SPU FRESHY DAY'67 สนุกอย่างสร้างสรรค์ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน DEK สถาปัตย์ เจ๋ง! คว้า ตำแหน่ง Eco-Health Brand Ambassador 2024

ข่าวทั่วไป Thursday August 1, 2024 15:17 —ThaiPR.net

SPU FRESHY DAY'67 สนุกอย่างสร้างสรรค์ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน DEK สถาปัตย์ เจ๋ง! คว้า ตำแหน่ง Eco-Health Brand Ambassador 2024

ผ่านไปแล้ว!! กับกิจกรรมโครงการสานสายใย น้องพี่ศรีปทุม "SPU FRESHY DAY'67" กิจกรรมรับน้องใหม่สร้างสรรค์ ประจำปีการศึกษา 2567 ภายใต้แนวคิด "SUSTAINABLE IMPACT ON THE ENVIRONMENT AND HEALTH" โดยมี ผศ.ดร.จรรยา พุคยาภรณ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานเปิดงานและกล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ ม.ศรีปทุม ทุกคน จากนั้น นางสาววฤนท์ธร น้ำเพ็ชร์ นายกสโมสรนักศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ

ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ กิจกรรมการประชันเชียร์ การแสดงเชิงสร้างสรรค์ของเหล่านักศึกษา การประกวด SPU BRAND AMBASSADOR 2024 และปิดท้ายด้วยความสนุกสุดมันส์กับ วงดนตรี SPU Brand และการแสดงคอนเสิร์ตจากบรรดาศิลปินชื่อดังร่วมแจมเพียบ อาทิ วงเยสเซอร์เดส์ (YES'SIRDAYS) เจ้าของเพลงดัง เจ็บไปรักไป และ วงเซฟแพลนเน็ต (Safeplanet) วงดนตรีแนวอินดี้ป็อป  เจ้าของเพลงดัง กล่องดำ,คำตอบ และกอดความเจ็บช้ำ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ทั้งร้องเล่นเต้นกระหน่ำสุดแฮปปี้กันถ้วนหน้า ณ ลานกิจกรรมเวทีกลางแจ้ง มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 จัดโดย สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม

สำหรับกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำการศึกษา 2567 "SPU FRESHY DAY'67" ในครั้งนี้ ไฮไลท์ของงานจะอยู่ที่การประกวดเฟ้นหาผู้ชนะเลิศ ครองตำแหน่ง Eco-Health Brand Ambassador 2024 โดยมีผลการประกวด ดังนี้

  • รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ (SPU27) นายธนากร เคลือบคนโท นักศึกษาคณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ รับเงินรางวัลทุนการศึกษา 5,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ (SPU09) นายวิธวิทย์ กิตติธีระนนทร์ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ รับเงินรางวัลทุนการศึกษา 3,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 (SPU15) นางสาวลักษิกา สมบูรณ์ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ รับเงินรางวัลทุนการศึกษา 2,000 บาท

และรางวัลขวัญใจ NIVEA (รางวัลพิเศษ)

  • รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ (SPU20) นายพงศกร กันลา นักศึกษาวิทยาลัยการบินและคมนาคม รับเงินรางวัลทุนการศึกษา 2,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ (SPU04) นางสาวศิริภาภรณ์ สินจรูญศักดิ์ นักศึกษาคณะบัญชี รับเงินรางวัลทุนการศึกษา 1,000 บาท

นางสาววฤนท์ธร น้ำเพ็ชร์ นายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรม FRESHY DAY ในปีนี้ เป็นการจัดกิจกรรมแบบสร้างสรรค์ เพื่อให้การรับน้องปราศจากความรุนแรง สร้างบรรยากาศให้น้องๆได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนใหม่ พร้อมทั้งสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน โดยกิจกรรมในปีนี้เน้นสร้างความเข้าใจและการดำเนินกิจกรรมที่เป็นไปในทิศทางที่สนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืน สร้างสิ่งแวดล้อมและสุขภาวะที่ดีพร้อมทั้งสร้างโอกาสและผลักดันนักศึกษาสู่ภาวะการเป็นผู้นำที่ดี ที่จะร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในสังคม จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการประกวด "SPU BRAND AMBASSADOR การเป็นผู้นำที่สร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมและสุขภาวะที่ดี" ขึ้น เพื่อส่งเสริมและขับเคลื่อนสังคมที่สอดคล้องกับ SDGs Goal และตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ที่ 5 ของมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ การจัดโครงการสานสายใย น้องพี่ศรีปทุม หรือ SRESHY DAY 2024 เป็นโครงการที่ดีในการสร้างความร่วมมือ และความเข้าใจระหว่างนักศึกษาใหม่และนักศึกษารุ่นพี่ ผ่านกิจกรรมที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ที่สร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการเรียนรู้ และการเข้าร่วมสังคม ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยได้อย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพ สร้างนักศึกษาใหม่ที่พร้อมรับมือกับทุกความท้าทายและเติบโตไปสู่อนาคตได้อย่างมั่นคงต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ