กาตาร์ แอร์เวย์ส เดินหน้าลงนามจัดซื้อ โบอิ้ง 777-9 ณ งานแอร์โชว์นานาชาติฟาร์นโบโรห์ 2024

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 2, 2024 10:18 —ThaiPR.net

กาตาร์ แอร์เวย์ส เดินหน้าลงนามจัดซื้อ โบอิ้ง 777-9 ณ งานแอร์โชว์นานาชาติฟาร์นโบโรห์ 2024

กาตาร์ แอร์เวย์ส เสริมทัพฝูงบินพาณิชย์และคาร์โก โบอิ้ง 777X เป็น 94 ลำ สัญญาจัดซื้อครอบคลุม การจัดหาเครื่องยนต์ GE9X เพิ่มอีก 40 ชิ้น เพื่อขับเคลื่อนเครื่องบิน รวมถึงการบริการระยะยาว พร้อมมอบความสะดวกสบายและความหรูหราแบบเหนือชั้น เผยโฉมห้องโดยสารชั้นธุรกิจ Qsuite Next Gen

ในวันที่สองของงาน งานแอร์โชว์นานาชาติฟาร์นโบโรห์ 2024 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกได้ประกาศเพิ่มการสั่งซื้อเครื่องบิน Boeing 777X ขยายฝูงบิน Boeing 777-9 จำนวน 20 ลำ เสริมทัพฝูงบินเดิม 40 ลำ ทำให้มีฝูงบินรวมเป็น 94 ลำ สำหรับเครื่องบินพาณิชย์และเครื่องบินขนส่งสินค้า นอกจากนี้ยังมีการจัดหาเครื่องยนต์ GE9X เพิ่มอีก 40 ชิ้น พร้อมเครื่องยนต์สำรอง รวมถึงข้อตกลงสำหรับบริการระยะยาวอีกด้วย

ในวันแรกของงานแอร์โชว์นานาชาติฟาร์นโบโรห์ 2024 กาตาร์ แอร์เวย์สได้เผยโฉม Qsuite Next Gen ซึ่งเป็นห้องโดยสารชั้นธุรกิจรุ่นใหม่ล่าสุดที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งจะได้รับการติดตั้งบนเครื่องบินโบอิ้ง 777-9 ที่สั่งซื้อเพิ่มอีก 20 ลำ รวมถึงเครื่องบินลำอื่น ๆ ด้วย Qsuite Next Gen จะมาพร้อมกับฟีเจอร์อัพเดท เช่น จอมอนิเตอร์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้และเชื่อมต่อบลูทูธได้ ห้องชุดคู่วิวริมหน้าต่าง เตียงปรับนอนได้ที่กว้างกว่าเดิมและเตียงคู่ ลิ้นชักเก็บพร้อมที่ล็อค หน่วยควบคุมผู้โดยสารด้วยระบบสัมผัส และอื่น ๆ

นายบาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม กาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า "กาตาร์ แอร์เวย์ส รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศเพิ่มการสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 777X อีก 20 ลำ รวมเป็น 94 ลำ ในฐานะสายการบินที่ดีที่สุดในโลก เราเป็นทั้งผู้นำในอุตสาหกรรมที่ได้ดำเนินการฝูงบินที่มีอายุการใช้งานน้อยที่สุด และมุ่งมั่นในการมอบนวัตกรรมและคุณภาพที่เหนือชั้น พร้อมเดินหน้าพัฒนาต่อไป เราขอยืนยันว่าผู้โดยสารของ กาตาร์ แอร์เวย์ส จะต้องได้รับผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมเท่านั้น"

สเตฟานี โป๊ป ประธานและกรรมการบริหารเครื่องบินโบอิ้งพาณิชย์ กล่าวว่า "กาตาร์ แอร์เวย์สเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของเรา และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่สายการบินได้เพิ่มเครื่องบิน 777-9 จำนวน 20 ลำในรายการสั่งซื้อของโบอิ้ง เราขอขอบคุณที่เชื่อมั่นในเครื่องบินรุ่นลำตัวกว้างของโบอิ้งที่จะมอบประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยม พร้อมกับมอบประสบการณ์ผู้โดยสารที่เหนือชั้นสำหรับการดำเนินงานทั่วโลกของสายการบินนี้"

รัสเซล สโต๊คส์ ประธานและกรรมการบริหาร GE Aerospace สำหรับเครื่องยนต์และบริการเชิงพาณิชย์ กล่าวว่า "เรายินดีที่จะขยายความร่วมมือกับกาตาร์ แอร์เวย์ส เพื่อสนับสนุนพันธกิจของสายการบินในการมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า GE9X เป็นเทอร์โบแฟนที่มีพลังและประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีที่สุดในโลก และเราตั้งตารอที่จะสนับสนุนการเติบโตของครอบครัวกาตาร์ แอร์เวย์สต่อไปพร้อมกับเทคโนโลยีนี้"

กาตาร์ แอร์เวย์สจะมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมด้วยฝูงบินที่มีอายุการใช้งานน้อยที่สุด และการเสริมทัพฝูงบินโบอิ้ง 777X ในครั้งนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าจากนี้ไปผู้โดยสารจะได้รับประสบการณ์การเดินทางที่ราบรื่นบนเครือข่ายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องของเราซึ่งครอบคลุมกว่า 170 จุดหมายปลายทางทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ