"อธิป เอทีซี" จับมือ ศิลปิน 3 ประเทศ ปล่อยซิงเกิ้ล "สะบายดี"(sabaidee) เป็น Soft Power

ข่าวบันเทิง Monday August 5, 2024 14:59 —ThaiPR.net

กลับมามีผลงานซิลเกิ้ลล่าสุดเอาใจแฟนเพลงให้หายคิดถึงอีกครั้งสำหรับ "อธิป เอทีซี"(AtipATC) หรือที่ใครหลายคนรู้จักในชื่อ "เก่ง อธิป" อดีตศิลปินเด็ก "วงลูกหิน" ที่มีผลงานโด่งดังอย่าง เพลง"ฮือ ฮือ" เซย์ โจ๊ะ และ โปรเจค cheers 22ศิลปิน ล่าสุดเปิดตัวซิลเกิ้ลใหม่ "สะบายดี"(sabaidee) จับมือกับเพื่อนพ้องพันธมิตร กับ ศิลปิน3ประเทศ ไทย อเมริกา และ สปป.ลาว ทำผลงานสากลภายใต้ชื่อ Highbros entertainment

"อธิป เอทีซี" "(AtipATC) เผยว่า "สำหรับการทำงานเพลงของผมในครั้งนี้เกิดจากความรัก และความตั้งใจของผมที่ต้องการส่งมอบเพลงที่มีเนื้อหาดี ๆ ให้กับทุกคนได้ฟัง โดยซิงเกิ้ลล่าสุดที่ผมปล่อยออกมา ชื่อว่า "สะบายดี"(sabaidee) ผมได้เขียนเนื้อเพลง แฝงกลิ่นอายของความเป็นไทยผสมผสานไปกับ traditional music ของไทยเราอย่างระนาด มารวมกับ การเรียบเรียงดนตรีแบบสากล และ ดนตรีแนว hip hop รวมถึงภาษาของทั้ง 3 ประเทศไว้ด้วยกัน

ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้ผมยังได้ร่วมมือกับศิลปินต่างประเทศได้แก่ ลูน่า ซาลูน่า ( Luna Saluna) Rapperสาว จากสปป.ลาว ที่มากความสามารถ และศิลปินอีกท่านจากทางฝั่งอเมริกา Geoffry McCray ที่เคยได้รับรางวัลอันดับ1 billboard100 และ ผลงานต่างๆอีกมากมาย และเมื่อเราทั้ง 3 คน 3 ประเทศมารวมกันจึงได้ออกมาเป็นแนวสมัยใหม่ที่เป็น global music แต่ยังคงมีความเป็นไทยของเราผสมไปอยู่ในเพลงกับความเป็นสากล และคำว่า"สะบายดี" คือคำทักทายของคน สปป.ลาว ซึ่งก็คือ "สวัสดี" ของคนไทย ซึ่งเจ้าตัวเองก็คุ้นเคยกับคำนี้ด้วยเช่นกัน จึงเป็นความลงตัวพอดีผมเลยแต่งเนื้อเอารวมผสมผสานไว้ในเพลง เพราะผมเชื่อว่านี่คือ soft power ที่เกิดจากความรัก และความเชื่อในเสียงเพลง การผสมผสานทางวัฒนธรรมเข้ากับความเป็นไทยของเรา เราต่างเป็นเพื่อน พี่น้อง และครอบครัวเดียวกัน ซึ่งมันไร้พรมแดนผ่านทางเสียงดนตรีที่ทุกคนเข้าใจร่วมกันได้"

"อธิป เอทีซี" "(AtipATC) ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ให้แฟนๆอีกด้วยว่า "ขอบคุณทุกกำลังใจ และ ความคิดถึงจากทุกคนเลยครับ มีแฟนๆหลายคนส่งกำลังใจถามไถ่ รอติดตามผลงานกันมาตลอด วันนี้พร้อมแล้วสำหรับผลงานแรกของผมเองในนาม AtipATC ครับ และหลังจากนี้ผมยังจะมีอีกหลายเพลงที่ทยอยปล่อยออกมาให้ได้ฟังกัน ทั้งในนามของ Highbros Entertainment และ ผลงานเพลงส่วนตัวของตนเองในนาม Atip(อธิป) ฝากติดตามกันได้ในช่องทางsocial และ online ทุกช่องทาง"

Facebook : atip keng charoenchaisakulsuk https://www.facebook.com/keng.atip?mibextid=LQQJ4d

Instagram : atip.official https://www.instagram.com/atip.official?igsh=MXRkbTR0azZxc3hkNg%3D%3D&utm_source=qr

Tiktok : keng_atip

Youtube : atipchannel https://youtube.com/@atip.official?si=KOv2IizwRPhbuTCY

Youtube : @highbrosentertainment

MV sabaidee : https://youtu.be/boRA7yOI2J8?si=KcevexxAAEP93qFc


แท็ก ศิลปิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ