กลุ่มเซ็นทรัล เข้าครอบครองห้างหรู 3 แห่ง ของกลุ่มคาเดเวในเยอรมนี โดยสมบูรณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 2, 2024 08:53 —ThaiPR.net

กลุ่มเซ็นทรัล เข้าครอบครองห้างหรู 3 แห่ง ของกลุ่มคาเดเวในเยอรมนี โดยสมบูรณ์

กลุ่มเซ็นทรัล ผู้นำธุรกิจค้าปลีกและบริการ อสังหาริมทรัพย์ โรงแรมและรีสอร์ท ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ประกาศความสำเร็จต่อเนื่อง จบดีลการซื้อสินทรัพย์ของกลุ่มคาเดเว ซึ่งดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้าสุดหรู 3 แห่งในประเทศเยอรมนี ได้แก่ คาเดเว กรุงเบอร์ลิน, โอเบอร์โพลลิงเกอร์ เมืองมิวนิก, และ อัลสแตร์เฮ้าส์ เมืองฮัมบูร์ก เป็นที่เรียบร้อย หลังเข้าครอบครองที่ดินและอาคารหรู ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้างคาเดเว บนถนนโทเอนซีนสตราสเซอ (Tauentzienstrasse) ถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดในกรุงเบอร์ลิน

การเข้าซื้อครั้งสำคัญนี้ ทำให้กลุ่มเซ็นทรัล ขึ้นแท่นเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินการห้างสรรพสินค้าหรูทั้งสามแห่งในเยอรมนีแต่เพียงผู้เดียวโดยสมบูรณ์ โดยจะบริหารห้างทั้ง 3 ภายใต้ชื่อบริษัทใหม่ KaDeWe GmbH (คาเดเว จีเอ็มบีเอช) รวมถึง เข้าเป็นเจ้าของอาคารที่ตั้งห้างคาเดเวอันมีชื่อเสียงแห่งกรุงเบอร์ลินอย่างเต็มตัว

นอกจากนี้ กลุ่มเซ็นทรัล ยังได้แต่งตั้ง ทีโม เวเบอร์ (Timo Weber) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ KaDeWe GmbH และ ซีโมน ไฮฟต์ (Simone Heift) เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อและบริหารสินค้า โดยมีผลทันที ซึ่งทีโม เวเบอร์ เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายค้าปลีกของกลุ่มคาเดเวมาก่อน มีความเข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับการดำเนินงาน บุคลากร และวัฒนธรรมองค์กรเป็นอย่างดี เชื่อมั่นได้ว่าจะช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ในที่สุด

ทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ห้างสัญชาติเยอรมันทั้งสามแห่งกลับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มห้างสรรพสินค้าลักชัวรีของเราในยุโรป อีกครั้ง ภายใต้เงื่อนไขที่เอื้ออำนวยให้เราสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน พร้อมกับอสังหาริมทรัพย์ที่นับเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเบอร์ลิน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของเราในการสนับสนุนและผลักดันธุรกิจในยุโรปให้ดำเนินต่อไปอย่างมั่นคงและเข้มแข็ง ผมขอขอบคุณผู้บริหารและทีมงานคาเดเวทุกคน ที่ได้ทุ่มเทความพยายามอย่างยิ่งในการสนับสนุนบริษัทในช่วงเวลายากลำบากที่ผ่านมา ในอนาคตนับจากนี้กลุ่มเซ็นทรัลจะมุ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับคาเดเวและห้างสรรพสินค้าของเราในยุโรปทุกแห่งด้วยความเชี่ยวชาญด้านค้าปลีกและบริการของเรา พร้อมนำศักยภาพอันโดดเด่นของห้างในแต่ละประเทศ มาส่งเสริมต่อยอดธุรกิจให้เติบโตก้าวไกลไปด้วยกัน เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับพนักงาน พันธมิตร และลูกค้าทุกคน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ