เปิดSPORTECH & Wellness Asia 2024 ตื่นตา ผลิตภัณฑ์กีฬาI ล้ำหน้าด้วยAI

ข่าวทั่วไป Tuesday August 6, 2024 08:38 —ThaiPR.net

เปิดSPORTECH & Wellness Asia 2024 ตื่นตา ผลิตภัณฑ์กีฬาI ล้ำหน้าด้วยAI

SPORTECH & Wellness Asia 2024 ตื่นตา ผลิตภัณฑ์กีฬายุค AI ล้ำหน้า นวัตกรรมเทคโนโลยีการออกกำลังกาย แอปพลิเคชันเพื่อสุขภาพ โซลูชันซอฟต์แวร์ ระดับนานาชาติแสดงเพียบกว่า 50บูธ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬานำ แคมเปญ'Calories Credit Challenge' เผยแพร่ในงานส่งเสริมให้คนไทยใส่ใจสุขภาพง่ายๆ ผลักดันคนไทยออกกำลังการเพิ่ม50 % เป้าหมายดันอุตสาหกรรมกีฬาโดยรวมโต 3 % ของค่า GDP ประเทศ

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ได้มีพิธีเปิดงาน SPORTECH & Wellness Asia 2024 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เป็นงานแสดงสินค้าด้านกีฬา ฟิตเนส โดยมี นายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจาร์ยรัชด ชมภูนิช รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตและพัฒนาเพื่อความยั่งยืน กล่าวต้อนรับ และ นายเดวิด เอ๊ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียเอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส กล่าวถึงวัตถุประสงค์จัดงาน รศ. ดร.วรรณชลี โนริยา นายกสมาคม สมาคมการจัดการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวสนับสนุนจัดงาน

นายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวหลังจากเป็นประธานเปิดงาน ว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมขับเคลื่อนการอุตสาหกรรมกีฬากับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อส่งเสริมให้ไทยเกิดสังคมกีฬา ผลักดันคนไทยออกกำลังการเพิ่ม50 % เป้าหมายดันอุตสาหกรรมกีฬาโดยรวมโต 3 % ของค่า GDP ประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมกีฬาโดยรวม

สำหรับงานนี้ได้เผยแพร่ความรู้ ส่งเสริมการออกกำลังกายแพลทฟอร์ม Calories Credit Challenge : CCC เพื่อให้ประชาชนออกกำลังกายบรรลุตามเป้าหมาย สามารถใช้งานง่าย ดาวน์โหลดได้ฟรีและภายในงานนี้ยังสามารถดาวน์โหลดเพื่อรับของสมนาคุณจากผู้ร่วมออกบูท ที่สำคัญในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทางกระทรวงฯ ได้เชิญชวนทุกกระทรวงและ76 จังหวัดทั่วประเทศรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายสะสมแคลอรีให้ได้ 72 ล้านแคลอรีเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ์

นายเดวิด เอ๊ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียเอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด เปิดเผยว่า งาน SPORTECH & Wellness Asia 2024 จัดขึ้นวันที่ 2-3 สิงหาคมนี้ ที่อาคารพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กรุงเทพฯ เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬา ฟิตเนส และสุขภาพองค์รวม เพื่อเป็นศูนย์กลางการนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ บริการจากผู้ประกอบการโดยตรงทั้งในและต่างประเทศ โดยรวบรวมหลากหลายแบรนด์ชั้นนำที่นำเสนอ นวัตกรรม แนวโน้ม และการอัพเดทการพัฒนาล่าสุดในอุตสาหกรรมกีฬา ซึ่งจัดโดย Asian Exhibition Services เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเชื่อมโยงบุคลากร ด้านการกีฬา ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนส หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่ชื่นชอบและใส่ใจในสุขภาพ กับผู้ที่ต้องการสรรหา โซลูชั่นทั้งด้านการประกอบธุรกิจในอุตสหากรรมฟิตเนส นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โปรเจค ที่อยู่อาศัย สำนักงานที่มีสวัสดิการส่งเสริมกีฬา ทีมกีฬา หน่วยงานด้านกีฬาของภาครัฐ เปิดโอกาสให้เกิดการเชื่อมต่อ แลกเปลี่ยน เรียนรู้และเพิ่มโอกาสในการทำงานร่วมกัน การเจรจาซื้อขาย อีกทั้งการสำรวจโอกาสใหม่ ๆ ภายในอุตสาหกรรมกีฬาและสุขภาพองค์รวม กิจกรรมที่ต้องเข้าร่วมนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ดำเนินธุรกิจด้าหลงใหลในกีฬา ฟิตเนส โดยมีผู้แสดงสินค้า การแสดงผลิตภัณฑ์ ประสบการณ์เชิงโต้ตอบ

ไฮไลท์พิเศษการจัดแสดงระดับนานาชาติ: ผลิตภัณฑ์กีฬา เทคโนโลยีการออกกำลังกาย แอปพลิเคชันเพื่อสุขภาพ หลักสูตร อุปกรณ์ เสื้อผ้า โภชนาการ การพักผ่อน การบำบัด อุปกรณ์เสริม และโซลูชันซอฟต์แวร์

"เทคโนโลยีด้านการออกกำลังกาย มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว หลายประเทศทั่วโลกรวมถึงไทยกำลังมีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีไอทีและAI องค์ความรู้ในอีกซีกโลกหนึ่งเราสามารถนำมาปรับใช้ให้เหมาะกับประเทศและตลาดกีฬาไทยได้ในงานมีการแสดงเทคโนโลยีที่น่าสนใจ จากEco Lifestyle Fitness (Thailand) จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของการจัดงาน นำนวัตกรรมเด่นมาโชว์ในงานหลายชิ้น อาทิ อุปกรณ์ "Seca TRU" ของบริษัทเซก้า (seca) จากเยอรมนี ซึ่งเครื่องสามารถวิเคราะห์องค์ประกอบของร่างกาย คำนวณมวลกล้ามเนื้อโครงร่าง มวลไขมัน ปริมาณน้ำทั้งหมดในร่างกาย เทียบกับมาตรฐาน GOLD ของการวัดที่มีการตรวจสอบทางคลินิก มีความแม่นยำ 97-98% ทำงานเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ได้

เครื่อง DD System PRO ของ ddroboetec จากสวิตเซอร์แลนด์ เป็นโซลูชันการออกกำลังกายแบบครบวงจรผสมผสานสุขภาพเข้ากับกีฬาเพื่อเสนอการทดสอบ การฝึกฝน และการออกกำลังกายมากกว่า 100 รายการ พร้อมการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เหมาะสำหรับนักกีฬามืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญด้านการฟื้นฟูและการดูแลสุขภาพและผู้รักสุขภาพทั่วไป

นอกจากนี้ยังมีMilon YOU เครื่องออกกำลังกาย Milon Q-Series ของบริษัทมิลอน (milon) จากเยอรมน อุปกรณ์ออกกำลังกายเกรดทางการแพทย์เครื่องแรกที่มีวางจำหน่ายในตลาดและWattbike ATOMX ของWattbike จากสหราชอาณาจักร เป็นต้น

นอกจากนี้ จะมีโปรแกรมการแข่งขัน การสาธิต การฝึกอบรม การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และการนำเสนออย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงคลาสโยคะชั้นนำของศิราวาณะ การนวดบำบัดด้วยศาสตร์แห่งกีฬาและสุขภาพ มก. ไทเก็ก  และการเต้นซุมบา สามารถเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดได้ฟรี

รศ. ดร.วรรณชลี โนริยา นายกสมาคมการจัดการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าในงาน SPORTECH & Wellness Asia 2024 มีการสัมมนาด้าน Sport for Life เพื่อให้การออกกำลังกายเป็นวิถีชีวิต พร้อมตระหนักถึงความยั่งยืน ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สังคม ไม่ได้คิดแต่เรื่องรายได้ จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจตามมาอย่างแน่นอน งานนี้เป็นการบูรณาการ เป็นต้นแบบของความเป็นจุดเริ่มที่ดี ๆของอุตสาหกรรมการกีฬาและยังมีแพลทฟอร์มที่ทำให้ผู้มาเดินแล้วรู้สึกสนุก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ