วัน แบงค็อก ขึ้นแท่นโครงการแรกในไทยที่ได้รับการรับรองระดับโลกจาก WiredScore และ SmartScore ระดับแพลตตินัม

ข่าวอสังหา Thursday August 1, 2024 15:07 —ThaiPR.net

วัน แบงค็อก ขึ้นแท่นโครงการแรกในไทยที่ได้รับการรับรองระดับโลกจาก WiredScore และ SmartScore ระดับแพลตตินัม

วัน แบงค็อก เมืองอัจฉริยะต้นแบบเพื่อความยั่งยืนที่ครบครันใจกลางกรุงเทพฯ พัฒนาโดย ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองโดยมาตรฐาน WiredScore และมาตรฐาน SmartScore ในระดับแพลตตินัม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดสำหรับอาคารสำนักงาน WiredScore คือระบบรับรองมาตรฐานอาคารระดับโลก ที่ประเมินคุณภาพอาคารจากโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีและความสามารถในการเชื่อมต่อระบบดิจิทัล ขณะที่ SmartScore คือระบบรับรองมาตรฐานอาคารระดับโลกที่ประเมินคุณสมบัติของอาคารในการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะขั้นสูงมาใช้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ วัน แบงค็อก ในการให้บริการเชื่อมต่อดิจิทัลที่ดีที่สุด รวมถึงระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะเหนือระดับ เพื่อมอบประสบการณ์ในการทำงานที่เป็นเลิศให้กับผู้เช่าและผู้ใช้อาคาร ซึ่งในปัจจุบัน อาคารที่ได้รับการรับรองสูงสุดจากทั้งสองมาตรฐานนั้นมีเพียง 1% เท่านั้นจากอาคารที่ได้รับการรับรองระดับอื่น ๆ ทั่วโลก

ความสำเร็จครั้งนี้นับเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นว่าอาคารสำนักงานที่ วัน แบงค็อก ได้รับการยอมรับด้วยมาตรฐานสูงสุดระดับโลกในด้านคุณสมบัติของอาคารที่สามารถรองรับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ทั้งยังมีระบบเชื่อมต่อดิจิทัลที่ดีที่สุดในปัจจุบัน รองรับการใช้งานได้ในทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น สัญญาณอินเทอร์เน็ตมือถือ การเชื่อมต่อ Wi-Fi ตลอดจนการใช้ระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย อาทิ ระบบเซ็นเซอร์กว่า 250,000 ตัว กล้องวงจรปิดกว่า 5,000 ตัว พร้อมระบบการตรวจสอบและบันทึกข้อมูลแบบเรียลไทม์เพื่อความปลอดภัยสูงสุด รวมถึงการควบคุมการจราจรภายในโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น ยังมี Smart Poles เสาไฟอัจฉริยะที่ให้แสงสว่างและส่งสัญญาณ Wi-Fi ความเร็วสูงครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ภายในโครงการ ผู้ใช้อาคารจึงสามารถมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพและความเสถียรของสัญญาณอินเตอร์เน็ทมือถือและ การเชื่อมต่อ Wi-Fi อย่างไร้ขีดจำกัด อาคารสำนักงานทั้งหมดของ วัน แบงค็อก จึงมีความพร้อมรองรับการใช้งานในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ในการมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับผู้ใช้อาคาร ตลอดจนมีมาตรฐานสูงสุดในด้านการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้ใช้อาคารอย่างยั่งยืน

นายลิม ฮัว เทียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก กล่าวว่า "การได้รับการรับรองโดยมาตรฐานทั้งสองนี้สะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทในการสร้างอาคารที่ไม่เพียงแต่รองรับเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการของโลกปัจจุบัน แต่ยังมีความพร้อมในการตอบสนองต่อความก้าวหน้าของการพัฒนานวัตกรรมในโลกอนาคตอีกด้วย อีกทั้งเป็นการยืนยันถึงคำมั่นสัญญาของเราในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับผู้เช่าและผู้ใช้อาคาร พร้อมด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตที่ยั่งยืน ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน เชื่อมโยงถึงกันแบบไร้รอยต่อ ซึ่งทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้นำในระดับแนวหน้าของเรา ในการพัฒนาอาคารอัจฉริยะในประเทศไทย พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์อย่างแท้จริง"

ด้วยคุณสมบัติที่ครบครันของอาคารสำนักงานแห่งโลกอนาคตที่ตอบโจทย์การทำงานทุกรูปแบบ ทำให้อาคารสำนักงานของ วัน แบงค็อก ได้รับการความสนใจและตอบรับจากบริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากหลากหลายธุรกิจ โดยปัจจุบันมีบริษัทชั้นนำที่ได้ลงนามสัญญาเพื่อย้ายสำนักงานเข้ามาที่โครงการ วัน แบงค็อก แล้ว อาทิ บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์, บริษัท เอ. เมนารินี (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไลน์แมน วงใน และบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นต้น

นอกเหนือจากการรับรองโดยมาตรฐาน WiredScore และ SmartScore ระดับแพลตตินัมแล้ว วัน แบงค็อก ยังเป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองโดยมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับแพลตตินัมและยังมุ่งสู่การรับรองโดยมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้บริการอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ