บริษัท ABSS เจาะลึกเทรนด์โลจิสติกส์ใหม่มาแรง ด้วยระบบบริหาร Warehouse อัจฉริยะ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 5, 2024 08:53 —ThaiPR.net

บริษัท ABSS เจาะลึกเทรนด์โลจิสติกส์ใหม่มาแรง ด้วยระบบบริหาร Warehouse อัจฉริยะ

เทรนด์โลจิสติกส์ในยุคปัจจุบันถือว่ามีบทบาทสำคัญในการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันทางธุรกิจ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าและลดต้นทุนการขายเพื่อผลกำไร ดังนั้น การบริหารคลังสินค้าอัจฉริยะ (Warehouse Automated) จึงเป็นเครื่องมือสำคัญต่อทุกภาคธุรกิจ ในปัจจุบัน บริษัท แอดวานซ์ บิสซิเนส โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด (ABSS) ผู้นำด้านการจัดการ Smart Warehouse  และระบบ Barcode Solution ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปี  และผ่านการรับรองมาตรฐานสากลหลายด้าน เช่น มาตรฐาน ISO 9001 ซึ่งเป็นการรับรองการบริหารจัดการระบบการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร รวมถึงการควบคุมออกแบบผลิตภัณฑ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ การติดตั้งและบริการ, มาตราฐาน ISO/IEC 20000-1 ซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐการจัดการด้านบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ และ ISO/IEC 27001 และ ISO/IEC 27701 ซึ่งมาตรฐานด้านการบริหารระบบการจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศและการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล อีกทั้งยังได้การรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 29110 สำหรับงานพัฒนาโครงการซอฟต์แวร์ เป็นต้น ได้เปิดตัวบริการ Warehouse Automation Systems (ระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ) เพื่อกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโลจิสติกส์เต็มรูปแบบ

โดย "คุณรณยศ เลี้ยงอำนวย" รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Deputy CEO) ของ ABSS เผยว่า "บริษัทฯ มีความพร้อมลุยตลาด Warehouse Automation Systems (ระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ) เพื่อช่วยขับเคลื่อน SME ด้านการจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติยุคใหม่ ด้วยเครื่องจักรเทคโนโลยีเฉพาะของบริษัทฯและระบบ AI ที่ทำให้บริการของ ABSS เป็นระบบ คลังสินค้าอัตโนมัติ (Automated Warehouse) ช่วยให้กระบวนการจัดเก็บและเรียกใช้สินค้าในคลังสินค้ารวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ลดการใช้แรงงานและเพิ่มความแม่นยำไม่ว่าจะเป็นการนำสินค้าเข้าชั้นวางหรือการนำสินค้าออกจากคลังและสรุปยอดแบบเรียลไทม์" 

นอกจากนี้ คุณรณยศ ยังเผยถึง 2 ระบบที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการยุคดิจิทัลคือระบบ ASRS (Automated Storage & Retrieval System) และระบบ AGV (Automated Guided Vehicle) ซึ่ง ABSS ถือเป็นผู้นำด้านที่ปรึกษาและผู้จัดจำหน่ายระบบทั้งสองรูปแบบที่ให้บริการมาอย่างยาวนานพร้อมให้คำแนะนำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

"ระบบ ASRS คือ ระบบจัดเก็บและเบิกจ่ายสินค้าอัตโนมัติ ช่วยให้การจัดการคำสั่งซื้อเป็นไปอย่างรวดเร็ว ลดข้อผิดพลาด ไม่ว่าคำสั่งซื้อจะมีปริมาณมากขนาดไหนก็ตาม เพราะซอร์ฟแวร์มีรองรับสำหรับคลังสินค้าทุกขนาด และด้วยการจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ ทำให้ผู้ประกอบการสามารถรับออเดอร์ได้มากขึ้น, ลดความผิดพลาด, ระบบจัดเก็บสินค้าในคลังสินค้าดีขึ้น, แก้ปัญหาพื้นที่ไม่เพียงพอ, มีความคุ้มทุนในระยะยาว"

"ส่วนระบบ AGV คือ ยานพาหนะไร้คนขับในคลังสินค้าที่ควบคุมด้วย AI ที่สามารถทำงานตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยม เหมาะกับคลังสินค้าที่มีสินค้าหลากหลายและซับซ้อน และเป็นระบบมาตรฐานที่ผู้นำด้านโลจิสติกส์ระดับโลกอย่าง Amazon หรือ Alibaba ใช้ในการบริหารจัดการระบบคลังสินค้า และได้รับความนิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน สำหรับประเทศไทยเราได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายระบบรถ AGV (Automated Guided Vehicle) ภายใต้แบรนด์ HIKROBOT ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและพัฒนาระบบหุ่นยนต์ที่ใช้ในคลังสินค้า พร้อมทีมงานมากประสบการณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกโซลูชัน นอกจากนี้ HIKROBOT ยังออกแบบพัฒนาการใช้งานที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกกิจกรรมในสายการผลิต ตั้งแต่ Production Line, คลังสินค้า, การคัดแยก จนถึงขึ้นรถขนส่งเพื่อให้เหมาะสำหรับการนำไปประยุกต์ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป, อุตสาหกรรมผลิต หรือ E-Commerce รวมถึง ระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ (ASRS)"

เพราะฉะนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าระบบการจัดการคลังสินค้านับจากนี้ไป จะเป็นยุค Automation และ Robot อย่างแท้จริง โดยเฉพาะการเพิ่มความรวดเร็วในการส่งสินค้าและการจัดการแบบวันต่อวัน ที่กลายเป็นเป้าหมายใหม่ของทั้ง Warehouse ขนาดใหญ่และขนาดเล็ก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะได้เห็นเทรนด์ใหม่ๆ ปรากฏขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้ประกอบการท่านไหนสนใจตอนนี้ทางบริษัทฯ กำลังมีแคมเปญพิเศษในวาระฉลองครบรอบ 25 ปีช่วงเปิดตัว Warehouse Automation Solutions นี้ ABSS มีบริการให้คำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อสอบถามได้ที่

E-mail: Sales@abss.co.th, Marcom@abss.co.th

โทรศัพท์: 02 822 9656

Line:                @abss

Facebook:       @ABSS18

เว็บไซต์: www.abss.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ