ค่ายเพลงอีสานอินดี้ป้ายแดง "ลาภสูง มิวสิค" พร้อมเสิร์ฟดนตรีครีเอทีฟ ผ่านงาน "เพลงลูกทุ่งSOFTPOWER" สุดเจ๋ง

ข่าวบันเทิง Friday August 2, 2024 13:13 —ThaiPR.net

ค่ายเพลงอีสานอินดี้ป้ายแดง

เปิด SING "ลาภสูง มิวสิค" ค่ายเพลงอีสานอินดี้น้องใหม่ ที่ได้ผู้บริหารตัวท็อป ที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงไทยทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังมากว่า 20 ปี อย่าง "คุณก๊อก ม.ล.บวรชัย สุขสวัสดิ์" จับมือกับ "คุณพิ้งค์ ม.ล.ปิยะจันทร์ ประวิตร" และ "คุณเขต ปัญญา โกเมนไปรรินทร์" จากบัญชากรุ๊ป ร่วมกันสร้างค่ายเพลงลูกทุ่งที่มีความครีเอทีฟ อัตลักษณ์ที่โดดเด่น ให้เป็นลูกทุ่งฟิวชั่นทันสมัย เปรียบเหมือนการเสิร์ฟอาหารไทย-อีสาน รสจัดจ้าน แต่จัดจานให้หรูดูทันสมัย และกลมกล่อมลงตัวกับแฟนเพลงในยุคนี้

โดย "คุณก๊อก ม.ล.บวรชัย สุขสวัสดิ์" เป็นตัวแทนเผยถึงการเปิดค่ายเพลงครั้งนี้ว่า "ถ้าถามว่าทำไมต้องเป็น "ลาภสูง มิวสิค"คำนี้มาจาก "คุณเขต ปัญญา โกเมนไปรรินทร์" หุ้นส่วนจาก "บัญชากรุ๊ป" เราอยากได้คำที่ บ่งบอกถึงความเป็นอีสานหน่อย ตอนแรกเป็น "ราบสูง มิวสิค" คือชอบแล้วล่ะ แต่เราเล่นพ้องเสียงคำว่า "ลาภ" ใส่แทน เพื่อความเป็นสิริมงคล และได้อารมณ์ไทย ๆ แฝง Softpower ไปในตัว และทุกคนชอบเลยครับ" "ผมอยู่ธุรกิจบันเทิงมาตลอด 20กว่าปีนี้ ทำงานอยู่กับแกรมมี่มาตั้งแต่ปี2541 แล้วก็ออกมาทำธุรกิจทีวี แต่ก็ยังรับงานแต่งเพลงอยู่ตลอดจนถึงทุกวันนี้ พอมาช่วงโควิดก็ถึงจุดเปลี่ยนอีกที ทางคุณเขตก็ได้ชวนไปลองดูตลาดเพลงอีสานอินดี้ซึ่งกำลังเติบโต ผมเองก็ชอบเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่เด็ก ๆ แม้จะไม่ใช่คนลูกทุ่งแท้ ๆ พอสบโอกาสมีหุ้นส่วนที่ดี ก็เลยชวนรุ่นพี่อีกท่านคือ "พี่พิ้งค์ ม.ล.ปิยะจันทร์ ประวิตร" ผู้ที่คร่ำหวอดในวงการโปรดักชั่น และคอนเทนท์มาร่วมด้วย เพราะตอนแรกไม่ได้คิดจะทำแค่ค่ายเพลง ยังสนใจธุรกิจคอนเสิร์ต, อีเวนท์ และผลิตคอนเทนท์ด้วย

ส่วนผสมของผม, พี่พิ้งค์ และคุณเขต จากบัญชากรุ๊ป ที่แข็งแรงเรื่องคอนเสิร์ตและอีเวนท์ ก็เห็นว่าน่าจะมีส่วนผสมที่ดีครับ จนพวกเราคิดว่า ถึงเวลาที่พวกเราจะทำค่ายเพลงแล้ว จึงเกิด "ลาภสูง มิวสิค" ขึ้นในวันนี้ครับ "ถ้าถามถึงทิศทาง, คาแรคเตอร์และจุดเด่นของค่ายที่ต้องมาแข่งขันในตลาดเพลงลูกทุ่งอีสานอินดี้ ผมคิดว่า ด้วยความที่เราไม่ได้เป็นคนในสายลูกทุ่งจ๋า แต่พวกเรารัก และชื่นชอบเพลงลูกทุ่ง ทำให้ ลาภสูง มิวสิค เหมาะกับงานแบบ ลูกทุ่งประยุกต์ หรืออีสานอินดี้ เราพยายามเปลี่ยนจุดด้อยให้เป็นจุดเด่น เพราะมันจะรวมเพลงป๊อบ,ร็อค,เร็คเก้ หรือแม้กระทั่งฮิปฮอบไว้ในความลูกทุ่งด้วย แต่แทนที่เราจะเอานมเนยจากต่างประเทศมาทั้งหมด เราเอาวิธีการนำเสนอ แต่กลิ่นมันจะเป็น ปลาร้า, กะปิ, น้ำปลาแบบไทย ๆ แทน พวกเรามองว่า ธุรกิจเพลงตอนนี้มันไม่ได้เป็นแค่เพลง มันคือการสร้างคอนเทนท์,แพลตฟอร์ม และฐานแฟนเพลงด้วยตัวเอง ซึ่งเรามีคนที่ถนัดในแต่ละด้านอยู่ในทีมงาน และหวังว่าเราจะสร้างสิ่งใหม่ ๆ ให้กับวงการเพลงลูกทุ่ง รวมถึงแฟนเพลงลูกทุ่งอินดี้อีสานทุกท่านในยุคนี้ได้ครับ ฝากติดตามค่ายเพลง "ลาภสูง มิวสิค" รวมถึงผลงาน และศิลปินในค่ายไว้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"

สามารถติดตามความเคลื่อนไหว, ผลงานของศิลปินค่าย "ลาภสูง มิวสิค" ทุกแพลตฟอร์มได้ที่ : ลาภสูง มิวสิค OfficialYOUTUBEhttps://www.youtube.com/@LapSoongMusicOfficialFacebook Fan Pagehttps://www.facebook.com/profile.php?id=61562682973870IG : https://www.instagram.com/lapsoong_music/Tiktokhttps://www.tiktok.com/@lapsoong_music


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ