SCL หุ้นได้อานิสงส์ดีมานด์อะไหล่รถยนต์พุ่ง รับพฤติกรรมผู้บริโภคเน้นบำรุงรักษารถเก่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 5, 2024 10:35 —ThaiPR.net

SCL หุ้นได้อานิสงส์ดีมานด์อะไหล่รถยนต์พุ่ง รับพฤติกรรมผู้บริโภคเน้นบำรุงรักษารถเก่า

SCL หุ้นมีสตอรี่! แม้ภาพรวมตลาดรถยนต์ครึ่งปีแรกฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ด้าน "นายสกล ตั้งก่อสกุล" กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. เอส.ซี.แอล.มอเตอร์ พาร์ท หรือ SCL ผู้จัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์รายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจอะไหล่รถยนต์เปรียบเสมือนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แม้ในยามเศรษฐกิจไม่ดี ยิ่งทำให้ความต้องการอะไหล่รถยนต์เพื่อใช้ซ่อมแซมมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการใช้บำรุงรักษารถยนต์หรือรถกระบะไว้ใช้งาน และใช้ประกอบอาชีพ เนื่องจากธุรกิจอะไหล่รถยนต์เติบโตตามจำนวนรถยนต์สะสมในประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 20 ล้านคัน

สอดรับข้อมูลจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดยอดจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ภายในประเทศ ประจำเดือนมิถุนายน 67 ชะลอตัว ได้รับผลกระทบจากปัญหาหนี้ครัวเรือนอยู่ในระดับสูง ประชาชนระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น สถาบันการเงินเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อรถยนต์โดยเฉพาะรถกระบะ จึงประมาณการการผลิตรถยนต์ของสมาชิกกลุ่มฯ ปรับเป้าผลิตรถยนต์ปี 2567 จาก 1,900,000 คันเป็น 1,700,000 คัน ลดลง 200,000 คัน โดยปรับเป้าเฉพาะผลิตขายในประเทศลดลงจาก 750,000 คันเป็น 550,000 คัน

โดย SCL มั่นใจพร้อมให้บริการตอบโจทย์ลูกค้า และพันธมิตร สนับสนุนภาพรวมปีนี้ SCL เดินหน้าเติมผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าพอร์ต และมีแผนปรับเป้าหมายยอดขายปีนี้เพิ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ