พันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลลอตใหม่ ดอกเบี้ยสูงสุด 3.40% พร้อมจองซื้อผ่านสาขาและแอป CIMB THAI ได้แล้ว ระหว่างวันที่ 19-21 ส.ค. 67

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 1, 2024 15:37 —ThaiPR.net

พันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลลอตใหม่ ดอกเบี้ยสูงสุด 3.40% พร้อมจองซื้อผ่านสาขาและแอป CIMB THAI ได้แล้ว ระหว่างวันที่ 19-21 ส.ค. 67

นายเพา จาตกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจบริหารเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า " CIMB THAI ได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงการคลัง แต่งตั้งให้เป็นธนาคารตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ของพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาล พร้อมเปิดให้ลูกค้าของธนาคารและประชาชนทั่วไป สามารถจองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลผ่านสาขา หรือ แอปพลิชัน CIMB THAI ได้แล้ว นับเป็นอีกก้าวของการเดินตามแผน 'One Stop Service ด้านตราสารหนี้' ให้ลูกค้า ผ่านผลิตภัณฑ์ตราสารหนี้ที่หลากหลายครบทุกมิติ พร้อมขยายช่องทางใหม่ๆ และปีนี้ธนาคารจับมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว"

นายภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ พัฒนาผลิตภัณฑ์การเงิน ธุรกิจผลิตภัณฑ์การเงิน และ ผู้บริหารการขายลูกค้าบุคคลธนกิจ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า "การลงทุนในพันธบัตรออมทรัพย์ครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาช่วยเสริมทัพให้พอร์ตการลงทุนของลูกค้า ตอบโจทย์ทั้งนักออมเงินและนักลงทุนที่ต้องการจัดพอร์ตปลอดภัยท่ามกลางเศรษฐกิจผันผวน ไม่แน่นอน เพราะพันธบัตรออมทรัพย์เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย จ่ายผลตอบแทนสม่ำเสมอ และสามารถล็อคผลตอบแทนสูง ก่อนเข้าสู่วัฏจักรดอกเบี้ยขาลง นอกจากนี้ ธนาคารยังให้บริการรับซื้อและขายคืนพันธบัตรและหุ้นกู้ก่อนครบกำหนด ผ่านตลาดรอง โดยสามารถติดต่อธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้ทุกสาขา เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่อง และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถปรับกลยุทธ์การลงทุนให้สอดคล้องกับสภาวะตลาดอีกด้วย"

พันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลลอตใหม่ ลงทุนเริ่มต้น 1,000 บาท ไม่จำกัดจำนวนสูงสุด แบ่งเป็น 2 ช่วง

ช่วงที่ 1 เปิดจำหน่ายให้บุคคลทั่วไป พันธบัตร รุ่นอายุ 5 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี และรุ่นอายุ 10 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 3.40% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เปิดจองซื้อวันที่ 19 - 21 สิงหาคม 2567 ลูกค้าสามารถจองซื้อผ่านสาขา และ แอป CIMB THAI การจัดสรรเป็นรูปแบบ Small Lot First*

ช่วงที่ 2 เปิดจำหน่ายให้นิติบุคคลไม่แสวงหากำไร พันธบัตร รุ่นอายุ 10 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน เปิดจองซื้อวันที่ 26-27 สิงหาคม 2567 ลูกค้าสามารถจองซื้อผ่านสาขา CIMB THAI ทุกสาขา การจัดสรรเป็นรูปแบบ First-Come, First-Served

*ทั้งนี้ การจัดสรรรูปแบบ Small Lot First เป็นการทยอยจัดสรรพันธบัตรเป็นรอบๆ เวียนจนครบผู้ซื้อทุกราย โดยทวีคูณรอบละ 1,000 บาท ซึ่งลำดับในการจองซื้อก่อน-หลัง ไม่มีผลต่อการจัดสรร และในกรณีที่วงเงินพันธบัตรที่จะจัดสรรในรอบสุดท้ายไม่เพียงพอที่จะจัดสรรให้ผู้ซื้อทุกราย ระบบคอมพิวเตอร์จะจัดสรรพันธบัตรในรอบสุดท้ายด้วยวิธีการสุ่ม (Random) จนครบวงเงินจำหน่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ