รพ.เมดพาร์ค ยกทีมแพทย์เฉพาะทาง พาชาวสระบุรีเอาชนะโรคหัวใจ ปอด มะเร็ง ชูศักยภาพพร้อมรักษาโรคยากซับซ้อน

ข่าวทั่วไป Monday August 5, 2024 15:01 —ThaiPR.net

รพ.เมดพาร์ค ยกทีมแพทย์เฉพาะทาง พาชาวสระบุรีเอาชนะโรคหัวใจ ปอด มะเร็ง ชูศักยภาพพร้อมรักษาโรคยากซับซ้อน

นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงาน "เมดพาร์ค ออน ทัวร์ สระบุรี" (MedPark on Tour สระบุรี) ซึ่งโรงพยาบาลเมดพาร์ค นำโดย นพ.บรรลุ ศิริพานิช ประธานกรรมการบริษัท ทีพีพี เฮลท์แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ นพ.พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการ พร้อมทีมแพทย์เฉพาะทาง บุคลากรทางการแพทย์ จัดกิจกรรมแนะนำแนวทางการรักษาโรคหัวใจ ปอด มะเร็ง และโรคยากซับซ้อน รวมถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย ณ นูดามัวร์ สระบุรี

นพ.พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กล่าวถึงกิจกรรม "เมดพาร์ค ออน ทัวร์ สระบุรี" ว่า "เราจัดกิจกรรมนี้ขึ้นด้วยความตระหนักดีว่า โรคมะเร็ง โรคหัวใจ และโรคปอด ถือเป็นโรคยากซับซ้อนที่เป็นปัญหาสุขภาพที่พบมากอันดับต้นๆ โรงพยาบาลเมดพาร์คจึงจัดกิจกรรมเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับโรคและแนวทางการรักษาโรค แก่ประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ นอกเขตกรุงเทพมหานคร โดยเลือกจังหวัดสระบุรีเป็นจังหวัดแรก โดยในงานประกอบด้วย การเสวนาเรื่องโรคยากซับซ้อนและแนวทางการรักษาจากแพทย์เฉพาะทางที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในระดับประเทศ นำโดย นพ.วรการ วิไลชนม์ อายุรแพทย์ผู้ชำนาญการด้านเวชบำบัดวิกฤต รศ. นพ.สุวัจชัย พรรัตนรังสี อายุรแพทย์ผู้ชำนาญการด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด และนพ.สุดปรีดา ชัยนิธิกรรณ อายุรแพทย์ผู้ชำนาญการด้านโรคมะเร็ง พร้อมกันนี้ ยังให้คำปรึกษาแบบรายบุคคลแก่ผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าด้วย"

นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล กล่าวเสริมว่า "ชาวสระบุรีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค ซึ่งมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีความพร้อมด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ มาจัดกิจกรรมให้ความรู้และคำแนะนำแก่ประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดสระบุรี หากผู้ป่วยได้รับการตรวจคัดกรองตั้งแต่เนิ่น ๆ  หรือได้รับการวินิจฉัยที่ถูกต้องและรวดเร็ว และสามารถเข้าถึงโรงพยาบาลและเครื่องมือแพทย์ได้ทันท่วงที ก็จะช่วยลดโอกาสเจ็บป่วยรุนแรง เพิ่มโอกาสรักษาหาย และช่วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้"

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการมอบโล่ "รางวัลปูชนียาจารย์ทรงคุณค่า" ให้กับ นพ.บรรลุ ศิริพานิช ในฐานะอดีตผู้อำนวยการท่านแรกของ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สระบุรี โดย ผศ. ดร. พเยาว์ พงษ์ศักดิ์ชาติ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สระบุรี ในฐานะบุคคลผู้ทรงเกียรติ 

และภายในงานยังมีนิทรรศการ เกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์ และนวัตกรรมทางการแพทย์ใหม่ ๆ ที่ใช้ในการรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วยภาวะวิกฤต เช่น เครื่องปอดและหัวใจเทียม (Extracorporeal membrane oxygenation: ECMO) การรักษาลิ้นหัวใจเอออร์ติกตีบโดยไม่ต้องผ่าตัด (Transcatheter Aortic Valve Replacement: TAVR) อุปกรณ์ช่วยชีวิตบนรถพยาบาลฉุกเฉิน สาธิตการช่วยชีวิตผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้น ด้วยเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (Automatic External Defibrillator: AED) รวมไปถึงเรื่องราวประสบการณ์จริงของผู้ป่วยที่เคยมารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค

กิจกรรม "เมดพาร์ค ออน ทัวร์ สระบุรี" ได้รับความสนใจจากประชาชน กลุ่มหอการค้า ข้าราชการ นักธุรกิจ และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในพื้นที่จังหวัดสระบุรีมากมาย โดยโรงพยาบาลเมดพาร์คมีแผนจะจัดกิจกรรม MedPark on Tour ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ รอบกรุงเทพมหานคร และในภาคอื่นๆ ของประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ