IHG Hotels & Resorts จับมือกับ Action Against Hunger เพื่อขจัดความไม่มั่นคงทางอาหาร

ข่าวทั่วไป Friday August 2, 2024 11:34 —ThaiPR.net

IHG Hotels & Resorts จับมือกับ Action Against Hunger เพื่อขจัดความไม่มั่นคงทางอาหาร

IHG Hotels & Resorts หนึ่งในบริษัทโรงแรมชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศความร่วมมือระยะยาว ร่วมกับองค์กรเอกชนเพื่อสาธารณะประโยชน์ระดับโลก (NGO) อย่าง Action Against Hunger เพื่อรับมือกับปัญหาความไม่มั่นคงทางอาหารและขจัดความหิวโหยของผู้คนนับล้านคนทั่วโลก

มีประชากรกว่าหนึ่งในสามของโลกโดยประมาณ ต้องเผชิญกับความกังวลในการหาอาหารมื้อถัดไป จากปัญหาทั้งในด้านความยากจน ความขัดแย้ง ระบบการจัดการอาหารที่ไม่มีประสิทธิภาพ และรวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ โดย IHG ซึ่งมีโรงแรมในเครือกว่าหลายพันแห่งในกว่า 100 ประเทศ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในประเด็นดังกล่าว จึงได้มุ่งสร้างความมั่นคงทางอาหาร พร้อมสนับสนุนงานด้านการบรรเทาภัยพิบัติและฝึกอบรมทักษะ จากคำมั่นสัญญาที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนกว่า 30 ล้านคนตามแผนการดำเนินธุรกิจอย่าง 'Journey to Tomorrow'

เป็นเวลาหลายทศวรรษที่ Action Against Hunger ได้ดำเนินการป้องกัน ตรวจพบและรับมือกับภาวะการขาดแคลนอาหาร ด้วยโปรแกรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้านการคัดกรอง ให้ความช่วยเหลือ และการดูแลต่อเนื่อง มาดำเนินการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แอฟริกาตะวันออก แอฟริกากลาง แอฟริกาตะวันตก เอเชีย อเมริกา ตะวันออกกลาง และ

ยุโรป ซึ่ง IHG ได้ช่วยสนับสนุนและให้เงินทุนเพื่อผลักดันโครงการด้านโภชนาการของ Action Against Hunger โดยเน้นไปที่การคัดกรองและสังเกตอาการของเด็กที่มีภาวะทุพโภชนาการตั้งแต่เนิ่นๆ รวมถึงให้ความช่วยเหลือผ่านโครงการช่วยเหลือชุมชน นอกจากนี้ IHG จะเดินหน้าสร้างความตระหนักรู้ในประเด็นสำคัญนี้ ให้แก่แขกผู้เข้าพักในโรงแรมต่างๆกว่าหลายล้านคนทั่วโลก พร้อมเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผ่านการบริจาคคะแนนจาก IHG One Rewards ให้กับโครงการนี้ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โดยทุก ๆ การบริจาค 10,000 คะแนน สามารถช่วยสนับสนุนการตรวจคัดกรองภาวะทุพโภชนาการของเด็กได้ถึง 124 คน ซึ่งเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการได้รับการดูแลที่จำเป็น และโดยเฉลี่ยแล้วคะแนน 7,500 คะแนน ยังสามารถสนับสนุนเด็กที่ตกอยู่ในภาวะขาดสารอาหารให้ได้รับอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการได้เป็นเวลา 6 สัปดาห์ ซึ่งช่วยให้พวกเขากลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงได้อีกครั้ง

Elie Maalouf CEO ของ IHG Hotels & Resorts กล่าวว่า "อาหาร ถือเป็นหัวใจสำคัญของโรงแรมและการบริการของเรา ที่ช่วยหล่อเลี้ยงผู้คนและชุมชน แต่ก็ถือเป็นเรื่องน่าเศร้าที่มีผู้คนอีกนับล้านยังคงขาดแคลนอาหาร แม้จะมีผลผลิตที่เพียงพอต่อความต้องสำหรับคนทั้งโลกก็ตาม"

ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ หากสังคม องค์กร และธุรกิจร่วมมือกัน ซึ่ง IHG Hotels & Resorts รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับ Action Against Hunger ในการช่วยชีวิตผู้คนเหล่านี้ โดยนอกเหนือจากความร่วมมือที่ยาวนานกับองค์กรการกุศลอื่น ๆ อีกมากมาย เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนให้กับโลกที่ทุกคนได้รับคุณค่าทางโภชนาการอย่างทั่วถึง พร้อมได้รับการต้อนรับที่ดีและเล็งเห็นความสำคัญอยู่เสมอ

Ashwini Kakkar Chair, Action Against Hunger International Network กล่าวว่า "แม้ปัญหาด้านภาวะขาดแคลนอาหารจะเป็นความท้าทายในวงกว้าง แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เราจะสามารถยุติความหิวโหยของทุกคนได้อย่างถาวร ซึ่งการบรรลุวิสัยทัศน์นี้ นับเป็นก้าวที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเรารู้สึกขอบคุณสำหรับความมุ่งมั่น ความสามารถ และความเป็นผู้นำของ IHG ในการผลักดันภารกิจนี้ เนื่องจากความขาดแคลนอาหาร ทำให้ผู้คนหลายร้อยล้านคนทั่วโลก ต้องเผชิญกับความยากลำบาก ทั้งในด้านการเรียนรู้ การทำงาน การมุ่งตามความฝัน และการเข้าถึงศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง ซึ่งการสนับสนุนของ IHG จะช่วยผลักดันภารกิจในการสร้างโลกที่ทุกชีวิตสามารถเข้าถึงโภชนาการที่ดีได้

ส่วนหนึ่งของเป้าหมาย True Hospitality for Good ของ IHG ภารกิจในครั้งนี้ จะใช้ประโยชน์จากความร่วมมือระหว่าง IHG และโรงแรมในท้องถิ่นที่มีอยู่ ในการตั้งเป้าหมายร่วมกันในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของระบบอาหารในชุมชน ตั้งแต่การฝึกอบรม การใช้เครื่องมือเพื่อลดขยะจากอาหาร ตลอดไปจนถึงการนำอาหารส่วนเกินไปช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลน โดยปัจจุบัน IHG มีพันธมิตรที่มุ่งเน้นไปที่ความมั่นคงด้านโภชนาการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น องค์กรธนาคารอาหารท้องถิ่น, No Kid Hungry ในสหรัฐอเมริกา, OzHarvest ในออสเตรเลีย, VietHarvest ในเวียดนาม และ Too Good To Go ในยุโรป

*ทุกการบริจาคจะมอบให้กับองค์กรการกุศล Action Against Hunger ในอังกฤษและเวลส์ หมายเลข 1047501


แท็ก resort  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ