แมคโดนัลด์ และ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เปิด 'บ้านแมค' ชูแคมเปญ 'Keeping Families Close' พร้อมอยู่เคียงข้างและช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็ก

ข่าวทั่วไป Thursday August 1, 2024 13:56 —ThaiPR.net

แมคโดนัลด์ และ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เปิด 'บ้านแมค' ชูแคมเปญ 'Keeping Families Close' พร้อมอยู่เคียงข้างและช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็ก

แมคโดนัลด์ ประเทศไทย และ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ หรือ 'บ้านแมค' ร่วมจัดกิจกรรม Open House เปิดบ้านแมค พร้อมเคียงข้างผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ชูแคมเปญ 'Keeping Families Close' สร้างการรับรู้ถึงวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ พร้อมเชิญเหล่าจิตอาสาร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะบนหมวกบักเก็ต นำโดย น้องมะลิ - พาขวัญ สหวงษ์ และเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เพื่อร่วมส่งมอบหมวกบักเก็ตให้ทางมูลนิธิฯ นำไปประมูลและนำรายได้ทั้งหมดสมทบทุนแก่ 'บ้านแมค' ต่อไป

นางสาวกิตติวรรณ อนุเวชสกุล รองประธานกรรมการ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า "มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย หรือ 'บ้านแมค' ได้สร้าง 'บ้านแมค' แห่งแรกในปี 2554 เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็กให้อยู่ใกล้ชิดกัน ไม่ต้องเดินทางลำบาก และสามารถเข้าถึงการรักษาได้ง่าย ซึ่งปัจจุบันได้ช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็กมากว่า 30,000 ครอบครัว โดยมีบ้านพักพิงฯ จำนวน 4 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้แก่ รพ.เด็ก, รพ.นพรัตนราชธานี, รพ.จุฬาลงกรณ์, รพ.ศิริราช และ เพื่อบอกเล่าให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้และเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ มากยิ่งขึ้น เราจึงได้เปิดตัวแคมเปญ 'Keeping Families Close' โดยนำเอาเรื่องราวของ 'น้องเปียโน - ธรรมชาติ ปัญญวรรณศิริ' เด็กหญิงนักสู้ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ป่วยและเคยเข้าพักที่ 'บ้านแมค' มาถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาสุดประทับใจ ทั้งยังช่วยระดมทุนแก่ 'บ้านแมค' ผ่านกระเป๋าผ้าแคนวาส 'Happy Tote Bag' ซึ่งผลิตจากเส้นใยขวดพลาสติก รีไซเคิล ดีไซน์พิเศษจากศิลปิน 'Bloody Hell Big Head' "

ด้าน ศ.ดร.พญ.กัญญา ศุภปีติพร หัวหน้าฝ่ายกุมารเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวว่า "ในแต่ละปีทางโรงพยาบาลจะมีผู้ป่วยเด็กที่เข้ารับการรักษาเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยวิกฤตหรือป่วยเรื้อรังที่จำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง จึงอาจจะมีอุปสรรคในด้านการเดินทางไป-กลับโรงพยาบาลบ่อยครั้งหรือ บางรายจำเป็นต้องหาที่พักอาศัยสำหรับครอบครัวที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากกรุงเทพฯ แต่ด้วยความช่วยเหลือจาก 'บ้านแมค' ซึ่งมองเห็นความสำคัญและจัดสร้างบ้านพักพิงฯ จึงทำให้ผู้ป่วยเด็กและครอบครัวได้อยู่ใกล้ชิดกันในทุกช่วงเวลา ทั้งยังช่วยให้ผู้ป่วยเด็กสามารถเข้าถึงกระบวนการรักษาได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงทีมากยิ่งขึ้น"

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความประทับใจที่มีต่อบ้านแมคจาก คุณแม่จี๊ด-สิริกาญจน์ โกศลเจริญสิน คุณแม่ผู้เข้มแข็งของน้องเปียโน และ คุณออย - ไอรีล ไตรสารศรี ผู้ก่อตั้งโครงการ ART for CANCER และผู้ป่วยมะเร็ง ระยะที่ 4 รวมทั้งกิจกรรม 'Painting Workshop' ซึ่งมีเหล่าจิตอาสาร่วมสร้างสรรค์ งานศิลปะบนหมวกบักเก็ต นำโดย น้องมะลิ - พาขวัญ สหวงษ์ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เพื่อร่วมส่งมอบหมวกบักเก็ตให้ทางมูลนิธิฯ นำไปประมูลและนำรายได้ทั้งหมดสมทบทุนแก่ 'บ้านแมค' ต่อไป

สามารถรับชมเรื่องราวแห่งความซาบซึ้งใจของ 'บ้านแมค' ได้แล้วที่ช่อง YouTube @RMHCThailand และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอยู่เคียงข้างและช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็กกับ 'บ้านแมค' ผ่านการประมูลหมวกบักเก็ตจากเหล่าจิตอาสา ได้ที่ช่องทาง 'บ้านแมค' FB - IG - LINE @rmhcthailand หรือ www.rmhc.or.th หรือร่วมอุดหนุนกระเป๋าผ้าเพื่อการกุศล 'Happy Tote Bag' ในราคาเริ่มต้นเพียง 499 บาท ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2567 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด) ที่ร้านแมคโดนัลด์ เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ คลิกชมได้ที่ bit.ly/McDxRMHCxBHBH_Bag


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ