ยูนิลีเวอร์ ยกระดับ "ซันไลต์ พลัส" ด้วยเทคโนโลยี แรมโน คลีน มอบประสิทธิภาพขจัดคราบมัน พร้อมเป็นเจ้าแรกที่ใช้พลาสติกรีไซเคิล 100% ทั้งบรรจุภัณฑ์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 1, 2024 15:59 —ThaiPR.net

ยูนิลีเวอร์ ยกระดับ
  • ยูนิลีเวอร์ ตอกย้ำผู้นำตลาดอันดับหนึ่งผลิตภัณฑ์ล้างจาน เดินหน้าสานต่อความมุ่งมั่น "อนาคตที่สะอาด" หรือ กลยุทธ์สำคัญของเราเพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และส่งเสริมโลกและอนาคตที่ดีขึ้นแบบยั่งยืน เปิดตัว "ซันไลต์ พลัส" สูตรใหม่ ที่พัฒนาขึ้นด้วยความใส่ใจต่อผู้บริโภค พร้อมมอบประสบการณ์การล้างจานที่เหนือระดับและประสิทธิภาพขจัดคราบมัน ให้ทุกจานสะอาด ไร้คราบกวนใจ และสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม
  • "ซันไลต์ พลัส" สูตรใหม่ โดดเด่นด้วย เทคโนโลยี แรมโน คลีน (RHAMNO Clean) มาพร้อมส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่าง "แรมโนลิพิด" สารทำความสะอาดที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจทั้งความสะอาดและสิ่งแวดล้อม
  • ซันไลต์ มุ่งมั่นลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม ร่วมมือกับบริษัทผู้จัดหาวัตถุดิบในประเทศ ผลักดันการใช้ขยะพลาสติกในประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) พัฒนาผลิตขวดและฝาขวดซันไลต์ซึ่งทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล (Post-Consumer Recycled Plastic - PCR) 100% เป็นครั้งแรก

ยูนิลีเวอร์ องค์กรชั้นนำที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกอย่างยั่งยืน เดินหน้าตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นองค์กรที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่าน "ซันไลต์" แบรนด์ผลิตภัณฑ์ล้างจานยอดนิยมอันดับหนึ่ง ประกาศการพัฒนาผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่กับ "ซันไลต์ พลัส" สูตรใหม่ที่ทั้งสะอาดและรักษ์โลก ยกระดับประสิทธิภาพการขจัดคราบมันด้วยสูตรพัฒนาพิเศษยิ่งกว่าที่เคย ปฎิวัติอนาคตแห่งการล้างจานด้วยเทคโนโลยี แรมโน คลีน (RHAMNO Clean) เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของยูนิลีเวอร์ที่นำมาใช้เป็นสารทำความสะอาดในผลิตภัณฑ์เป็นครั้งแรก ให้ประสิทธิภาพการทำความสะอาดจากสารสกัดธรรมชาติ ย่อยสลายได้ง่าย ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มอบความมั่นใจทุกครั้งที่ล้างจาน ยิ่งไปกว่านั้น ซันไลต์ยังจับมือกับบริษัทผู้จัดหาวัตถุดิบในประเทศ เพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์ซันไลต์ซึ่งผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล (Post-Consumer Recycled Plastic - PCR) 100% เป็นเจ้าแรก สอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมของยูนิลีเวอร์ โดยมีเป้าหมายที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2573

จากการศึกษาความต้องการของผู้บริโภค พบว่าผู้บริโภคยุคใหม่หันมาใส่ใจกับพฤติกรรมการรับประทานเพื่อสุขภาพอย่างเห็นได้ชัด ขณะเดียวกัน เทรนด์ผู้บริโภคระดับมหภาคยังให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยเป็นลำดับต้นๆ ซึ่งเป็นผลมาจากสังคมผู้สูงอายุที่จะเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าในอีก 10 ปี และยังพบว่าประชากรจำนวน 49% ต้องการเลี้ยงสัตว์มากกว่ามีลูก จึงมองหาผลิตภัณฑ์ล้างจานที่ปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยง ปัจจัยเหล่านี้สะท้อนความต้องการของผู้บริโภคโดยมองหาผลิตภัณฑ์ล้างจานที่ปราศจากสารเคมี มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% แต่ยังคงประสิทธิภาพในการทำความสะอาดภาชนะ เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยในการรับประทานอาหารสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว

นางสาววรพักตร์ บรรเลงจิต รองประธานกรรมการบริหารการตลาดผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า "ยูนิลีเวอร์ ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นอันดับแรกโดยดำเนินธุรกิจอย่างมีเป้าหมายภายใต้วิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นเป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจที่ยั่งยืน สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน เราให้ความสำคัญเรื่อง บ้านที่สะอาด โลกที่สะอาด และอนาคตที่สะอาด (Clean Future) ความมุ่งมั่นของเราสู่อนาคตที่สะอาด หรือ Clean Future เป็นกลยุทธ์สำคัญของเราเพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และส่งเสริมโลกและอนาคตที่ดีขึ้นแบบยั่งยืน เราได้คิดค้นผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่มอบทั้งประสิทธิภาพ ความคุ้มค่า ควบคู่ไปกับความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 'ซันไลต์' ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์ล้างจานยอดนิยมอันดับหนึ่ง เดินหน้าสานต่อความมุ่งมั่น 'Clean Future' พร้อมตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ ผ่าน 'ซันไลต์ พลัส' สูตรใหม่ ที่พัฒนาขึ้นด้วยความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และยังคงประสิทธิภาพในการทำความสะอาด ส่งตรง เทคโนโลยี แรมโน คลีน (RHAMNO Clean) พร้อมสารทำความสะอาดจากธรรมชาติอย่าง "แรมโนลิพิด" ที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ดีทั้งต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม มอบประสบการณ์การล้างจานที่เหนือระดับ พร้อมขจัดคราบมัน เพื่อสุขอนามัยที่ดีและการรับประทานอาหารด้วยภาชนะที่สะอาดของทุกคนในครอบครัว"

นางสาววรพักตร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "Clean Future นับเป็นเป้าหมายระยะยาวของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน ที่นำเอานวัตกรรมอันทันสมัยมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเปลี่ยนวิธีการสร้าง ผลิตและบรรจุผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด การเปิดตัว "ซันไลต์ พลัส" สูตรใหม่ จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดการกับปัญหาขยะพลาสติกและมลพิษ ซึ่งยังคงเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด หัวใจสำคัญของ 'Clean Future' คือ การผสานหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนเข้ากับทุกกระบวนการ ตั้งแต่การคิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และลดการสร้างขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน"

ซันไลต์ พลัส สูตรใหม่ ไม่ได้มาพร้อมแค่เพียงนวัตกรรมความสะอาด แต่ยังมุ่งมั่นลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยจับมือกับบริษัทผู้จัดหาวัตถุดิบในประเทศ ในการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตขวดและฝาขวดซันไลต์ซึ่งทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล (PCR) 100% เป็นครั้งแรก ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องของซันไลต์ ได้ช่วยลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ชนิด HDPE ได้ถึง 1,590 ตันต่อปี ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 1,590,000 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า และลดปริมาณขยะพลาสติกที่จะถูกส่งไปยังหลุมฝังกลบได้ถึง 1,987 ตันต่อปี

ซันไลต์พลัส สูตรใหม่ มาพร้อมผลิตภัณฑ์หลากหลายสูตร แต่ละสูตรถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันเป็นหลักที่มีความกังวลเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยของอาหารที่รับประทานและการดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวัน ส่งผลให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ แต่ยังคงประสิทธิภาพในการทำความสะอาดอย่างดี พร้อมขจัดคราบมัน ไม่ทิ้งกลิ่นติดจาน ด้วยเทคโนโลยีแรมโนคลีน พร้อมสารสกัดแรมโนลิพิดจากธรรมชาติ1 ประกอบด้วย

  • ซันไลต์ เนเจอร์ แคร์ (Sunlight Nature Care) สะอาดเหนือกว่า2 อย่างมีอนามัย พร้อมส่วนผสม Food Grade3 ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มองหาผลิตภัณฑ์ล้างจานที่อ่อนโยน พร้อมสัมผัสกลิ่นหอมสดชื่นจากกลิ่นยูซุและชาขาว
  • ซันไลต์ คลีน & แคร์ (Sunlight Clean & Care) ช่วยขจัดคราบมัน และให้ความรู้สึกสบายมือหลังจากล้างจาน กลิ่นไวลด์โรส
  • ซันไลต์ เพียว (Sunlight Pure) ช่วยขจัดคราบมันพร้อมด้วยคุณค่าจากเกลือและสารสกัดว่านหางจระเข้ ใช้ได้กับภาชนะเด็ก
  • ซันไลต์ กลิ่นซากุระ (Sunlight Sakura Scent) มาพร้อมกับประสิทธิภาพขจัดคราบมัน และกลิ่นหอมละมุนอ่อนโยนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความงามของซากุระ ช่วยมอบความรู้สึกผ่อนคลาย เสมือนการล้างจานท่ามกลางสวนดอกไม้

บอกลาคราบมัน เตรียมพบกับความสะอาด ยกระดับการล้างจานของคุณไปอีกขั้นกับ "ซันไลต์ พลัส สูตรใหม่" ได้แล้ววันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ช่องทางจัดจำหน่ายออนไลน์และร้านค้าใกล้บ้าน

สามารถติดตามข่าวสารรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ Facebook ซันไลต์

1 สื่อถึงแรมโนลิพิด
2 จากผลทดสอบการขจัดคราบในห้องปฏิบัติการ โดยเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ล้างจานของยูนิลีเวอร์ เมื่อปี พ.ศ. 2566
3 สื่อถึงโซเดียมเบนโซเอต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ