เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลนในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 23

ข่าวทั่วไป Monday August 5, 2024 14:23 —ThaiPR.net

เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลนในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 23

เมืองไทยประกันชีวิตร่วมกับสมาคมประกันชีวิตไทย ร่วมกิจกรรมการปลูกป่าชายเลนเนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567 โดยมุ่งหวังที่จะรวมพลังผู้บริหาร พนักงาน ฝ่ายขาย และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงบริษัทฯ เข้าร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการสร้างสรรค์คุณภาพของสังคมในทุกมิติ

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ได้ร่วมกับ 4 องค์กรหลัก ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน และกองทุนประกันชีวิตจัดกิจกรรมการปลูกป่าชายเลน ณ กองสถานพักผ่อน กรมพลาธิการทหารบก (สถานตากอากาศบางปู) จ.สมุทรปราการ โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเมืองไทยประกันชีวิตในการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคม เราไม่เพียงแต่ให้บริการด้านประกันชีวิต แต่ยังมุ่งเน้นการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนอีกด้วย โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพนักงานและประชาชนทั่วไป เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติครั้งที่ 23 ประจำปี 2567

ทั้งนี้ การปลูกป่าชายเลนนั้นมีข้อดีหลายประการ อาทิ  การป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง รากของต้นไม้ในป่าชายเลนช่วยลดการกัดเซาะจากคลื่นและกระแสน้ำ   การอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพเพราะป่าชายเลนเป็นที่อยู่อาศัยและเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำนานาชนิด ทำให้เป็นแหล่งอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพที่สำคัญเป็นแหล่งอาหารและวัสดุที่สำคัญสำหรับชุมชนท้องถิ่น  นอกจากนี้ต้นไม้ในป่าชายเลนยังสามารถดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์จากบรรยากาศ ช่วยลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกและบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  และป่าชายเลนยังทำหน้าที่เป็นฟองน้ำทางธรรมชาติที่ช่วยกรองน้ำเสียและสารพิษที่ไหลลงมาจากบนบก ก่อนที่จะเข้าสู่ทะเลทำให้คุณภาพน้ำดีขึ้น

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ นางสาวนิรัตน์  บูชาสุข รองกรรมการผู้จัดการ  เป็นผู้แทนบริษัทฯ นำคณะผู้บริหาร พนักงาน ฝ่ายขายทีมงานจิตอาสาเมืองไทยประกันชีวิตเข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพียงกัน  และได้รับเกียรติจาก นายชูฉัตร ประมูลผล  เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ร่วมถ่ายภาพเพื่อเป็นกำลังใจในการปลูกป่ายชายเลนในครั้งนี้

"การปลูกป่าชายเลนไม่เพียงแค่เป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติ แต่ยังมีประโยชน์หลากหลายด้านทั้งทางสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม กิจกรรมปลูกป่าชายเลนในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมของเมืองไทยประกันชีวิต ที่มุ่งมั่นร่วมกันสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนในทุกมิติ" นายสาระกล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ