การคำนวณเบี้ยประกันภัยรถยนต์มีปัจจัยหลายอย่างที่มีผลต่อการกำหนดเบี้ยประกัน

ข่าวยานยนต์ Thursday August 1, 2024 13:21 —ThaiPR.net

การคำนวณเบี้ยประกันภัยรถยนต์มีปัจจัยหลายอย่างที่มีผลต่อการกำหนดเบี้ยประกัน

บริษัทประกันภัยแต่ละแห่งอาจมีวิธีการคำนวณที่แตกต่างกันตามนโยบายและปัจจัยที่พิจารณาตามกรมธรรม์ ดังนั้นการเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทต่างๆ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญในการเลือกประกันภัยที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ ประกันรถยนต์ที่ รู้ใจ สามารถเลือกประกันรถยนต์ได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่ นอกจากนั้นยังสามารถเช็คเบี้ยประกันทางออนไลน์ได้ด้วย หากคุณมีประกันรถยนต์ไว้แล้ว ทางบริษัทประกันรถยนต์จะเข้ามารับผิดชอบและช่วยเหลือค่าเสียหายต่างๆ ตามวงเงินที่ได้ระบุไว้ตามเงื่อนไขในสัญญาประกันภัย ทางบริษัทจะช่วยคุ้มครองความเสี่ยงกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นภายในอนาคตให้กับผู้เอาประกันได้

สำรวจเบี้ยประกันภัยรถยนต์ มักจะขึ้นอยู่กับปัจจัยใดบ้าง

1.ประเภทของการประกันภัย

ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) หรือประกันภัยภาคสมัครใจ ซึ่งแต่ละประเภทมีความคุ้มครองและค่าเบี้ยที่แตกต่างกัน ดังนั้นเมื่อต้องการทำประกันภัยรถยนต์ จึงควรพิจารณาให้ดีก่อนว่าประกันภัยรูปแบบไหนที่เหมาะกับรถของคุณ

2.ข้อมูลรถยนต์

อีกหนึ่งปัจจัยที่สามารถมีผลต่อเบี้ยประกันรถยนต์ได้คือ ยี่ห้อ รุ่น ปีผลิต ขนาดเครื่องยนต์ และการตกแต่งพิเศษ ซึ่งส่งผลต่อความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุและความเสียหาย

3.ประวัติการขับขี่

ประวัติการเคลมและประวัติการขับขี่ของเจ้าของรถ เช่น จำนวนครั้งที่เคลม หรือมีประวัติการขับขี่ที่ปลอดภัยมากน้อยเพียงใด เพื่อเป็นข้อมูลในการเลือกกรมธรรม์ที่เหมาะสม

4.สถานที่ใช้งานรถ

การใช้งานในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่นหรือพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น เขตอาชญากรรม หรือไม่

5.จำนวนผู้ขับขี่

จำนวนและอายุของผู้ขับขี่ รวมถึงประสบการณ์การขับขี่ของเจ้าของกรมธรรม์

6.ความคุ้มครองเพิ่มเติม

การเลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติม เช่น ความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลหรือการประกันภัยรถยนต์คุ้มครองทุกกรณี ก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาประเภทของประกันภัย ซึ่งส่งผลถึงเบี้ยประกันที่แตกต่างกัน

รู้ใจ ประกันภัยรถยนต์ที่เข้าใจง่าย สามารถเข้าถึงผู้ขับขี่เมื่อเกิดอุบัติเหตุได้ทันท่วงที

รู้ใจช่วยให้คุณประหยัดทั้งเงินและเวลา เพราะเราคือนายหน้าประกันภัยที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เว็บไซต์รู้ใจเป็นเว็บไซต์ประกันภัยที่มีคนเข้าดูมากที่สุดในประเทศไทย เราจึงพร้อมเสนอประกันรถยนต์ที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ด้วยบริการที่ดีเยี่ยมสำหรับลูกค้า และที่สำคัญ ราคาสบายกระเป๋า ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้อุ่นใจทุกเส้นทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ