ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ ติดทำเนียบบริษัทกลุ่ม ESG100 เป็นปีที่สาม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 2, 2024 08:59 —ThaiPR.net

ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ ติดทำเนียบบริษัทกลุ่ม ESG100 เป็นปีที่สาม

บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) (SITHAI) ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกอุตสาหกรรม บรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนรายใหญ่ ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 ที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) จากการประเมินหลักทรัพย์จดทะเบียน ในปี พ.ศ.2567 โดยสถาบันไทยพัฒน์

นายไชยวัฒน์ กุลภัทรวาณิชย์ กรรมการบริหาร บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถาบันไทยพัฒน์ประกาศให้ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) (SITHAI) ติดอันดับ ESG100 ประจำปี 2567 โดยการคัดเลือกจาก 920 หลักทรัพย์จดทะเบียน ให้เป็นบริษัทที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ในกลุ่มบรรจุภัณฑ์ (Packaging) และบริษัทฯ ได้เข้าอยู่ในทำเนียบ ESG100 เป็นปีที่ 3

"บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการปรับตัวสู่องค์กรที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ภายใต้ความสมดุลระหว่างสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยได้นำแนวทาง 3 Saves : Save Material, Save Energy, Save the World และระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาเป็นหัวใจหลักของแนวปฏิบัติ และใช้เป็นตัวขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals  : SDGs) รวมถึงได้จัดทำโครงการพัฒนาคู่ค้าร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร เพื่อขับเคลื่อนการลดผลกระทบของวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ส่งมอบคุณค่าให้แก่ผู้บริโภคและยกระดับมุ่งสู่การเป็นอุตสาหกรรมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน"

ทั้งนี้ การจัดอันดับของสถาบันไทยพัฒน์ พิจารณาข้อมูลจากการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) และผลประกอบการของบริษัทควบคู่ไปพร้อมกัน

สำหรับสถาบันไทยพัฒน์ เป็นผู้ริเริ่มพัฒนาข้อมูลด้านความยั่งยืนของธุรกิจ ได้เปิดเผยรายชื่อหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้าน ESG จำนวน 100 บริษัท หรือที่เรียกว่ากลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 เป็นครั้งแรกในปี 2558 และได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้านความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียนและดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่สิบในปีนี้

ขณะที่ การจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนด้านการพัฒนาความยั่งยืนของธุรกิจนี้ ถือเป็นแหล่งข้อมูลด้านความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียน เพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุนที่ให้น้ำหนักการลงทุนในบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ และเป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีคุณภาพและได้รับผลตอบแทนที่มิได้ด้อยไปกว่าการลงทุนในแบบทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ