เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เปิดวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืน มุ่งสร้างโอกาสการลงทุนที่เท่าเทียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 1, 2024 12:44 —ThaiPR.net

เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เปิดวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืน มุ่งสร้างโอกาสการลงทุนที่เท่าเทียม

บมจ. หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) โดย นายอารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนบนเวทีงาน 'Be the Change ยั่งยืนได้เมื่อเราเปลี่ยน' จัดโดย สื่อออนไลน์ชื่อดัง The People เผยจุดยืนมุ่งเน้นนโยบายธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคม เดินหน้าสร้างโอกาสการลงทุนที่เท่าเทียม

นายอารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) หรือ MST กล่าวว่า "เมย์แบงก์ ให้ความสำคัญกับการดำเนินนโยบายทางธุรกิจที่มุ่งสู่ความยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาใน 3 มิติ ได้แก่ การส่งต่อความรู้ด้านการลงทุนจากภายในสู่ภายนอกองค์กร พิชิตเป้าหมายทุกกลุ่มนักลงทุน เพื่อให้ประชาชนมีความมั่งคั่งและมั่นคงในระยะยาว โดยเริ่มจากปรับวัฒนธรรมภายในองค์กร ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน คิดค้นและคัดสรรผลิตภัณฑ์ให้หลากหลาย  และเพิ่มโอกาสให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนภายใต้แนวคิด Democratizing Investment ผ่านการให้ความรู้ด้านการลงทุนที่ถูกต้องและปลอดภัยทั้งแก่นักลงทุนและประชาชนทั่วไปอย่างเท่าเทียม  การดำเนินธุรกิจที่ยึดหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด การสร้างสังคมที่น่าอยู่และยั่งยืน โดยเราสนับสนุนเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนผ่านการลงทุนในธุรกิจที่ไม่สร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม และการสร้างการตระหนักรู้ในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมในองค์กร ทั้งนี้ จะมีการวัดผลด้านความยั่งยืนในระดับโลกภายใต้ธุรกิจในเครือเมย์แบงก์ทั้งหมด"

ในประเทศไทย บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยจัดทีมผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้ด้านการลงทุน เดินสายโรดโชว์ไปในองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้ความรู้ด้านการลงทุนกับพนักงาน ให้เข้าใจการออม การลงทุน การสร้างความมั่งคั่ง เป็นไปตามวิสัยทัศน์  อีกทั้ง ยังมีแอปพลิเคชัน "Maybank Invest (MBI)" ที่เป็นเครื่องมือ ช่วยให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงการลงทุนได้ง่าย ซึ่งไม่เพียงสามารถลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆได้ครบจบในแอปพลิเคชันเดียว แต่ยังมีส่วนในการให้ความรู้และช่วยวางแผนการลงทุนให้สอดคล้องกับพฤติกรรมลูกค้าอย่างละเอียดอีกด้วย

"เมย์แบงก์เรามุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างองค์กรแห่งความยั่งยืน เป็นบริษัทที่ปรึกษาการลงทุนที่เน้นย้ำการลงทุนด้วยความรู้ มีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ มีความพร้อมในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ช่วยจัดการความมั่งคั่งและการลงทุน เดินหน้าตามวิสัยทัศน์ที่มุ่งสร้างโอกาสการลงทุนให้กับทุกคนได้อย่างเท่าเทียม" นายอารภัฏ กล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ