TOA พิชิตฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ทั้ง 3 ประเภท ตอกย้ำผู้นำสีรักษ์โลกเจ้าตลาดเบอร์หนึ่ง เดินหน้าองค์กรสีเขียวสู่ Net Zero การันตีผู้บริโภคมั่นใจใช้สี TOA ช่วยลดโลกร้อนได้จริง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 1, 2024 14:14 —ThaiPR.net

TOA พิชิตฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ทั้ง 3 ประเภท ตอกย้ำผู้นำสีรักษ์โลกเจ้าตลาดเบอร์หนึ่ง เดินหน้าองค์กรสีเขียวสู่ Net Zero การันตีผู้บริโภคมั่นใจใช้สี TOA ช่วยลดโลกร้อนได้จริง

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA โดย นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เข้ารับประกาศนียบัตร "เครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์" ประจำปี 2567 ทั้ง 3 ประเภท จาก นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ประธานกรรมการ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO ประกอบด้วย คาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (Carbon Footprint for Organization : CFO) เป็นปีที่ 5 คาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint of Product : CFP) และ ฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint Reduction label : CFR) หรือ "ฉลากลดโลกร้อน" ที่ผ่านการรับรองมากที่สุดในตลาดสีทาอาคารถึง 40 ผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเรือธงอย่าง 'สี SuperShield' ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีสีบ้านเย็น Cooling Paint ผสาน Triple Technology การทำงานร่วมกันของ 'ไทเทเนียมไดออกไซต์ แบเรียมซัลเฟต และซิลิกา' ที่สะท้อนแสงอาทิตย์ได้สูงถึง 97.5% และคายความร้อนออกจากผนังบ้านได้ถึง 90% จึงช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านให้เย็นลงได้ถึง 5.5 องศาเซลเซียส ช่วยประหยัดพลังงานเซฟค่าไฟ ที่สำคัญยังสามารถช่วยโลกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้จากเดิมอีกด้วย รวมทั้งสีรุ่นอื่นๆ อาทิ TOA Shield-1 Nano, 4SEASONS, SUPER MATEX, Expert series (Shield, Pro, Flex) และ TOA 7in1 เป็นต้น

นายจตุภัทร์ เผยว่า TOA มุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำออกสู่ตลาด เพื่อส่งเสริมสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคได้ตระหนักถึงความจำเป็นในการเลือกผลิตภัณฑ์สีรักษ์โลกที่ได้รับฉลากลดโลกร้อน อันจะมีส่วนช่วยโลกและสิ่งแวดล้อมของเราให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น สอดรับกับทิศทางการดำเนินธุรกิจสู่องค์กรสีเขียวอย่างยั่งยืน ภายใต้นโยบาย 'Green Mission' ทั้ง 7 กลยุทธ์ ที่ได้ดำเนินงานภายในอย่างต่อเนื่อง อาทิ การใช้พลังงานหมุนเวียน กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การจัดการของเสีย (Zero Waste Management) การขนส่ง และการพัฒนานวัตกรรมสินค้าที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Greenovation) เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิขององค์กรให้เป็นศูนย์ หรือ Net Zero ภายในปี 2050 อย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (SDGs) ตามกรอบแนวคิด ESG ทั้ง 3 ด้านหลัก อันจะช่วยบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่รุนแรง พร้อมผลักดันเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศไทยที่ได้ประกาศไว้ด้วยทั้งนี้ เครื่องหมายฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ หรือ ฉลากลดโลกร้อน (CFR) ยังการันตีว่าหากผู้บริโภคหันมาตระหนักและใส่ใจกับโลกของเราให้มากยิ่งขึ้น การเลือกใช้สีทาอาคารบ้านเรือน ตึกสูงต่างๆ ที่ได้รับฉลากลดโลกร้อนนี้ ยังช่วยโลกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) สู่ชั้นบรรยากาศได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางรอดของโลก ที่เราจะสามารถช่วยกันลดภาวะโลกเดือด และร่วมกันสร้างสังคมคาร์บอนต่ำได้อย่างยั่งยืน

และนี่จึงเป็นสิ่งที่ตอกย้ำว่า TOA คือผู้นำตลาดอุตสาหกรรมสีของคนไทย ที่เราพร้อมเคียงข้างคุณ ในการปกป้องบ้าน ดูแลสิ่งแวดล้อม และช่วยโลกที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง                  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ