"แฟรนไชส์ห้าดาว" สร้างอาชีพมั่นคง … "รุ่งอรุณ ภักดีสูงเนิน" ขยายความสำเร็จสู่ 11 สาขา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 1, 2024 12:00 —ThaiPR.net

"เราเป็นลูกค้าที่ชอบทานทุกเมนูของห้าดาว เพราะคุณภาพสินค้า และรสชาติที่อร่อยแบบคงที่ 40 ปีผ่านไป สินค้าเขาก็ยังคงรสชาติความอร่อยไม่เคยเปลี่ยน มีแต่พัฒนายิ่งขึ้น สินค้ามาตรฐานเหมือนกันทุกสาขา และยังเป็นอาหารที่รับประทานได้ง่ายๆ ไก่จ๊อตอนเช้าสำหรับทุกคนในครอบครัวก็อิ่มอร่อยได้ แถมยังมีประโยชน์เพราะมีโปรตีนจากเนื้อไก่แบบ เรามองที่ตัวเองก่อน และน่าจะเป็นสินค้าตอบโจทย์ลูกค้าที่ชอบเหมือนกันกับเรา เมื่อประทับใจ ก็อยากทำร้านของตัวเอง การเริ่มทำแฟรนไชส์ได้ง่าย โดยมีทีมงานห้าดาวเป็นทีมหลังบ้านสนับสนุนที่ดีมาก จากร้านแรกเมื่อปี 2561 ก็ขยายสู่ร้านต่อๆไป จนกระทั่งขยายเป็น 11 สาขาในวันนี้" รุ่งอรุณ ภักดีสูงเนิน หรือ เจ๊รุ่ง เริ่มต้นเล่าที่มาของการเป็นนักธุรกิจแฟรนไชส์ห้าดาวอย่างน่าสนใจ

จากแม่ค้าที่มีร้านขายอาหารในห้าง ที่อยากสร้างธุรกิจใหม่ๆควบคู่กัน เจ้รุ่งเลือกแฟรนไชส์ห้าดาว จากความชอบของตนเอง ที่เปลี่ยนเป็นความรักในอาชีพนี้ อาชีพที่สร้างงาน สร้างรายได้ที่มั่นคง ให้กับตัวเธอตลอด 6 ปีที่ผ่านมา และยังสร้างอาชีพให้กับทีมงานอีก 12 คน ที่ช่วยกันดูแลร้านทั้ง 11 สาขา ทำให้มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว มีเงินส่งเสียลูกหลานได้เรียนหนังสือ

เมื่อถามว่าการมีสาขาร้านมากๆเช่นนี้ การบริหารและดูแลร้านต้องทำอย่างไร เจ๊รุ่งบอกว่า ในทุกๆวันจะต้องเดินทางไปดูร้านให้ครบทั้ง 11 สาขา โลตัสแจ้งวัฒนะ โลตัสรัตนาธิเบศร์ โลตัสศิริชัย โลตัสเรวดี แม็คโครรังสิต วิภาวดี35 บิ๊กซีสี่มุมเมือง แยกเกษตร(ตลาดกินซ่า) โรงพยาบาลทรวงอก พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน และบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ2 กรณีที่ไปด้วยตัวเองไม่ได้ จะดูผ่าน CCTV ที่สามารถสั่งงานได้ด้วยเสียง ทำให้สามารถบริหารจัดการร้านได้อย่างสะดวก พูดคุยกับทีมงานได้ทันที และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ทั้งกระบวนการผลิตในร้าน การทำงานของทีมงาน การให้บริการ และจำนวนลูกค้าในแต่ละวัน ส่วนเรื่องผลิตภัณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลเพราะทางห้าดาวรับผิดชอบเรื่องนี้ ตั้งแต่พัฒนาผลิตภัณฑ์ จัดส่งสินค้า สนับสนุนด้านการตลาดและโปรโมชันอย่างครบวงจร

"การทำร้านห้าดาวเราไม่คาดหวังว่าต้องได้เยอะตั้งแต่แรก ขอแค่ร้านมั่นคงเลี้ยงตัวเองได้ และตัวเราได้ทีมงานก็ต้องได้ด้วย ที่สำคัญทีมเราทั้ง 12 คน ต้องมีอาชีพ มีรายได้ สร้างงานให้เขา และเติบโตไปพร้อมๆกัน ที่ผ่านมาจะบอกทีมงานเสมอว่าให้คิดว่าเป็นร้านของตัวเอง การทำงานจะมี incentive เป็นแรงจูงใจให้ทุกคน ส่วนสิ่งที่ร้านเราให้ความสำคัญที่สุดคือ การบริการต้องมาที่หนึ่ง ต้องสร้างความประทับใจ จะไม่กดดันเรื่องยอดขาย ขอให้ทุกคนทำให้เต็มที่ ใส่ใจบริการลูกค้าอย่างดีที่สุด หลังจากนั้นลูกค้าจะเป็นคนตัดสินใจเอง" เจ๊รุ่งบอกเทคนิคสร้างความสำเร็จ

เมื่อถามถึงแคมเปญ 'ลดรายจ่ายคนซื้อ เพิ่มรายได้คนขาย' ที่ห้าดาวตั้งใจมอบสิ่งดีๆให้กับลูกค้าและแฟรนไชส์ เจ๊รุ่งบอกว่า เห็นด้วยอย่างยิ่งในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ แคมเปญนี้ช่วยกระตุ้นยอดขาย ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้น เมื่อเทียบกับคุณภาพมาตรฐานของสินค้าและบริการที่ได้รับ เขาก็พร้อมสนับสนุน เพราะสินค้าห้าดาวถึงแม้ไม่ใช่ช่วงโปรโมชัน ผู้บริโภคก็ยังรู้สึคุ้มค่าคุ้มราคา เรียกว่ามี 'ความคุ้มค่าเป็นปกติ' ขณะเดียวกัน แฟรนไชส์เองก็มีแคมเปญหลังบ้านที่ทำให้ผลกำไรจากตัวสินค้า และมียอดขายเพิ่มขึ้นจากแคมเปญ เรียกว่าได้ประโยชน์สองต่อทั้งกำไรหลังบ้านและยอดขายที่เพิ่มในแต่ละครั้ง และยังมีระบบการจัดการยอดขายผ่านเครื่อง POS ทุกจุดหลังบ้าน พร้อมระบบเดลิเวอรี่เพื่อช่วยเพิ่มยอดขาย ทุกแพลตฟอร์ม ทุกสาขาอีกด้วย

"วันนี้พูดได้เต็มปากว่า เราเป็นส่วนหนึ่งของ 'ครอบครัวห้าดาว' เป็นห่วงโซ่สุดท้ายที่สำคัญในการส่งมอบอาหารปลอดภัย อาหารที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค ทุกวันนี้เรามีกินมีใช้ก็เพราะธุรกิจนี้ มีกินมีใช้ เลี้ยงพ่อแม่ เลี้ยงดูหลานๆ ทีมงานมีรายได้ มีเงินปลูกบ้านก็เพราะธุรกิจนี้ พ่อแม่สนับสนุนเต็มที่และภูมิใจที่เราประสบความสำเร็จ รวมถึงเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างอาชีพให้คนอื่นๆด้วย" เจ๊รุ่ง กล่าวทิ้งท้ายอย่างภูมิใจ./


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ