กปภ. เพิ่มช่องทางจ่ายค่าน้ำประปาออนไลน์สแกนจ่ายง่ายที่ตู้คีออส

ข่าวทั่วไป Tuesday August 6, 2024 08:08 —ThaiPR.net

กปภ. เพิ่มช่องทางจ่ายค่าน้ำประปาออนไลน์สแกนจ่ายง่ายที่ตู้คีออส

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า เพิ่มช่องทางชำระค่าน้ำประปาออนไลน์ผ่านตู้คีออส นำร่องให้บริการที่ กปภ.สาขาอ้อมน้อย สแกน QR Code จ่ายเงินง่ายได้ทุกแอปธนาคารฯ ไม่มีค่าธรรมเนียม สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย เล็งขยายผลนำไปใช้ทั่วประเทศ

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ได้นำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้เพื่อเสริมประสิทธิภาพการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ล่าสุด กปภ. ได้นำตู้คีออส (Kiosk) รับชำระเงินค่าน้ำประปาออนไลน์มาให้บริการลูกค้านำร่องที่ กปภ.สาขาอ้อมน้อย จำนวน 2 เครื่อง ปัจจุบันเริ่มให้บริการแล้ว ลูกค้าสามารถชำระค่าน้ำประปาได้ด้วยตนเองโดยกดเริ่มทำรายการที่ตู้คีออสเลือกภาษา ค้นหารายการค่าน้ำประปาที่ต้องชำระและตรวจสอบยอด จากนั้นกดยืนยัน เมื่อกดยืนยันจะปรากฏ QR Code เพื่อให้ลูกค้าสแกนชำระเงิน สามารถใช้ทุกแอปพลิเคชันธนาคารที่ให้บริการ Cross-Bank Bill Payment ในการสแกนชำระเงินไม่มีค่าธรรมเนียมในการชำระเงิน เมื่อชำระเงินแล้วเสร็จ จะได้ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีทันที หรือขอรับเป็นใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice & e-Receipt) ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการชำระค่าน้ำประปาที่มีความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยอย่างยิ่ง ซึ่งจะมีการขยายผลนำไปใช้ที่ กปภ.สำนักงานใหญ่ และ กปภ.สาขาอื่น ๆ ทั่วประเทศอีกกว่า 111 เครื่อง ต่อไป

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันลูกค้า กปภ. ใช้บริการชำระค่าน้ำประปาออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 73 ของจำนวนธุรกรรมการชำระค่าน้ำทั้งหมด ซึ่ง กปภ. จะเพิ่มช่องทางการชำระค่าน้ำประปาออนไลน์ใหม่ ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและส่งเสริมให้ลูกค้าใช้บริการออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เป็นการร่วมขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลเพื่อสนับสนุนให้สังคมไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ