เบื่อแล้วเป็นเพื่อน อยากเลื่อนเป็นแฟน (ได้ไหม)? ฟัง "BF" ใน MV Series Chapter 2 จาก "PUN" ได้ "URBOYTJ" ร่วมฟีเจอริ่ง!!

ข่าวบันเทิง Friday August 2, 2024 13:01 —ThaiPR.net

เบื่อแล้วเป็นเพื่อน อยากเลื่อนเป็นแฟน (ได้ไหม)? ฟัง

สมการความรักที่เกิดขึ้นกับใครหลายคน บ่อยครั้งเราอาจเป็นตัวเลือก หรือบ่อยครั้งเราอาจจะเป็นคนเลือก ไม่เว้นแม้กระทั่งการแอบรักใครสักคน โดยเฉพาะเพื่อนสนิท ที่เชื่อว่าเราทุกคนต่างเคยคิดไม่ซื่อกับคนใกล้ตัวมาแล้วทั้งนั้น แต่จะทำยังไงในเมื่อความรู้สึกมันห้ามกันไม่ได้ การแสดงอาการเพื่อบอกใบ้ให้เค้ารู้ คงเป็นทางออกเดียวที่จะบอกเขาว่า เบื่อแล้วเป็นเพื่อน อยากเลื่อนเป็นแฟน (ได้ไหม)?

หนึ่งเนื้อร้องจาก "PUN" ถูกแต่งในเพลงใหม่ที่เขานิยามชื่อสั้นๆ ว่า "BF" ที่ย่อมาจากคำว่า "Best Friend" หรืออีกมุมหนึ่งจะเป็นคำว่า "Boy Friend" ก็ได้ "PUN" แต่งเพลงนี้ผ่านการตั้ง Topic ในหัวข้อง่ายๆ ว่า "การแอบรักใครสักคน" ที่เป็นเพื่อนสนิท ก่อนจะจินตนาการในหัวว่า ถ้าเราอยากจะบอกความรู้สึกกับเพื่อนคนนั้น เราควรจะเริ่มยังไง พูดแบบไหน แสดงอาการประมาณไหนที่บ่งบอกให้เขารู้ว่าเราอยากก้าวข้ามเฟรนด์โซน เพื่อขอเป็นแฟนโซน (ได้ไหม?) นี่คือสารตั้งต้นของการแต่งเพลงนี้ในมุมมองของ "PUN"

อีกมุมความพิเศษจากเพลงนี้ คือเป็นเพลงรัก มู้ดดี ที่ "PUN" แต่งเนื้อร้องออกมา หลังผ่านการแต่งเพลงเศร้าอกหักมาแล้วหลายเพลง "PUN" อยากมีเพลงที่ฟังง่าย เข้าใจง่าย ผ่าน story ของคนแอบรักเพื่อน แต่มันไม่ใช่ความรักแบบเพื่อนซะแล้วสิ!! เพิ่มกิมมิคด้วยการเล่นคำสอดคล้องให้ดูสมูทมากยิ่งขึ้น ความยากง่ายของเพลงนี้ "PUN" เล่าว่าตัวเขาเองแต่งเนื้อร้องจบถึง verse 1

ต่อด้วยการแต่งเนื้อร้องท่อน hook ออกมาหลายเวอร์ชั่น เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับ "TRILOGY" หรือ "ฮาย" โปรดิวเซอร์คู่ใจ ก่อนจะเริ่ม verse 2 ที่เขา throwback ไปถึงห้วงอารมณ์ช่วงสมัยวัยรุ่น ผนวกเข้ากับ story ของเพื่อน ของคนรอบตัว พร้อมกับนึกถึงกลิ่นอายดนตรีสมัย "Kamikaze" โดย "PUN" นึกถึง "URBOYTJ" ก่อนลองสวมตัวเองลงไปในความเป็นเขา แล้วค่อยๆ แต่งเนื้อร้องท่อนอื่นออกมา พร้อมชวนเขามาร่วมฟีเจอริ่งให้เพลง "BF" ลงตัวคมคายกว่าเดิม

"PUN" เล่าอย่างอารมณ์ดีว่า "พอเป็นเพลง BF ที่แปลความหมายได้ถึงสองอย่างคือ Best Friend หรือ Boy Friend เราก็อยากได้ยินคนที่เราแอบรัก ที่เคยเรียกเราว่าเป็น Best Friend ของเขา มาเรียกเราว่า Boy Friend ของเขาบ้าง เพลงนี้จึงเป็นเพลงที่มีกลิ่นความรัก ใจนุ่มฟู ที่เชื่อว่าใครหลายๆ คน จะชอบครับ"

ในเรื่องของมิวสิควิดีโอ ทางค่าย "ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ประเทศไทย" และ "PUN" ร่วมกันวาง story telling ให้มีเนื้อเรื่องเป็นรูปแบบ MV Series เห็น Chapter 2 ที่เป็นภาคต่อจาก MV "DAY ONE" และยังคงเป็น "หลุยส์-ธชา คงคาเขต" มาคุมงานกำกับเช่นเคย ซึ่งครั้งนี้ทีม Director มีการร้อยเรียงเรื่องราวของพระเอกก็คือ "PUN" หลังจากเลิกรากับนางเอก MV เพลง "DAY ONE" ไป ก็เติบโตขึ้น ได้ใช้ชีวิตอีกแบบ จนมีโอกาสมาเจอเพื่อนร่วมงานก็คือ ตูน (นางเอก MV เพลง Goodbye) จากความใกล้ชิด สนิทสนม ผสมกับความน่ารักของตูน ทำให้ใจของ "PUN" เริ่มหวั่นไหว และทั้งคู่ก็เริ่มมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน ถึงแม้ภายในใจ "PUN" จะยังมีภาพของคนรักเก่าในเพลง "DAY ONE" เข้ามาบ้างก็ตาม

ส่วนบทสรุป Series ความรักจากผู้ชายชื่อ "PUN" จะจบลงอย่างไร? แฟนเพลงไปตามลุ้นกันได้ใน MV เพลง "BF" เผื่อคุณจะหลงรัก "BF" ที่ชื่อ "PUN" อีกครั้ง?

สามารถชม MV เพลง "BF" ได้ที่นี่: https://youtu.be/LvIykODt6wg?si=GMvmVKoOveEsRA7o? สามารถฟังเพลง "BF" ได้ที่นี่: https://PUN.lnk.to/BF_PR


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ