เฟดเอ็กซ์ ร่วมส่งขบวนงานศิลปะช้างไทย ให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 5, 2024 13:49 —ThaiPR.net

เฟดเอ็กซ์ ร่วมส่งขบวนงานศิลปะช้างไทย ให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2549 คู่หูพ่อลูก มาร์คและไมค์ สปิตส์ เดินทางมายังประเทศไทย และได้พบกับลูกช้างตัวหนึ่งที่เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล ซึ่งคือ โม่ชะ ลูกช้างตัวน้อยที่ต้องสูญเสียขาข้างหนึ่งไปอย่างน่าเวทนาหลังจากเหยียบโดนกับระเบิด การพบกันในครั้งนี้ได้เกิดเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้กับพวกเขา นำไปสู่การถือกำเนิดของ Elephant Parade กิจการเพื่อสังคมที่มุ่งช่วยเหลือช้างและอนุรักษ์ความงดงามของพวกมันผ่านผลงานศิลปะที่ไม่เหมือนใคร

ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา บรรดาประติมากรรมช้างเพ้นท์ลายด้วยมืออันเป็นเอกลักษณ์ของ Elephant Parade ได้เดินสายจัดแสดงไปทั่วทั้งเอเชีย อเมริกา และยุโรป ให้ผู้ชมนับล้านได้ตื่นตาตื่นใจไปกับความวิจิตรของงานศิลป์ โดยประติมากรรมเหล่านี้ได้ดึงดูดความสนใจจากทั้งสถาปนิกชื่อดัง ดาราระดับโลก หรือแม้แต่แฟชั่นดีไซน์เนอร์ระดับแนวหน้าของวงการ
ซึ่งไม่เพียงช่วยกระจายกระแสให้สังคมตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการปกป้องช้าง แต่ยังส่งต่อเรื่องราวให้ครองใจผู้คนทั่วโลกด้วยเช่นเดียวกัน

การผสานศิลปะเข้ากับช้างเป็นเพียงแค่ส่วนเล็ก ๆ ของเรื่องราวนี้เท่านั้น เพราะ 20% ของกำไรสุทธิที่ได้จากการจำหน่ายประติมากรรมช้างทุกชิ้นจะถูกนำไปบริจาคให้กับโครงการเพื่อสวัสดิภาพและการอนุรักษ์ช้างทั่วโลก โดยส่วนหลัก ๆ ของเงินเหล่านี้จะถูกระดมเป็นทุนเพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลช้างของมูลนิธิเพื่อนช้าง (Friends of the Asian Elephant Hospital)
ที่จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่ที่โม่ชะได้รับการดูแลรักษาอาการบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด และความร่วมมือนี้ก็ยังคงเป็นแกนหลักในการดำเนินการกุศลของ Elephant Parade มาจนถึงปัจจุบัน

ในปี 2559 Elephant Parade ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ด้วยการจัดตั้งนิทรรศการแบบถาวรที่จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย เพื่อจัดแสดงประติมากรรมช้างที่ถูกสร้างสรรค์ลวดลายอย่างสวยงาม โดยลวดลายส่วนใหญ่เป็นฝีมือการออกแบบจากศิลปินชาวไทยที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมรดกทางวัฒนธรรมอันมั่งคั่งของไทย

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความสำเร็จของ Elephant Parade เฟื่องฟูอย่างต่อเนื่องตามความต้องการในระดับนานาชาติที่กระตุ้นให้เกิดการขยายกิจการไปทั่วโลก โดยเมื่อต้นปี Elephant Parade ได้วางแผนเปิดทำการร้านค้าแห่งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศสิงคโปร์

เพื่อให้มั่นใจในประสบการณ์การขนส่งที่ราบรื่นสำหรับการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ Elephant Parade จึงได้ตัดสินใจเลือกใช้บริการขนส่งสินค้าของ เฟดเอ็กซ์ เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญในการจัดการการขนส่งที่มีความละเอียดอ่อน ช่ำชองด้านพิธีการศุลกากร เพียบพร้อมด้วยเครือข่ายที่เชื่อมต่อกับกว่า 220 ประเทศและเขตการปกครองต่าง ๆ ทั่วโลก อีกทั้งยังมีตัวเลือกการจัดส่งและรับสินค้าที่ทันสมัยและครอบคลุม

เฟดเอ็กซ์ เข้าใจถึงความละเอียดอ่อนของประติมากรรมช้างจาก Elephant Parade และความสำคัญของการส่งมอบให้ถึงบ้านใหม่ในสภาพที่สมบูรณ์ ด้วยเครือข่ายอันแข็งแกร่งที่พร้อมสนับสนุนการขยายกิจการของ Elephant Parade ไปทั่วโลก
เฟดเอ็กซ์ ได้นำเสนอโซลูชันการขนส่งที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ เช่น บริการช่วยยกและเคลื่อนย้ายสินค้าขนาดใหญ่ขึ้นรถ ประกอบกับบริการการเหมาคันรถบรรทุก เพื่อบรรจุสินค้าทั้งหมดไว้ในคราวเดียว ทำให้มั่นใจว่าผลงานศิลปะ
ชิ้นเอกเหล่านี้จะถูกส่งถึงมือเจ้าของได้อย่างปลอดภัยและตรงเวลา

"การเลือกใช้บริการของ เฟดเอ็กซ์ ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับเรา" คุณเจเนท คอร์นีเลีย อลีด้า โวลิงกา ผู้จัดการทั่วไปประจำเอเชีย และตะวันออกกลาง กล่าว "นอกเหนือจากอัตราค่าบริการที่เหมาะสม และการรับประกันการจัดส่งตรงเวลา สิ่งที่สร้างความประทับใจให้เราที่สุดคือ การสนับสนุนที่เต็มเปี่ยมตลอดกระบวนการ และความเชี่ยวชาญในการจัดการการขนส่งสินค้าที่มีความละเอียดอ่อนเช่นสินค้าของเรา ซึ่งทำให้เราคลายกังวลใจได้เป็นอย่างดี ขณะนี้เราเพิ่งเริ่มต้นใช้บริการของ เฟดเอ็กซ์ สำหรับธุรกิจการค้าออนไลน์ข้ามพรมแดน (Cross-border E-commerce) ของเรา และเรามั่นใจว่างานศิลป์ของเราจะถึงมือผู้รับในสภาพที่ดีเช่นเคย"

นอกเหนือจากการจัดส่งพัสดุแล้ว เฟดเอ็กซ์ ยังมีโซลูชันที่ครอบคลุมอีกมากมายเพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจอย่าง Elephant Parade ให้เติบโตประสบความสำเร็จในระดับโลก

"ที่ เฟดเอ็กซ์ นั้น เราไม่ได้มองการขนส่งเป็นเพียงแค่การจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าจากจุด A ไปยังจุด B แต่เรามุ่งมั่นที่จะเชื่อมต่อผู้คนและโอกาสใหม่ ๆ โดยเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ที่เชื่อถือได้ของ Elephant Parade
ในการร่วมเดินทางสู่การเติบโตไปพร้อม ๆ กัน" นายศศธร ภาสภิญโญ กรรมการผู้จัดการ เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย กล่าว
"เรามีความตั้งใจที่จะช่วยให้ธุรกิจทุกประเภทเติบโตในระดับนานาชาติ และด้วยโซลูชันโลจิสติกส์และเครื่องมือดิจิทัลที่ครอบคลุมของเรา เราหวังที่จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการเสริมพลังให้ธุรกิจไทยได้ขยับขยายตลาดไปสู่ส่วนต่าง ๆ ทั่วโลก"

เฟดเอ็กซ์ มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการเติบโตในระดับโลกให้กับธุรกิจทุกขนาด ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ด้วยการทำให้การค้าระหว่างประเทศง่ายและสะดวกขึ้น ด้วยโซลูชันด้านโลจิสติกส์และเครื่องมือดิจิทัลที่ทันสมัย ตัวอย่างเช่น FedEx Ship Manager(TM) (FSM) ที่ช่วยจัดการการจัดส่งสินค้าและเอกสารสำหรับคำสั่งซื้อออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ, FedEx Electronic Trade Documents ที่ช่วยลดเวลาและประหยัดทรัพยากรในขั้นตอนพิธีการศุลกากร และ FedEx Delivery Manager International ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการการจัดส่งสินค้าได้ด้วยตัวเอง


แท็ก ศิลปะ   ช้าง   เฟด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ