CPF x สายการบินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ เสิร์ฟ 5 เมนู เพิ่มประสบการณ์ความอร่อยกับ 50 เส้นทางทั้งไทย-ต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 2, 2024 17:02 —ThaiPR.net

CPF x สายการบินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ เสิร์ฟ 5 เมนู เพิ่มประสบการณ์ความอร่อยกับ 50 เส้นทางทั้งไทย-ต่างประเทศ

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โดยแบรนด์ CP และสายการบินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ ลงนามความร่วมมือในการพัฒนาเมนูอาหารพร้อมรับประทาน กับ Sky Cafe เพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางให้แก่ผู้โดยสารของสายการบินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ ด้วยอาหารคุณภาพ รสชาติอร่อย ซึ่งพัฒนาสูตรอาหารเฉพาะจากฝีมือเชฟผู้เชี่ยวชาญระดับโลกของซีพีเอฟ นำร่อง 5 เมนูเด่น ได้แก่ ข้าวกะเพราไก่ ข้าวแกงเขียวหวานไก่ ข้าวไก่เทอริยากิ บะหมี่ไก่ และข้าวผัดมังสวิรัติ เริ่มจำหน่ายวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ครอบคลุมจุดหมายมากกว่า 50 เส้นทางบินทั่วเอชีย โดยมี นายหลวง ทรุง อัน รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วย นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ นางศุภรา ศรีบูรณ์ ผู้อำนวยการ ธุรกิจการค้าในประเทศ และนางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานการตลาดกลาง ซีพีเอฟ ร่วมในพิธีลงนาม

นางศุภรา ศรีบูรณ์ ผู้อำนวยการ ธุรกิจการค้าในประเทศ ซีพีเอฟ กล่าวว่า ความร่วมมือกับสายการบินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ครั้งนี้เป็นการต่อยอดจากธุรกิจในประเทศเวียดนาม และขอขอบคุณที่ได้รับความไว้วางใจในคุณภาพสินค้าของซีพีเอฟ จึงประสานกับทีมศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหาร ซีพีเอฟ (CPF RD Center) ในการศึกษาและพัฒนาเมนูที่เหมาะสำหรับการบริการบนเครื่องบิน ภายใต้โจทย์เป็นเมนูที่มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย และที่สำคัญคือ รสชาติต้องอร่อย ถูกปากผู้โดยสารทั้งไทยและต่างชาติ จนได้เป็น 5 เมนูเด่น สำหรับ เมนูข้าวกะเพราไก่ ยังเป็นเมนูที่ได้รับรางวัล 'Superior Taste Award ปี 2023' การันตีด้วยเชฟระดับนานาชาติกว่า 200 ท่าน

"ซีพีเอฟ มุ่งมั่นพัฒนาอาหารที่มีคุณภาพและความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อการประยุกต์ใช้นวัตกรรม (INNOVATION) และเทคโนโลยีที่ทันสมัยในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตอาหาร เพื่อส่งมอบอาหารที่สะอาด ปลอดภัย และสามารถคงความสดเหมือนได้รับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดี ส่งผลให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีขึ้น (WELLNESS) อย่างวัตถุดิบที่เลือกใช้ คือ เนื้อไก่สด CP ที่มีความปลอดภัยสูงสุด ปราศจากสารตกค้าง ตรวจสอบย้อนกลับได้ และเป็นแบรนด์ไทยหนึ่งเดียวที่ได้การรับรองมาตรฐานระดับอวกาศ ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด ระดับเดียวกับนักบินอวกาศรับประทาน ซึ่งตลอดห่วงโซ่คุณค่าของซีพีเอฟมาจากขั้นตอนและกระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (PLANET) เพื่อให้ลูกค้าสายการบินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ได้อิ่มอร่อยกับเมนูอาหารที่ดีต่อกาย ดีต่อใจ และดีต่อโลก" นางศุภรา กล่าว

ด้าน นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับซีพีเอฟ เพื่อยกระดับคุณภาพของอาหารบนเที่ยวบิน โดยเรามุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การเดินทางที่เป็นเลิศแก่ผู้โดยสาร ด้วยความคิดสร้างสรรค์อันยอดเยี่ยมและความเชี่ยวชาญในการรังสรรค์เมนูอาหาร ทำให้มั่นใจว่าการนำเสนอเมนูใหม่ๆ จะสร้างความประทับใจเหนือความคาดหมายให้แก่ผู้เดินทาง ควบคู่ไปกับการสร้างมาตรฐานใหม่ของบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเที่ยวบินอีกด้วย

"สำหรับผู้โดยสารที่มีไฟล์ทบินในวันที่ 5 สิงหาคม เป็นต้นไป จะได้พบกับเมนูความอร่อยที่หลากหลายจากแบรนด์ CP ซึ่งพร้อมให้บริการตลอดเที่ยวบิน จนถึงจุดหมายปลายทาง โดยสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ที่ Website เวียตเจ็ทแอร์ดอทคอม พร้อมบัตรโดยสาร หรือที่ Manage Booking ภายหลังการจองบัตรโดยสาร รวมถึงแจ้งกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินในแต่ละไฟล์ท" นายปิ่นยศ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับ ความร่วมมือฯ ในครั้งนี้ ยังต่อยอดไปเฟสที่ 2 โดยซีพีเอฟได้พัฒนาอาหารเพิ่มเติมอีก 2 เมนู คือ เส้นใหญ่ผัดซีอิ้วและเพนเนไวท์ซอส มีแผนจะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2567 อย่างไรก็ตาม เตรียมพบกับเมนูความอร่อยนานาชาติอีกหลายหลายเมนูจากแบรนด์ CP ที่จะมาเติมความสุขให้ทุกการเดินทางไปกับสายการบินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ