เขตบางรักรุดจัดระเบียบสภาพแวดล้อม-พื้นที่ทำการค้าในซอยเจริญกรุง 50

ข่าวทั่วไป Monday August 5, 2024 15:00 —ThaiPR.net

เขตบางรักรุดจัดระเบียบสภาพแวดล้อม-พื้นที่ทำการค้าในซอยเจริญกรุง 50

นางธราพร อำนวยสาร ผู้อำนวยการเขตบางรัก กทม. กล่าวถึงการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาสภาพแวดล้อมบริเวณซอยเจริญกรุง 50 หน้าศูนย์การค้าโรบินสันว่า พื้นที่ทางเท้าภายในซอยเจริญกรุง 50 เป็นพื้นที่ที่คาบเกี่ยวระหว่างทางเท้าสาธารณะและพื้นที่ทางเท้าของเอกชน โดยบริเวณพื้นที่ของเอกชน มีผู้ค้าทำการค้าของภาคเอกชนที่อยู่ในพื้นที่ส่วนบุคคล ส่วนบริเวณทางเท้าสาธารณะ สำนักงานเขตฯ ได้สำรวจข้อมูลและจัดทำบัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย เพื่อควบคุมและจัดระเบียบผู้ค้าให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมทั้งได้กำหนดผังและแนวทางการจัดแผงค้า ตามข้อกำหนดหลักเกณฑ์การกำหนดแผงค้าของพื้นที่ทำการค้าที่มีขนาดแผงค้าไม่เกิน 2 ตารางเมตร เพื่อกระชับพื้นที่ทำการค้าให้น้อยลง และกำหนดให้ผู้ค้าต้องหยุดทำการค้า เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ทำการค้าสัปดาห์ละ 1 วัน ในทุก ๆ วันจันทร์ เพื่อเปิดทางให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านไป-มาได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

ส่วนการจัดเก็บขยะได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าและผู้ประกอบการมัดถุงขยะให้เรียบร้อยและนำมาวางบริเวณหน้าศูนย์การค้าโรบินสัน บางรัก (ตรงจุดปากซอยเจริญกรุง 50) ซึ่งเป็นจุดวางขยะ ตั้งแต่เวลา 20.00 - 21.00 น. เพื่อรอเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตฯ มาจัดเก็บ ซึ่งสำนักงานเขตฯ ได้จัดรถเก็บขน ขนาด 5 ตัน มาเก็บขยะในเวลา 21.00 - 22.00 น. และเวลา 05.00 - 06.00 น. หลังจากนั้นจะไม่มีขยะตกค้างและไม่มีการนำขยะออกมาวางนอกเวลาที่กำหนด โดยสำนักงานเขตฯ มีแผนล้างทำความสะอาดจุดพักขยะอย่างน้อย 3 ครั้ง/สัปดาห์ และประชาสัมพันธ์ รณรงค์ และแจกประกาศการทิ้งขยะเป็นที่เก็บเป็นเวลาให้ประชาชนทราบ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศกิจจะได้ลงพื้นที่กวดขันบริเวณดังกล่าวอย่างต่อเนื่องต่อไป

นอกจากนั้น สำนักงานเขตฯ ได้ประสานสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ยานนาวา ให้พิจารณาตรวจสอบแก้ไขกรณีรถจักรยานยนต์และรถสามล้อเครื่องจอดกีดขวางทางสัญจร เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้ทาง ส่วนกรณีคนไร้บ้านและขอทาน สำนักงานเขตฯ ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่จัดระเบียบไม่ให้มีการนั่งและอาศัยหลับนอน หรือทำการขอทานในที่สาธารณะ ทั้งนี้ ได้ประสาน สน. ยานนาวา และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมลงพื้นที่แก้ปัญหาในระยะยาวต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ