กทม. เตรียมเสนอคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาทบทวนตำแหน่งป้ายรถเมล์หน้าหมู่บ้านพิบูลย์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 6, 2024 08:42 —ThaiPR.net

กทม. เตรียมเสนอคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาทบทวนตำแหน่งป้ายรถเมล์หน้าหมู่บ้านพิบูลย์

นายไทภัทร ธนสมบัติกุล ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. กล่าวกรณีประชาชนคัดค้านการย้ายป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางและศาลาที่พักผู้โดยสารบริเวณหน้าหมู่บ้านพิบูลย์ เขตบางซื่อ ว่า สจส. ได้รับแจ้งว่า มีการย้ายป้ายหยุดรถโดยสารและศาลาที่พักผู้โดยสารบริเวณดังกล่าว เนื่องจากประชาชนผู้โดยสารที่ใช้อยู่เป็นประจำไม่ได้รับความสะดวกและความปลอดภัย โดยเมื่อวันที่ 28 พ.ค. 67 สจส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางซื่อลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พบว่า มีการย้ายป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางและศาลาที่พักผู้โดยสารไปจากตำแหน่งเดิม โดยเจ้าหน้าที่ ขบ. แจ้งว่า ตำแหน่งป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางเดิมไม่ตรงตำแหน่งตามมติคณะอนุกรรมการพิจารณากำหนดที่หยุดรถโดยสารในเขตกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 25 (ตำแหน่งเดิมเลยจากตำแหน่งตามมติคณะอนุกรรมการฯ ประมาณ 30 เมตร) ส่วนตำแหน่งที่ย้ายมาใหม่เป็นตำแหน่งที่ถูกต้องตามมติคณะอนุกรรมการฯ แล้ว

อย่างไรก็ตาม การรื้อย้ายป้ายหยุดรถโดยสารและศาลาที่พักผู้โดยสารดังกล่าว สจส. ไม่ทราบว่า ผู้ใดดำเนินการรื้อย้าย จึงได้มีหนังสือแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิดที่ย้ายป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางและศาลาที่พักผู้โดยสารดังกล่าวไว้ก่อน และได้เสนอคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาทบทวนตำแหน่งใหม่ตามที่มีผู้ร้องเรียนอีกครั้ง ซึ่งคณะอนุกรรมการฯ ได้ร่วมประชุม ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 67 และได้มีมติให้สำนักงานเขตบางซื่อเป็นหน่วยงานหลักลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นประชาชน ซึ่งปัจจุบันสำนักงานเขตฯ ได้สำรวจรับฟังความคิดเห็นเสร็จแล้ว และส่งข้อมูลให้ ขบ. เพื่อเสนอให้คณะอนุกรรมการฯ ใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาตำแหน่งป้ายหยุดรถโดยสารดังกล่าวอีกครั้งต่อไป หากคณะอนุกรรมการ ฯ มีมติกำหนดตำแหน่งป้ายหยุดรถโดยสารแล้ว สจส. จะเร่งดำเนินการตามมติคณะอนุกรรมการฯ ต่อไป

ทั้งนี้ หลักเกณฑ์และอำนาจในการกำหนดที่หยุดรถโดยสารประจำทางเป็นของคณะอนุกรรมการฯ กำหนดที่หยุดรถโดยสารในเขตกรุงเทพมหานคร โดย ขบ. ส่วน สจส. มีหน้าที่ดำเนินการปักป้ายตามตำแหน่งของมติคณะอนุกรรมการฯ และก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสาร พร้อมบำรุงรักษาศาลาที่พักผู้โดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มารอใช้บริการรถโดยสารประจำทาง


แท็ก รถเมล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ