มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ชวนศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช และครอบครัว ส่งกำลังใจให้แม่ที่ดูแลลูกป่วย

ข่าวบันเทิง Friday August 2, 2024 17:11 —ThaiPR.net

มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ชวนศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช และครอบครัว ส่งกำลังใจให้แม่ที่ดูแลลูกป่วย

มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ชวนศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช และครอบครัว ส่งกำลังใจให้แม่ที่ดูแลลูกป่วย พร้อมจับมือครูปาน - สมนึก คลังนอก สร้างสรรค์กำลังใจผ่านเส้น-สีด้วยความรักกับคอลเลกชันพิเศษ Mom's Love Power Limited Collection by Gavin Rita Gorn X Parn เสื้อยืดที่ระลึกรุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด

เพราะ "แม่" ที่มีกำลังใจดีจะส่งต่อพลังให้ลูกต่อสู้กับโรคร้ายได้ ในโอกาสวันแม่ที่กำลังมาถึง มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ชวนแม่ทุกคนร่วมส่งกำลังใจ ให้พลังชีวิตกับคุณแม่ที่ต้องดูแลลูกป่วย ผ่านแคมเปญ Mom's Love Power กำลังใจจากแม่สู่แม่ เพื่อส่งต่อพลังใจให้คุณแม่มีแรงสู้ไปพร้อมกับลูก

โดยมี ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช  แอมบาสเดอร์ของมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก จูงแขน  คุณกรณ์และน้องกวิณท์ ณรงค์เดช  จับมือศิลปินจิตอาสาชื่อดัง ครูปาน - สมนึก คลังนอก  ร่วมกันถ่ายทอดมอบความรักและกำลังใจให้กับแม่ที่ดูแลลูกที่เจ็บป่วยลงผืนผ้าใบ  พร้อมนำไปสร้างสรรค์เป็น เสื้อยืดทีเชิ้ตคอลเลกชันพิเศษ ชุด Mom's Love Power  Limited Collection by Gavin Rita Gorn X  Parn รายได้จากการจำหน่าย นำไปจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อใช้ในการผ่าตัดผู้ป่วยเด็กตัวน้อย ๆ ให้หายป่วย กลับคืนสู่อ้อมกอดครอบครัว

พญ.วรรณนิสา ภู่เจริญ หัวหน้ากลุ่มงานศัลยศาสตร์ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติฯ หรือรู้จักกันดีในชื่อ โรงพยาบาลเด็ก ในฐานะศัลยแพทย์ผู้ทำการรักษาเด็กป่วย ซึ่งส่วนใหญ่ต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาโรคความผิดปกติตั้งแต่กำเนิดนั้น กล่าวถึงความสำคัญของคุณแม่ของเด็กป่วยว่า "คุณแม่ของเด็กป่วยมีความสำคัญมากในแทบทุกขั้นตอนของการรักษา ตั้งแต่การเตรียมตัวเด็กเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งมักจะร้องไห้กลัว หรือเจ็บเพราะถูกเจาะเลือด แทงเส้นให้น้ำเกลือ หรือในภาวะที่ต้องอดน้ำอดอาหารก่อนผ่าตัดซึ่งเด็กทุกคนจะงอแงมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเด็กเล็กที่ไม่รู้เรื่องว่าเขาไม่ได้กินนมเพราะอะไร จนถึงช่วงเวลาเข้าห้องผ่าตัด ซึ่งแม่ต้องปลอบโยนลูกที่กลัว ทั้งที่แม่เองก็กลัวมากเช่นกัน มักมีน้ำตาให้เห็นทั้งแม่และลูก ส่วนการดูแลหลังผ่าตัดก็เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่แม่ต้องอดหลับอดนอนเฝ้าลูก เด็กบางคนต้องใช้เวลารักษาตัวในโรงพยาบาลนานหลายเดือน บางคนนานเป็นปีก็มี ทุกขั้นตอนเหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็ง ความอดทน และความเป็นนักสู้ของคนเป็นแม่เป็นอย่างมาก

วันแม่ที่จะถึงนี้ คงมีแม่จำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้กอดลูก และมีลูกจำนวนไม่น้อยเช่นกัน ที่ไม่มีแรงเขียนการ์ดให้แม่ เพราะเจ็บป่วยอยู่ในโรงพยาบาล หมอจึงอยากเชิญชวนแม่ทุกคนมาส่งกำลังใจ ให้กำลังชีวิตกับคุณแม่ที่ต้องดูแลลูกป่วยไปด้วยกันค่ะ"

ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช แอมบาสเดอร์ปีที่ 3 ของมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก  กล่าวถึงโปรเจ็กต์ครั้งล่าสุดนี้ ว่า  "วันแม่ 12 สิงหาที่จะถึงนี้ ริต้าและครอบครัว ขอเป็นตัวแทนส่งกำลังใจให้กับแม่ ๆ ที่มีลูกที่เจ็บป่วยอยู่โรงพยาบาล ผ่านผลงานสร้างสรรค์ภาพวาดที่พิเศษมากเพราะเราทั้งสี่คน ริต้า คุณกรณ์ น้องกวิณท์ และครูปาน ช่วยกันรังสรรค์ขึ้นมา และนำไปจัดทำเป็นเสื้อยืดสุดพิเศษเพื่อจำหน่าย และมีจำนวนจำกัด

ริต้าเชื่อว่า  แม่ทุกคนต้องการกำลังใจ และแม่ที่กำลังดูแลลูกที่เจ็บป่วยต้องการกำลังใจมากที่สุดเลยค่ะ ซึ่งกำลังใจจากแม่ด้วยกันสามารถสร้างพลังปาฏิหาริย์ได้  ริต้าขอเชิญชวน ทุกคน มาร่วมกันส่งกำลังใจให้กับแม่ที่ต้องดูแลผู้ป่วยเด็กได้เข้ารับการผ่าตัด และหายดีกลับสู่อ้อมกอดครอบครัว  เพราะพลังรักจากแม่ สร้างปาฏิหาริย์ได้ค่ะ"  

ครูปาน สมนึก คลังนอก เล่าถึงแรงบันดาลใจจากการร่วมรังสรรค์ผลงานคอลเลกชันพิเศษ  Mom's Love Power  Limited Collection by Gavin Rita Gorn X  Parn ว่า "ภาพนี้เป็นตัวแทนของครอบครัวคุณริต้า ให้สีที่สดใสดูมีชีวิตชีวา ลายเส้นเรียบง่าย แต่สะท้อนถึงสิ่งที่เราร่วมแรงร่วมใจกันทำขึ้นมาจากใจของเรา และจากความสามารถของเราเอง โดยเฉพาะกวิณท์เวลาเขียน เขาตั้งใจมาก แม้ว่าลายเส้นของเด็ก กล้ามเนื้อมืออาจจะยังไม่แข็งแรง แต่ว่าเขามีสมาธิในการทำ ถึงแม้ภาพที่ออกมาจะมีความไม่เนี้ยบมาก แต่ก็สื่อถึงความตั้งใจที่สร้างสรรค์งานขึ้นมา" 

ครูปาน เผยความรู้สึกว่า " วันแม่ปีนี้ อยากให้ทุกคนมาร่วมกันให้กำลังใจคุณแม่ที่มีลูกที่กำลังป่วยอยู่ อยากให้ทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพราะแม้จะเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อย แต่จะช่วยสังคมเราน่าอยู่ขึ้น รวมถึงช่วยให้คุณแม่และลูกที่กำลังป่วยได้มีความสุขด้วยกัน"

สำหรับเสื้อยืดทีเชิ้ต ชุด Mom's Love Power  Limited Collection by Gavin Rita Gorn X Parn ของที่ระลึกคอลเลกชันพิเศษจากแรงบันดาลใจของศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช แอมบาสเดอร์ของมูลนิธิโรงพยาบาลเด็กและครอบครัว ร่วมกับศิลปินจิตอาสา "ครูปาน" สมนึก คลังนอก ได้นำลวดลายภาพวาดที่ร่วมกันสร้างสรรค์มาสกรีนเป็นเสื้อยืดสุดน่ารัก มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว และสีครีม ราคาตัวละ 350 บาท สามารถสั่งซื้อผ่านทางร้านค้าออนไลน์มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก

ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธายังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการ ร่วมบริจาคเพื่อปรับปรุงห้องผ่าตัดและจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ขั้นสูง ให้แสงไฟในห้องผ่าตัด ได้ถูกเปิดขึ้นเพื่อช่วยต่อลมหายให้กับผู้ป่วยเด็ก ได้ทางเว็บไซต์ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก https://childrenhospitalfoundation.org/p/operation-room/ หรือ บัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ธนาคารทหารไทยธนชาต เลขบัญชี 038 107 6900 (ลดหย่อนภาษี 2 เท่า)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ