ธอส. ช่วยเหลือลูกค้าปัจจุบันลดภาระค่าครองชีพ เปิดขยายระยะเวลาการกู้ และลดเงินงวดผ่อนชำระรายเดือน สามารถยื่นคำร้องได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ธันวาคม 2567

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 2, 2024 17:03 —ThaiPR.net

ธอส. ช่วยเหลือลูกค้าปัจจุบันลดภาระค่าครองชีพ เปิดขยายระยะเวลาการกู้ และลดเงินงวดผ่อนชำระรายเดือน สามารถยื่นคำร้องได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ธันวาคม 2567

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล และกระทรวงการคลัง จัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ด้วยการขยายระยะเวลาให้ลูกค้าผ่อนชำระเงินงวดได้ไม่เกิน 80 ปี หรือ 85 ปี จากเดิมผ่อนชำระเงินงวดได้ไม่เกิน 70 ปี หรือ 75 ปี เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ และเพิ่มศักยภาพในการผ่อนชำระ ผู้ที่สนใจสามารถยื่นคำร้องและทำนิติกรรมได้ที่ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2567

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ ที่มีพันธกิจ "ทำให้คนไทยมีบ้าน" ที่ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี นอกจากจะสนับสนุนให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วมากกว่า 4.4 ล้านครอบครัว ธอส. ยังพร้อมดำเนินการตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ด้วยการจัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ และเพิ่มความสามารถในการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันให้กับลูกค้าปัจจุบันของธนาคาร โดยการขยายระยะเวลาการให้กู้สูงสุดไม่เกิน 10 ปี จากเดิมอายุผู้กู้รวมกับระยะเวลากู้ต้องไม่เกิน 70 ปี หรือ 75 ปี ขยายเป็น ไม่เกิน 80 ปี หรือ 85 ปี แล้วแต่กรณี ซึ่งการขยายระยะเวลาการให้กู้ดังกล่าว จะทำให้เงินงวดในการผ่อนชำระรายเดือนของลูกค้าลดลง เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการผ่อนชำระเงินงวด และช่วยลูกค้าให้ยังคงสามารถรักษาบ้านของตนเองไว้ได้ต่อไป

"หน้าที่หลักตามพันธกิจของ ธอส. คือการทำให้คนไทยมีบ้าน ซึ่งนอกจากจะทำให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ การทำให้ผู้ที่มีบ้านอยู่แล้ว รักษาบ้านของตนเองไว้ได้ โดยการผ่อนชำระเงินงวดได้ตามความสามารถในการผ่อนชำระ การขยายระยะเวลากู้ออกไปสูงสุดถึง 80 ปี หรือ 85 ปี นั้น ทำให้เงินงวดปรับลดลงเฉลี่ย 500 - 1,000 บาทต่อเดือน เงินส่วนนี้จะถูกนำกลับไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน นับเป็นการเพิ่มกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจไทยกลับมาขยายตัวได้" นายกมลภพ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจขยายระยะเวลาการกู้สามารถยื่นคำร้องและทำนิติกรรมได้ที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2567 โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ G H Bank Call Center โทร.0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข่าวสารของธนาคารได้ที่ Application : GHB ALL GEN และ www.ghbank.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ