APCO เดินหน้า "บริษัทมหาชนที่ร่วมสร้างโดยมหาชน" ดันธุรกิจโต ยกระดับนวัตกรรมสุขภาพไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 1, 2024 13:47 —ThaiPR.net

APCO เดินหน้า

APCO เดินหน้านโยบาย "บริษัทมหาชนที่ร่วมสร้างโดยมหาชน" เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นพนักงานระดับบริหาร พันธมิตรทางธุรกิจ มั่นใจผลักดันการเติบโต ยกระดับนวัตกรรมสุขภาพของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติด้านสุขภาพ และความงาม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจัดจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้านโยบายการดำเนินงาน "บริษัทมหาชนที่ร่วมสร้างโดยมหาชน" อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ในช่วงเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดโอกาสให้พนักงานระดับบริหาร และพันธมิตรทางธุรกิจ เข้ามาร่วมถือหุ้นของบริษัทในสัดส่วนเพิ่มขึ้น โดยได้ดำเนินการขายหุ้น APCO จำนวน 7 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 2% จากจำนวนหุ้น 350 ล้านหุ้นของผู้บริหารที่ถือหุ้นใหญ่ ภายใต้นาม ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา และ รศ.อรุณี วิริยะจิตรา

โดยวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างแรงผลักดันในการทำงาน และความเชื่อมั่นต่อองค์กร แก่กลุ่มพนักงานที่ทุ่มเทมายาวนานกว่า 30 ปี รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจที่ให้ความร่วมมือสนับสนุนการดำเนินธุรกิจในระยะเวลาที่ผ่านมา เชื่อว่าการดำเนินการดังกล่าวจะส่งเสริมให้ธุรกิจของ APCO สามารถสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และมีความสามารถในการทำกำไรที่ดี

ทั้งนี้ตลอด 13 ปี บริษัทเดินหน้าทำการวิจัย และพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกิดจากผลผลิตจากประเทศไทย ให้สามารถยกระดับคุณภาพชีวิต และดูแลสุขภาพของทุกคน พร้อมปรับเปลี่ยนแผนธุรกิจให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ขยายตลาดสู่ต่างประเทศเพื่อผลักดันผลประกอบการให้เป็นไปตามเป้าหมาย และสร้างนวัตกรรมสุขภาพของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ