SPU จับมือ TQMalpha MOU ผนึกกำลังปั้นนักบริหารแห่งอนาคต

ข่าวทั่วไป Monday August 5, 2024 09:09 —ThaiPR.net

SPU จับมือ TQMalpha MOU ผนึกกำลังปั้นนักบริหารแห่งอนาคต

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ (MOU) ร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพทางด้านวิชาการ วิชาชีพ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจมืออาชีพเข้าสู่ตลาดงาน

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม และ ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี ม.ศรีปทุม ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่าง มหาวิทยาลัยศรีปทุม และบริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) เพื่อร่วมกันเสริมสร้างความเข้มแข็งในการพัฒนานักศักษาเชิงวิชาการ และพัฒนาศักยภาพนักศึกษาสู่ความเป็นมืออาชีพรองรับตลาดงานของภาคธุรกิจในปัจจุบัน โดยมี ผศ. ดร.รวิภา อัครจินดานนท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม พร้อมคณาจารย์และนักศึกษา เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี ณ ที่ทำการบริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567

ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า "ความร่วมมือกับ TQMalpha จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อนักศึกษาของเรา เพราะจะได้รับทั้งความรู้ทางทฤษฎีที่ทันสมัยจากมหาวิทยาลัย และประสบการณ์จริงจากภาคธุรกิจ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพและพร้อมทำงาน"

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ TQMalpha ในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของประเทศ เราเชื่อมั่นว่านักศึกษาที่ได้รับโอกาสจากโครงการนี้ จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรและประเทศให้เติบโตต่อไป"

ผศ.ดร.รวิภา อัครจินดานนท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า สำหรับวัตถุประสงค์ของความร่วมมือฯในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันพัฒนาศักยภาพนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ พร้อมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีโอกาสพัฒนาคุณภาพชีวิต ทักษะการทำงาน การประกอบอาชีพและการยกระดับการศึกษาให้เป็นบุคคลที่มีความพร้อม สามารถปรับตัวเข้ากับความเปลี่ยนแปลงของสังคมเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเพื่อให้ดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุข และมีสัมพันธภาพที่ดีในการอยู่ร่วมกันภายใต้ประชาคมอาเซียนอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้นักศึกษาสหกิจศึกษา (Cooperative Education) โครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย ได้มีโอกาสปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ โดยทางบริษัท TQMalpha ได้มอบโอกาสการเรียนรู้ให้กับนักศึกษา ได้เรียนรู้จากการทำงานจริง เพื่อเพิ่มศักยภาพการประกอบอาชีพในอนาคต พรัอมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการจ้างงานแก่ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ หลังจากสำเร็จการศึกษาอีกด้วย ผศ.ดร.รวิภา คณบดีฯ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ