"กาแฟพันธุ์ไทย" จับมือ "สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย" หนุนเยาวชนไทย สร้างนักการตลาดรุ่นใหม่ ในโครงการ Marketing Trainee รุ่น 37

ข่าวทั่วไป Thursday August 1, 2024 14:08 —ThaiPR.net

บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด จับมือ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ร่วมส่งเสริมการพัฒนาทักษะและความรู้ด้านการตลาดแก่นิสิต นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำทั่วประเทศ ผ่านชมรมยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย หรือ J-MAT (Junior Marketing Association of Thailand) ในการจัดโครงการอบรมพิเศษ "นักการตลาดรุ่นเยาว์ หรือ Marketing Trainee รุ่นที่ 37" ภายใต้หัวข้อ "Eternal Gems: Find your key items that will ignite your marketing world" เพื่อเรียนรู้และค้นหาตัวตนในสายอาชีพการตลาด เตรียมความพร้อมก่อนก้าวเข้าสู่โลกการทำงานจริงในอนาคต

คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย เลขาธิการสมาคมการตลาด กล่าวว่า "สมาคมฯ มุ่งมั่นพัฒนาบุคลากรด้านการตลาดเพื่อสร้างสังคมของนักการตลาดพันธุ์แท้และยกระดับมาตรฐานของนักการตลาดไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยโครงการนี้ได้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีระดับชั้นปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ขึ้นไป ไม่จำกัดคณะและสาขา ได้เข้าร่วมเรียนรู้ทักษะและวิธีการทำงานของนักการตลาด ผ่านการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติแบบเข้มข้น เจาะลึก พร้อมพัฒนาทักษะการตลาดในด้านต่าง ๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็น Principle Marketing and Branding, Marketing Trends, Technology & Tool, Soft Skills, Marketing Plan และ Career Guide เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยมีนิสิต นักศึกษาเข้าร่วมโครงการจำนวน 80 คน จาก 20 สถาบัน โดยมีนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกผ่านเกณฑ์จำนวน 67 คน จาก 19 สถาบันทั่วประเทศ"

คุณสุขวสา ภูชัชวนิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด กล่าวว่า "พันธุ์ไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนไทย โดยให้การสนับสนุนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาถึงอุดมศึกษามาโดยตลอด เช่น การก่อตั้งศูนย์ฝึกทักษะอาชีพร่วมกับโรงเรียนหอวัง ภายใต้ 'โครงการบาริสต้าน้อย' ให้น้อง ๆ ได้ฝึกฝนทักษะการประกอบอาชีพบาริสต้าภายในร้านกาแฟพันธุ์ไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการค้นหาความสนใจและความถนัดของตนเอง ความร่วมมือกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในโปรเจกต์ 'CBS Lounge by PTG' เพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะการบริหารจริง ต่อยอดสู่การเป็นนักธุรกิจในอนาคต รวมถึงการมอบโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของศาลเยาวชนจังหวัดชลบุรี ได้เรียนรู้การเป็นบาริสต้าในโครงการ 'สร้างอาชีพ ปั้นบาริสต้า กับกาแฟพันธุ์ไทย' เพื่อให้สามารถนำไปประกอบอาชีพ ได้อยู่ร่วมกับครอบครัวและและดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข"

"สำหรับโครงการนี้ ทางพันธุ์ไทยได้มอบโจทย์แผนการตลาด พร้อมให้คำปรึกษาแก่น้องๆ นิสิต นักศึกษาในระหว่างการทำแผน รวมถึงประเมินผลและให้คำแนะนำต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมในสายงานด้านการตลาด ได้นำความรู้มาประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการทำงานจริงในอนาคต พร้อมก้าวสู่การเป็นนักการตลาดที่ประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป"

น้องไนน์ ภานุพงศ์ กิ่งทอง ตัวแทนนักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา กล่าวถึงประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการนี้ และความประทับใจที่มีต่อพี่ๆ ทีมพันธุ์ไทยว่า "ส่วนตัวค่อนข้างทานกาแฟของพันธุ์ไทยบ่อย โดยเมนูหลักๆ ที่ชอบทานคือจี๊ดกาแฟ ที่ใส่ส้มมะปี๊ด เลยทำให้อยากทำแผนของพันธุ์ไทยมาตั้งแต่แรกเริ่ม และคิดว่าน่าจะทำออกมาได้ดี ซึ่งทางพันธุ์ไทยได้ให้โจทย์ที่ท้าทายมาก เพราะตั้งแต่แข่งขันทำแผนมา ยังไม่เคยทำโจทย์นี้เลย ต้องขอบคุณพันธุ์ไทยที่ทำให้ผมได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งตัวผมเองก็จัดเต็มทั้งประสบการณ์และไอเดีย จนได้แผนที่ได้ความร่วมมือร่วมแรงจากทุกคนจนถึงวัน Final Pitching ซึ่งไม่คิดว่าจะมีผู้บริหารมาร่วมรับฟังด้วย แต่เรื่องที่เซอร์ไพรส์ไปกว่านั้น คือพี่ๆ มาร่วมพูดคุยกับทั้งทีมแบบส่วนตัว รับฟังคนรุ่นใหม่ และที่สำคัญไม่ถือตัวเลยเรียกได้ว่าประทับใจสุดๆ ถ้ามีโอกาสได้ร่วมงานอีก ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งมากๆ ที่จะได้ร่วมงานกับพันธุ์ไทยครับ"

น้องพิ้น นางสาวจุติกานต์ ขันกฤษณ์ กำลังจะจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลาที่ได้เข้าร่วมโครงการ Marketing Trainee ได้ทั้งประสบการณ์ในการทำงานที่ดี และเครือข่ายที่อบอุ่นทั้งจากทางเพื่อนๆ ที่ร่วมงานกัน และประทับใจที่ทางกาแฟพันธุ์ไทยให้โอกาสในการสร้างสรรค์ไอเดีย และแผนทางการตลาดอย่างเต็มที่ ทั้งขอบคุณ และชื่นชมทางองค์กรที่มอบโอกาส และเห็นความสำคัญของโครงการนี้ ในวัน Final Pitching ทางทีมผู้บริหารมาเข้าร่วมรับฟังแผนการตลาดที่ทางทีมนำเสนอด้วยตัวเอง พร้อมหลังการนำเสนอแผนมีการรับฟีดแบคต่างๆ ที่ทางทีมได้เก็บข้อมูลไปพิจารณาในการพัฒนาองค์กรต่อไป หลังจากได้พูดคุยแบบส่วนตัว และแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ ทำให้เรา และทีมทุกคนรู้สึกได้เป็นส่วนหนึ่งกับ Project นี้ที่พันธุ์ไทยตั้งใจไว้โดยตรง และรู้สึกแบบเดียวกันว่า ทางองค์กรตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลง และให้โอกาสกับทุกไอเดียใหม่ๆ ที่เข้ามาจริงๆ เป็นการทำแผนการตลาดที่สนุก ได้ใช้ความสามารถแบบเต็มที่ และยังคงประทับใจกับทางกาแฟพันธุ์ไทย เหมือนวันแรกที่ทราบว่ามีโอกาสได้ร่วมงานจริงๆ ค่ะ ขอบคุณพี่ๆ ที่ให้โอกาสนะคะ "


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ