ซีเค พาวเวอร์ ต่อยอดกลยุทธ์สู่ความยั่งยืน ติดทำเนียบหุ้น ESG100 จากไทยพัฒน์ สามปีซ้อน เดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์ "C-K-P" ขานรับแผน PDP 2024 มุ่งขยายโอกาสการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 1, 2024 15:28 —ThaiPR.net

ซีเค พาวเวอร์ ต่อยอดกลยุทธ์สู่ความยั่งยืน ติดทำเนียบหุ้น ESG100 จากไทยพัฒน์ สามปีซ้อน เดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์

ซีเค พาวเวอร์ ต่อยอดกลยุทธ์สู่ความยั่งยืน ติดทำเนียบหุ้น ESG100 จากไทยพัฒน์ สามปีซ้อน เดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์ "C-K-P" ขานรับแผน PDP 2024 มุ่งขยายโอกาสการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเพิ่มขึ้น วางเป้ามุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ เชื่อมไทยสู่การเปลี่ยนผ่านพลังงานได้อย่างยั่งยืน

  • ตอกย้ำเป้าหมายมุ่งขยายโอกาสผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนขานรับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน
  • เดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์ "C-K-P" ขานรับแผน PDP 2024 มุ่งขยายโอกาสการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเพิ่มขึ้น วางเป้ามุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ เชื่อมไทยสู่การเปลี่ยนผ่านพลังงานได้อย่างยั่งยืน

บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKPower (ชื่อย่อหลักทรัพย์: CKP) หนึ่งในผู้นำในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคและมีคาร์บอนฟุตพรินต์ที่ต่ำที่สุดรายหนึ่ง ได้รับการคัดเลือกจากสถาบันไทยพัฒน์ให้เป็น 1 ใน 100 บริษัทที่อยู่ในกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 (Environmental, Social and Governance) ประจำปี 2567 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 (พ.ศ. 2565-2567) โดยคัดเลือกจาก 920 บริษัทจดทะเบียน ถือเป็นการจัดอันดับบริษัทหลักทรัพย์ด้านการพัฒนาความยั่งยืนครั้งสำคัญของตลาดทุนไทย

นายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ซีเค พาวเวอร์ ได้วางกรอบแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่ขานรับต่อทิศทางโลกจากประเด็นการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน ซึ่งขับเคลื่อนผ่าน 3 กลุยทธ์หลัก "C-K-P" ที่ครอบคลุมประเด็นสำคัญทั้งในมิติสิ่งแวดล้อม (C - Clean Electricity หรือไฟฟ้าสะอาด), มิติสังคม (K - Kind Neighbor หรือ เพื่อนบ้านที่ดี) และมิติบรรษัทภิบาลและเศรษฐกิจ (P - Partnership for Life หรือ พันธมิตรที่ยั่งยืน) จากการดำเนินธุรกิจตามหลัก ESG อย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ลงทุนและพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนพร้อมวางรากฐานทางพลังงานทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ควบคู่กับการรักษาความสมดุลของระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีในชุมชนและสังคม ผ่านการใช้ความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมในการคิดค้นนวัตกรรมและโครงการต่างๆ ตลอดจนขยายผลการสร้างองค์ความรู้ด้านพลังงานหมุนเวียนสู่เยาวชน ชุมชน สังคม ซึ่งการได้รับคัดเลือกจากการประเมินของสถาบันไทยพัฒน์ให้ซีเค พาวเวอร์ เป็นหนึ่งในหุ้น ESG100 ประจำปี 2567 ถือเป็นการตอกย้ำการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับพันธกิจในการให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องกับสิ่งแวดล้อม ชุมชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนตลอดห่วงโซ่คุณค่า"

นายวรณัฐ เพียรธรรม ผู้อำนวยการสถาบันไทยพัฒน์ กล่าวว่า "ซีเค พาวเวอร์ ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 และเป็น 1 ใน 8 บริษัทกลุ่มธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภคที่ได้รับการคัดเลือก จากกลุ่มทรัพยากรทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์ฯ 69 บริษัท สะท้อนให้เห็นว่า บริษัทมีการดำเนินงานด้าน ESG ที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง โดยสะท้อนผ่านผลลัพธ์เชิงประจักษ์จากกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน ซึ่งการจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนด้านการพัฒนาความยั่งยืนของธุรกิจ หรือ ESG100 ถือเป็นชุดข้อมูลที่สำคัญ สำหรับรองรับความต้องการข้อมูลของผู้ลงทุนที่ให้น้ำหนักการลงทุนในบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ"

สำหรับในปี 2566 โรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในกลุ่ม ซีเค พาวเวอร์ สามารถผลิตไฟฟ้าสะอาดส่งให้ประเทศไทยได้กว่า 8.5 ล้านเมกะวัตต์ชั่วโมง (MWh) หรือคิดเป็นกว่าร้อยละ 17 ของไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนที่ใช้ในประเทศ และในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 4.4 ล้านตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี โดยก้าวเดินต่อจากนี้บริษัทได้วางเป้าหมายการเติบโตในด้านการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน รวมทั้งร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ที่สามารถหวังผลในระยะยาวอย่างเป็นรูปธรรมภายในปี 2593


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ