ฝากตัวรับใช้นาย 'ฮิวโก้' ส่ง 'มือปืน' เปิดคำภีร์ชีวิตบทที่ 2

ข่าวบันเทิง Monday August 5, 2024 14:35 —ThaiPR.net

ฝากตัวรับใช้นาย 'ฮิวโก้' ส่ง 'มือปืน' เปิดคำภีร์ชีวิตบทที่ 2

หลังจากเปิดตัวคำภีร์ชีวิตบทแรกด้วยเพลง 'ไถ่เธอคืนมา' ผ่านเสียงร้องและการตีความใหม่จาก 'เอ๊ะ จิรากร' ไปแล้ว ก็ถึงเวลาพลิกหน้าต่อไปกับซิงเกิลที่ 2 ในโปรเจกต์ 'คำภีร์ชีวิต' ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง 2 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ Muzik Move (มิวซิกมูฟ) และ Warner Music Thailand (วอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์) รวมทัพศิลปินดังภายใต้สังกัด Muzik Move ร่วมถ่ายทอด 'คำภีร์ชีวิต' ผ่านบทเพลงของ 'ปู- พงษ์สิทธิ์ คำภีร์' ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนาน

'ฝากตัวรับใช้นาย' ท่อนจำของเพลง 'มือปืน' ที่กลายมาเป็นวลีฮิตที่ยังไม่หลงยุคอยู่ในปัจจุบัน ได้ถูก 'HUGO' หรือ 'ฮิวโก้ - จุลจักร จักรพงษ์' ศิลปินค่าย Me Records ในเครือ Muzik Move นำมาตีความใหม่ผ่านลายเซ็นของตัวเอง แต่ยังคงไว้ซึ่งการสะกดคนฟังด้วยการสร้างภาพเหตุการณ์ บรรยากาศ สถานที่ ขึ้นมาฝังในหัวคนฟังให้อินได้อย่างไม่แพ้ต้นฉบับ บวกกับ Mood & Tone ของมิวสิกวิดีโอ ที่เน้นบรรยากาศและอารมณ์ที่ชวนถลำไปกับเรื่องราวชีวิตของตัวละคร 'มือปืน' ยิ่งตอกย้ำให้คนฟัง 'เชื่อ' ในทุกห้วงความรู้สึกของคนในเพลงตั้งแต่จุดเริ่มต้น จุดเปลี่ยน ความรู้สึกขัดแย้ง ศักดิ์ศรีของมนุษย์ จนไปถึงความจริงที่โหดร้าย

โดย 'HUGO' พูดถึง 'มือปืน' ในเวอร์ชั่นนี้ว่า "ผมชอบเรื่องราวของเพลงนี้ที่มีเนื้อเรื่องให้ได้ตีความ และสำหรับมือปืนในเวอร์ชั่นนี้ ผมมีการเปลี่ยนคีย์ให้เหมาะกับตัวเอง แล้วก็ปรับให้มีความคันทรี ต่างจากเวอร์ชั่นพี่ปูที่มีความเป็นโฟล์กร็อก โดยใช้กีตาร์ทุกตัวที่มีอยู่ทั้งสายเอ็น สายเหล็กในการอัดเพลงนี้ แต่ยังคงจุดเด่นของเพลงคือดนตรีจะเป็นตัวส่งเรื่องราวของเพลงไว้ นิยาม 'คำภีร์ชีวิต' สำหรับผมคือ ความไม่มีวันเชยในเพลงของพี่ปู ไม่รู้ว่าเป็นความตั้งใจหรือบังเอิญ แต่เพลงของพี่ปูสามารถจับจุดอารมณ์ของคนที่ไม่มีวันเปลี่ยนไป เพราะว่าในอีก 100 ปีข้างหน้า คนก็ยังเป็นคนแบบนี้ และเพลงของพี่ปูสามารถเจาะในอารมณ์แก่นแท้ในแต่ละเรื่องที่แกกำลังเล่าในทางที่ไม่ระบุยุค ไม่ระบุเพศ ไม่ระบุวัย ผมคิดว่าใครหลายคนก็คงมีเพลงของพี่ปูสัก 5-6 เพลงที่ซึ้งใจและกินใจเหมือนกับผม ฝากติดตามมือปืนในเวอร์ชันของผมนะครับ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักเพลงพี่ปู ผมว่ามีอะไรที่รอคุณอยู่อีกเยอะ"

ฟังเพลง 'มือปืน' จาก 'HUGO' ในโปรเจกต์ 'คำภีร์ชีวิต' ได้แล้ววันนี้ ทุก Streaming Platform และรับชมมิวสิกวิดีโอ ทาง YouTube: Me Records และสามารถติดตามรายละเอียดโปรเจกต์ 'คำภีร์ชีวิต' ได้ทาง Facebook Page : Me Records และ Pu Pongsit Official


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ