เคล็ดลับแต่งหน้าติดทนช่วงหน้าฝนด้วย MISTINE THIS IS ME ไม่ชอบมัน ก็แค่บล็อค!

ข่าวบันเทิง Tuesday August 6, 2024 10:24 —ThaiPR.net

เคล็ดลับแต่งหน้าติดทนช่วงหน้าฝนด้วย MISTINE THIS IS ME ไม่ชอบมัน ก็แค่บล็อค!

ฤดูฝนเป็นหนึ่งในซีซั่นที่ใครหลายคนต่างชื่นชอบเพราะไม่ต้องเจอแดดเปรี้ยงและอากาศเย็นสบายแต่อย่าลืมว่าฤดูฝนมาพร้อมกับความชื้นและละอองฝนซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้หน้าปังเป็นหน้าพังได้ทันทีและวันไหนถ้าลืมพกร่ม บังเอิญฝนตกหนักบอกเลยว่ายมแน่นอน เป็นเรื่องที่ยากมากให้เมคอัพยังฉ่ำปั๊วะแต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นปัญหากวนใจเพราะวันนี้เรามาแชร์ทริคที่ทำให้หน้าสวยละมุนไม่ยมไม่อ่อมแถมยังสวยไบร์ทจึ้งใจกันไปเลย

สเต็ปแรกที่อยากจะแนะนำคือ เลือกเครื่องสำอางแบบ กันน้ำ ทุกไอเทม เนื่องจากสภาพอากาศตอนนี้เอาแน่เอานอนไม่ได้ว่าฝนตกลงมาตอนไหน ไอเทมนั้นต้องถูกออกแบบมาให้มีคุณสมบัติ กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนานตลอดวัน นอกจากนี้บางไอเทมก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีติดกระเป๋า คงไม่ดีสักเท่าไรถ้าเมคอัพลุคที่ใครเห็นก็ต้องร้องว้าว มาโดนแกงเพราะฟ้าฝน ดังนั้นต้องป้องกันเมคอัพสุดปังด้วยไอเทมเหล่านี้ เช่น

  • การใช้ไพรเมอร์ เพราะช่วยให้เมคอัพติดทนนาน ไม่ละลายเมื่อเจอละอองฝน น้ำกระเด็น หรือเวลาเหงื่อออกมากๆ หน้าก็ยังสวยจึ้งแถมยังช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนและยังช่วยเบลอรูขุมขนอีกด้วย
  • ลงผิวหน้าให้เรียบเนียนด้วยรองพื้นที่บางเบาหรือจะรวบขั้นตอนโดยการใช้คุชชั่นหรือแป้งผสมรองพื้น ไม่ลงหนักจนเกินไปเน้นงานผิว Natural look โชว์ความสวยสไตล์ everyday look ในแบบฉบับของตัวเรา
  • ใช้อายไลเนอร์สูตรกันน้ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสุดๆ คงจะไม่ดีสักเท่าไร ถ้าอยู่ดีๆเราจะเป็นแพนด้าระหว่างวัน ดังนั้นสาวๆหรือใครที่ชอบกรีดตาให้สวยคมต้องมีติดตัวเอาไว้แล้ว
  • เราควรลงบลัชออนเนื้อครีมซึ่งมีประสิทธิภาพดีกว่าบลัชออนแบบฝุ่น เพราะจะมีเท็กเจอร์ที่เข้มเกลี่ยง่าย ติดทนนาน แถมดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งบลัชออนแบบครีมจะเหมาะกับช่วงที่มีความชื้นมาก เหงื่อออกเยอะ หรือต้องลุยฝน
  • ในส่วนของริมฝีปากที่อวบอิ่มน่าจุ๊บ ควรเลือกใช้ลิปสติกที่ติดทนไม่เลอะง่าย และเลือกโทนสีที่สามารถทำให้หน้าเราดูสดใสขับออร่ามากขึ้นท่ามกลางบรรยากาศที่ดูอึมครึม

อย่าลืม!!! ใช้สเปรย์เซ็ตเมคอัพ เพื่อเพิ่มความติดทนของเครื่องสำอาง ที่จะช่วยล็อคเมคอัพให้ติดทนยาวนานตลอดทั้งวัน ไม่ต้องกังวลว่าเมคอัพจะหลุดลอกเมื่อเจอฝน หรือความชื้นในอากาศ

ปัจจุบัน เมคอัพต่างๆมีการพัฒนาประสิทธิภาพและโปรดักส์เพื่อป้องกันความชื้นในฤดูฝนอีกทั้งมีความน่าใช้มากขึ้น สามารถกันน้ำ กันเหงื่อ กันละอองฝน ได้อย่างดี แต่ถ้าใครยังไม่มีหรือต้องการซื้อสนองนีดแล้วไม่รู้ว่าจะเลือกชิ้นไหนดี ขอป้ายยาไอเท็มเด็ดจากแบรนด์ มิสทิน อย่าง MISTINE THIS IS ME Oil Control Foundation Powder SPF 30 PA+++ ไม่ชอบมันก็แค่บล็อค แป้งผสมรองพื้น ปกปิดจุดด่างดำ ริ้วรอยบนใบหน้าได้แนบเนียน ดูดซับความมันบนใบหน้าคุมมันยาวนาน 18 ชั่วโมง กันน้ำ กันเหงื่อ ให้ผิวเนียนกระจ่างใส และความพิเศษอีกขั้น สามารถกันแดดได้อีกด้วย ใช้ง่าย พกพาสะดวก ไม่ต้องลงรองพื้นให้ยุ่งยาก แค่ตบบนใบหน้าช่วยให้ผิวสวยเป็นธรรมชาติหน้าเรียบเนียนผิวไบร์ท มีออร่า มีทั้งหมด 3 เฉดสีให้เลือกสรร (S1 ผิวขาว S2 ผิวกลาง S3 ผิวสองสี) ที่ตอบโจทย์ทุกสีผิว ทุกไลฟ์สไตล์มั่นใจได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคา

ด้วยทริคเหล่านี้ควบคู่ไปกับใช้แป้ง THIS IS ME รับรองว่า ไม่ว่าจะฝนตกหนักแค่ไหน หน้าก็ยังเป๊ะปังไม่หลุดลอก สวยฉ่ำได้ตลอดวันแม้ในวันที่ฝนตก

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก :

  • https://www.watsons.co.th/th/blog/latest-trend-th 
  •  https://thestandard.co/8-makeup-tips-rainy 
  • https://harpersbazaar.co.th/beauty/rainy-season-check

แท็ก mistine  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ