ไทยพีบีเอส จับมือหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน ผนึกกำลังครั้งใหญ่ ประกาศเจตจำนงค์ ร่วมเป็น "เครือข่ายพลังสื่อสารวิทยาศาสตร์ประเทศไทย"

ข่าวทั่วไป Monday August 5, 2024 10:10 —ThaiPR.net

ไทยพีบีเอส จับมือหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน ผนึกกำลังครั้งใหญ่ ประกาศเจตจำนงค์ ร่วมเป็น

ไทยพีบีเอส ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผนึกกำลังขับเคลื่อนวิทยาศาสตร์ของไทยให้เติบโตแข็งแกร่ง ประกาศเจตจำนงค์ เข้าร่วมเครือข่ายพลังสื่อสารวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ภายใต้โครงการของ อพวช. ร่วมกับ อว. "Empowering Science Communication and Science Museums" พร้อมสร้างความรู้และทักษะด้านวิทยาศาสตร์ ให้กับคนไทย

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 67 องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส โดยมีนางสุชาดา  ภู่ทองคำ ผู้จัดการฝ่าย หน่วยบริหาร ALTV เป็นผู้แทน เข้าร่วมงานสัมมนา "Empowering Science Communication and Science Museums" แลกเปลี่ยนมุมมองและองค์ความรู้ ในประเด็นของกรณีศึกษา แนวทางการดำเนินงานด้านการสื่อสารวิทยาศาสตร์ และการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และธรรมชาติ ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ ไทยพีบีเอส ยังได้เข้าร่วมกับองค์กรของภาครัฐและเอกชนอีก 46 หน่วยงาน ผนึกกำลังขับเคลื่อนวิทยาศาสตร์ของไทยให้เติบโตแข็งแกร่ง จับมือประกาศเจตจำนงค์ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ "เครือข่ายพลังสื่อสารวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย" เพื่อสร้างการร่วมมือระหว่างองค์กรของภาครัฐและเอกชนที่ดำเนินงานด้านการสื่อสารวิทยาศาสตร์และเชื่อมโยงองค์ความรู้จากแต่ละภาคส่วนเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างความรู้และทักษะให้กับบุคลากรด้านการสื่อสารวิทยาศาสตร์ ยกระดับคุณภาพชีวิตของสังคม ชุมชน โรงเรียน และครอบครัว ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกระบวนการคิด และความคิดสร้างสรรค์ให้กับบุคลากรในประเทศ รวมถึงสร้างความตระหนักและรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกสมัยใหม่ให้แก่สาธารณชน

ไทยพีบีเอส มุ่งมั่นที่จะสร้างกลไกการเรียนรู้ตลอดชีวิตและเตรียมความพร้อม สร้างความรู้และทักษะด้านวิทยาศาสตร์ ให้กับคนไทยในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลก ผ่านการนำเสนอเนื้อหา และรายการที่หลากหลายในทุกช่องทางของไทยพีบีเอส อาทิ รายการ SEE YOU SCI อะไร อะไร ก็วิทย์ www.ALTV.tv/SeeYouSci  และรายการ TEENNOVATOR วัยรุ่นกู้โลก www.ALTV.tv/Teennovator หรือติดตามอัปเดตข้อมูลแวดวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี รู้ทันโลกไอที และโซเชียล ได้ที่ https://www.facebook.com/ThaiPBSSciAndTech


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ