"กิฟฟารีน" เปิดแผนครึ่งปีหลังเขย่าตลาดซีรั่มอีกระลอก! ชูกลยุทธ์ "ตัวจริงเรื่องซีรั่ม" พร้อมส่งน้องใหม่ "Giffarine Reju Glow Serum" ดันยอดเติบโต 2-5%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 5, 2024 15:27 —ThaiPR.net

กิฟฟารีนจัดทัพครึ่งปีหลัง เปิดแผนบุกตลาดซีรั่มกระหึ่ม หลังดันยอดขายซีรั่มได้ทะลุ 3 ล้านขวด พร้อมชูกลยุทธ์ "ตัวจริงเรื่องซีรั่ม" ตอกย้ำความสำเร็จ และส่งน้องใหม่ Reju Glow Serum เจาะขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนที่รักในการดูแลผิวทั้งผู้หญิง ที่อยากให้ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำวาว เรียบเนียน แข็งแรง แลดูอ่อนเยาว์ หวังดันยอดขายครึ่งปีหลังเติบโต 2-5%

นายพงศ์พสุ อุณาพรหม รองกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่เพื่อการเติบโตองค์กร บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด เปิดเผยถึงแผนการทำตลาดครึ่งปีหลังว่า กิฟฟารีนจะทำตลาดเข้มข้นขึ้น เพื่อสร้างความคึกคักให้กับธุรกิจขายตรง  โดยจะมุ่งเน้นการทำแคมเปญส่งเสริมการขายทุกรูปแบบ เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มสกินแคร์ และเพิ่มการมองเห็นและติดตามผลิตภัณฑ์ของกิฟฟารีนในทุกๆ ช่องทางมากขึ้น เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 2-5%

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกถือว่ามีแนวโน้มที่ดี ธุรกิจยังไปได้ตามจังหวะเศรษฐกิจ โดยยอดขายหลักมาจาก 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก คือ กลุ่มสกินแคร์ มีสัดส่วนรายได้ 30% กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มีสัดส่วนรายได้ 30% และกลุ่มผลิตภัณฑ์ควบคุมและลดน้ำหนัก มีสัดส่วนรายได้ 20% จากปัจจุบันที่กิฟฟารีนมีสินค้าอยู่ 6 กลุ่ม คือ  1.กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร  2.กลุ่มสกินแคร์และผลิตภัณฑ์สำหรับร่างกาย  3.กลุ่มเครื่องสำอางสีสัน เมคอัพ 4.กลุ่มผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก 5.กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร 6.กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน

ทั้งนี้ ครึ่งปีหลังกิฟฟารีนจะชูกลยุทธ์ "ตัวจริงเรื่องซีรั่ม" เพราะซีรั่ม ยังเป็นสินค้าเรือธง ที่ทำยอดขายได้ดีในกลุ่มสกินแคร์ ซึ่งปัจจุบันกิฟฟารีนมีสินค้าซีรั่มในกลุ่มของ Giffarine HYA 2 สูตรที่วางจำหน่าย ซึ่งมี Natural Hyaluron 100% เป็นส่วนผสมหลัก ในการช่วยเติมน้ำให้ผิว ช่วยให้ผิวฉ่ำน้ำ เด้ง ฟู ได้รับการตอบรับที่ดีมาก หลังสร้างการรับรู้ผ่าน presenter จนสามารถทำยอดขายซีรั่มได้มากกว่า 3 ล้านขวดแล้ว ถือว่าประสบคววามสำเร็จเกินคาด ซึ่งจากประสบการณ์การจำหน่ายซีรั่มได้มากที่สุด ทำให้กิฟฟารีนมั่นใจว่า เรื่องซีรั่มเรารู้ใจผู้บริโภคเป็นอย่างดี และตั้งใจพัฒนาสูตร Giffarine Reju Glow Serum ขึ้นมาด้วยส่วนผสมของ PDRN 5000ppm เป็นส่วนผสมหลักที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยให้รูขุมขนกระชับ คุมมัน แลดูผิวละเอียดเรียบเนียน ส่งผลให้ผิวโกลว์ใส  ฉ่ำวาว และแข็งแรง แลดูอ่อนกว่าวัย ให้สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงใจ ตรงจุด และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด

"ครึ่งปีหลังนี้สินค้าเรือธงของกิฟฟารีน คือ Reju Glow Serum ซีรั่มบำรุงผิวหน้าสูตรใหม่ ที่มีส่วนผสมหลักคือ PDRN 5000mg ช่วยให้ผิวโกลว์ใส ฟื้นฟูสมดุลผิวใหม่ ให้ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำวาว เรียบเนียน แข็งแรง ดุจผิวกระจก ผสมสารสกัดอื่นๆ ที่ช่วยให้ผิวฉ่ำน้ำ อิ่มฟู แลดูกระจ่างใสอ่อนเยาว์ เพื่อให้ทัชกลุ่มเป้าหมาย การใช้ Influencer Marketing จึงเป็นเรื่องจำเป็นในการตลาดยุคนี้ ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มออนแอร์TVC Series ที่ประกอบด้วยTVC ความยาว 15 วินาที รวม 3 เรื่อง โดยมี CEO ของเรา พญ.นลินี ไพบูลย์ ออกมาให้ข้อมูลด้วยตัวเอง โดยหนังโฆษณาชุดนี้มีจุดประสงค์ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้องใหม่ และสร้างการรับรู้ในการเป็น "ตัวจริงเรื่องซีรั่ม" เชื่อว่า Giffarine Reju Glow Serum จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ดูจากที่เริ่ม pre-sale ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ในการทำตลาดทุกช่องทางขาย ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และ platform e-marketplace ทั้ง Shopee Lazada และนักธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ รวมถึงวางแผนการใช้ Influencer Marketing ด้วย ทั้งนี้สินค้าได้รับการตอบรับดีเกินคาดในกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนที่รักในการดูแลผิวทั้งผู้หญิง ที่อยากให้ผิวชุ่มชื้น ผิวแลดูละเอียด เรียบเนียน ฉ่ำวาว แข็งแรง โกลว์ใส ดุจผิวกระจก"

นายพงศ์พสุ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ที่ยังไม่ได้อยู่ในภาวะขาขึ้น กิฟฟารีน จะรับมือด้วยการเน้นมอบความคุ้มค่าในรูปของการจัดโปรโมชั่น และแคมเปญส่งเสริมการขายที่คุ้มค่าให้กับผู้บริโภคและนักธุรกิจกิฟฟารีนต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ