KBank Private Banking จับมือ Goldman Sachs Alternative ผู้นำการลงทุนสินเชื่อนอกตลาดระดับโลก เสริมแกร่งให้พอร์ต ด้วยโอกาสลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาดกึ่งสภาพคล่อง กับหลายกลุ่มธุรกิจในสหรัฐฯ และ ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 2, 2024 13:36 —ThaiPR.net

KBank Private Banking จับมือ Goldman Sachs Alternative ผู้นำการลงทุนสินเชื่อนอกตลาดระดับโลก เสริมแกร่งให้พอร์ต ด้วยโอกาสลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาดกึ่งสภาพคล่อง กับหลายกลุ่มธุรกิจในสหรัฐฯ และ ยุโรป

KBank Private Banking (เคแบงก์ ไพรเวทแบงก์กิ้ง) ร่วมกับ Goldman Sachs Alternatives นำเสนอกองทุนสินเชื่อนอกตลาดกึ่งสภาพคล่องกองใหม่ "กองทุน K Global Private Credit Fund ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย หรือ K-GPC-UI" ที่ลดข้อจำกัดเรื่องระยะเวลาล็อคเงินลงทุน โดยผู้ลงทุนสามารถลงทุนได้ทุกเดือนและขายคืนได้ทุกไตรมาส โดยจะล็อคเงินลงทุนไว้เป็นเวลาเพียง 12 เดือนหลังจากเริ่มลงทุน กองทุนดังกล่าวจะเสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคมถึง 6 สิงหาคม 2567 แก่ลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงเท่านั้น โดยผู้ลงทุนจะได้รับประโยชน์จากโอกาสในการรับผลตอบแทนที่มั่นคงและมีความผันผวนต่ำ เพราะเน้นลงทุนในสินเชื่อนอกตลาดผ่านการให้สินเชื่อแบบมีหลักประกันแก่บริษัทขนาดกลางถึงใหญ่คุณภาพสูงในหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตในอนาคต ทั้งในสหรัฐฯ และยุโรป และมีความเสี่ยงด้านการผิดชำระหนี้ต่ำ

ดร.ตรีพล ภูมิวสนะ Senior Managing Director, Private Banking Business Head, Private Banking Group ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์ที่สินทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์มีความผันผวนสูง และโอกาสในการทำกำไรน้อยลง KBank Private Banking ได้นำเสนอการลงทุนทางเลือก (Alternative Investment) เพื่อกระจายความเสี่ยงให้แก่พอร์ตการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินทรัพย์นอกตลาด (Private Asset) มาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 นี้ KBank Private Banking ได้นำเสนอ 3 กองทุนสินทรัพย์นอกตลาดกึ่งสภาพคล่อง (Semi-liquid Private Asset Fund) ที่ลดข้อจำกัดเรื่องสภาพคล่องของสินทรัพย์นอกตลาดแบบดั้งเดิม

ล่าสุด KBank Private Banking ร่วมกับ Goldman Sachs Alternatives นำเสนอกองทุนสินเชื่อนอกตลาดกึ่งสภาพคล่องที่มีชื่อว่า กองทุน K Global Private Credit Fund ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย หรือ K-GPC-UI กองทุนเปิดซึ่งเสนอขายให้แก่ลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงเท่านั้น โดยผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงกลยุทธ์การลงทุนและโอกาสการสร้างผลตอบแทนระยะยาวที่โดดเด่น เมื่อเทียบกับการลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีการใช้หนี้สินเป็นตัวค้ำประกัน (Leveraged Loans) ในสหรัฐฯ และตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนสูง (High Yield Bonds) ทั่วโลก โดยเน้นให้สินเชื่อแบบไม่ด้อยสิทธิและมีหลักประกันแก่บริษัทขนาดกลางถึงใหญ่คุณภาพสูงทั้งในสหรัฐฯ และยุโรป อีกทั้งกระจายการให้กู้ยืมในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมที่มีโอกาสเติบโตสูง อาทิ ซอฟต์แวร์และบริการ (Software & Services) หรืออุตสาหกรรมที่มีความมั่นคง เช่น การดูแลสุขภาพและประกันภัย นอกจากนี้ ความเสี่ยงด้านการผิดชำระหนี้ต่ำโดยนักลงทุนสามารถลงทุนเพิ่มได้ทุกเดือน และการขายคืนหน่วยลงทุนจะสามารถทำได้เป็นรายไตรมาส และระยะเวลาการล็อคเงินลงทุนเพียง 12 เดือน สำหรับการลงทุนขั้นต่ำครั้งแรกกำหนดไว้ที่ 500,000 บาท

Goldman Sachs Alternatives มีประสบการณ์การลงทุนในสินเชื่อนอกตลาดมากว่า 28 ปี ด้วยสินทรัพย์กว่า 1.1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4 ล้านล้านบาท) ครอบคลุมการให้สินเชื่อโดยตรง การให้สินเชื่อแบบไม่ด้อยสิทธิและมีหลักประกัน โดยการลงทุนทางเลือกเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของ Goldman Sachs Asset Management

ดร.ตรีพล กล่าวปิดท้ายว่า ในภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่แน่นอน KBank Private Banking ในฐานะที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำแนะนำการลงทุน ยังหาโอกาสและสร้างทางเลือกการลงทุนให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาด และการได้ร่วมมือกับผู้จัดการกองทุนระดับโลก อย่าง Goldman Sachs Asset Management เป็นอีกพัฒนาการสำคัญที่เราได้นำเสนอให้กับลูกค้าส่วนบุคคลที่เป็นลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงมีโอกาสในการลงทุนได้ และผลิตภัณฑ์อย่างกองทุนสินทรัพย์นอกตลาดกึ่งสภาพคล่องยังช่วยให้การลงทุนมีประสิทธิภาพมากขึ้นไม่เสียโอกาสในการลงทุน เพราะสามารถเข้าลงทุนได้ทันที เพิ่มการลงทุนได้ทุกเดือน ขายทำกำไรได้ทุกไตรมาส และล็อคเงินลงทุนเพียง 12 เดือน KBank Private Banking เชื่อว่าการลงทุนในกองทุน K-GPC-UI จะช่วยกระจายความเสี่ยงพอร์ตการลงทุนจากกองทุนหุ้นนอกตลาดแบบดั้งเดิม และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนระยะยาวให้กับนักลงทุนได้


แท็ก KBANK   สหรัฐ   ยุโรป  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ