Bangchak Greenovator Hackathon 2024 ชวนเยาวชนคนรุ่นใหม่ นักศึกษาฝึกงาน พัฒนาธุรกิจ คิดสร้างสรรค์ ปั้นแบรนด์ Inthanin

ข่าวทั่วไป Monday August 5, 2024 11:03 —ThaiPR.net

Bangchak Greenovator Hackathon 2024 ชวนเยาวชนคนรุ่นใหม่ นักศึกษาฝึกงาน พัฒนาธุรกิจ คิดสร้างสรรค์ ปั้นแบรนด์ Inthanin

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม Bangchak Greenovator Hackathon 2024 เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการฝึกงาน Bangchak Internship ประจำปี 2567 เปิดโอกาสให้นักศึกษาฝึกงาน ได้ระดมความคิดและนำเสนอมุมมองเพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจในหัวข้อ "Bangchak Greenovator Hackathon 2024 มาปั้นอินทนิลให้โดนใจวัยรุ่นกันเถอะ" เพื่อการสร้างแบรนด์ Inthanin กับกลุ่มลูกค้าในช่วงอายุ 18-24 ปี

ในวันเปิดโครงการ (12 กรกฎาคม 2567) นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติเป็นประธาน กล่าวเปิดงานและให้กำลังใจนักศึกษาที่ร่วมโครงการ และในวันปิดโครงการ (31 กรกฎาคม 2567) นายโชคชัย อัศวรังสฤษฎ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารและพัฒนาศักยภาพองค์กร บางจากฯ พร้อมด้วย นางราตรีมณี ภาษีผล Chief Transformation & Synergy Realization Officer นายเสรี อนุพันธนันท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด มอบรางวัลแก่ 3 ทีมนักศึกษาฝึกงาน โดยกลุ่มนักศึกษาผู้ชนะกิจกรรมได้แก่ทีม "รักมู รักยู รักอินทนิล" จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของทีม "Inthanin X Co-eduspace" จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยมหิดล และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม "DIY Soft Serve, Ice Pop, Seasonal Drinks" จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นอกจากนี้ ยังมีรางวัล Innovation Award และรางวัลชมเชยแก่นักศึกษาทีมอื่น ๆ ด้วย

กิจกรรม Bangchak Greenovator Hackathon 2024 นอกจากจะจัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาฝึกงานได้ระดมความคิดและนำเสนอมุมมองเพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจ เน้นการทำงานเป็นทีมอย่างสร้างสรรค์ เน้นกระบวนการที่ปรับได้อย่างรวดเร็ว และส่งเสริมการสื่อสารภายในทีมอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ผู้บริหารและพนักงานบางจากฯ จะได้เรียนรู้และรับฟังความคิดเห็นของเยาวชนคนรุ่นใหม่ กำลังสำคัญของการพัฒนาประเทศ โดยมีผู้บริหารกลุ่มบริษัทบางจากร่วมแนะนำองค์กร การดำเนินธุรกิจเพื่อให้แนวทางความรู้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม 55 คน

บางจากฯ ร่วมสนับสนุนการพัฒนาเยาวชนหลากหลายรูปแบบและช่วงวัย ได้เปิดรับนักศึกษาฝึกงานมาเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมทักษะและพัฒนาการเรียนรู้ รวมถึงมอบประสบการณ์การทำงานที่มีคุณค่าให้กับนิสิตนักศึกษา ส่งต่อการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความยั่งยืนให้สังคมไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ