ไดกิ้น เดินหน้าสนับสนุนศักราชใหม่ทีมฉลามชล เปลี่ยนชื่อรังเหย้าใหม่ "ชลบุรี ไดกิ้น สเตเดียม" พร้อมเอาชนะทุกการแข่งขัน

ข่าวกีฬา Tuesday August 6, 2024 10:59 —ThaiPR.net

ไดกิ้น เดินหน้าสนับสนุนศักราชใหม่ทีมฉลามชล เปลี่ยนชื่อรังเหย้าใหม่

ไดกิ้น ก้าวสู่อีกขั้นร่วมเติบโตกับชาวจังหวัดชลบุรี ลงนามสนับสนุนสัญญาสิทธิ์การตั้งชื่อรังเหย้าชลบุรี เอฟซี เป็น "ชลบุรี ไดกิ้น สเตเดียม" อย่างเป็นทางการ ผู้บริหารเผยเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลท้องถิ่นและพร้อมร่วมต่อสู้ในทุกความยากลำบาก เชื่อมั่นสัญลักษณ์ใหม่แห่งนี้จะนำศักราชใหม่ที่ประสบความสำเร็จมาสู่ทีมฉลามชล

นายสึโทมุ คุริฮาระ ประธานบริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการเติบโตของกลุ่มบริษัทไดกิ้นในประเทศไทย ว่า เป็นระยะเวลามากกว่า 50 ปี ที่ไดกิ้นได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยเริ่มต้นประกอบกิจการในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จนเติบโตกลายเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มบริษัทฯ และสามารถส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก มากกว่า 50 ประเทศ จังหวัดชลบุรีจึงนับเป็นฐานการผลิตที่มีบทบาทสำคัญทั้งในตลาดเอเชียและตลาดเครื่องปรับอากาศทั่วโลก

นอกเหนือจากนี้ จังหวัดชลบุรียังได้กลายเป็นพื้นที่ที่มีความผูกพันเชื่อมโยงกับไดกิ้นอย่างลึกซึ้ง ไม่ว่าจะเป็นในด้านผู้คน การศึกษา อาชีพการงาน หรือแม้กระทั่งกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมและเป็นเกียรติประวัติแก่ชาวชลบุรีมาอย่างยาวนาน เช่นเดียวกับไดกิ้น ที่ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ของ สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี นับตั้งแต่ปี 2014 พร้อมได้ร่วมแบ่งปันความสุข ความสำเร็จ และความยากลำบากกับแฟนบอลและทีมฉลามชลในทุกช่วงเวลา

ด้าน นายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า ไดกิ้นให้การสนับสนุนชลบุรี เอฟซี มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่สโมสรยังเป็นทีมใหญ่ในระดับ ไทยลีก 1 ซึ่งแม้ในฤดูกาลนี้ ชลบุรี เอฟซี จะลดระดับลงมาอยู่ในไทยลีก 2 ทว่าไดกิ้นก็ยังคงแสดงความมีน้ำใจเสมือนเพื่อนแท้ ไม่ทอดทิ้งกันและยังให้การสนับสนุนที่มากกว่าเดิม ในส่วนของการผ่านการลงนามในสัญญาสิทธิ์การตั้งชื่อชลบุรีสเตเดียม สนามเหย้าของสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี เป็น "ชลบุรี ไดกิ้น สเตเดียม" อย่างเป็นทางการ

"พวกเราชาวชลบุรี ขอขอบคุณบริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ ประเทศไทย ที่ยังคงเชื่อมั่นในแนวทางสร้างทีมในระยะยาวของสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่มอบโอกาสให้กับนักเตะในระดับเยาวชนจากระบบอะคาเดมี่ พัฒนาฝีเท้าสู่ทีมชุดใหญ่ ก่อนต่อยอดไปสู่กำลังสำคัญในทีมชาติไทยทุก ๆ ชุด ซึ่งผมขอสัญญาว่าทุก ๆ คนในสโมสร จะไม่ทำให้ ไดกิ้น พันธมิตรของเราต้องผิดหวัง ในปีนี้ ชลบุรี เอฟซี จะต้องคว้าแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 และเลื่อนชั้นกลับไปอยู่ในจุดสูงสุดในฤดูกาลหน้าให้ได้"

นายสึโทมุ คุริฮาระ เสริมว่า ด้านไดกิ้นเอง จะยังรักษาความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี อย่างต่อเนื่อง และจะร่วมมือกันต่อสู้เพื่อเอาชนะสถานการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะยากลำบากเพียงใดก็ตาม เราเชื่อว่าเสียงเชียร์ที่ดังกึกก้องขึ้นในสนามจะนำไปสู่ความสุขและความหวัง และถือเป็นเกียรติเป็นอย่างสูงที่ไดกิ้นได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนกิจกรรมในชุมชนท้องถิ่น ผ่านสเตเดียมที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งนี้ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสัญลักษณ์ใหม่ของจังหวัดชลบุรีจะได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นและเป็นประโยชน์กับชาวชลบุรีทุกคน

"สุดท้ายนี้ ไดกิ้นขออวยพรให้สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี เอาชนะคู่แข่งได้ในทุก ๆ การแข่งขัน และประสบความสำเร็จไปพร้อม ๆ กับชื่อ ชลบุรี ไดกิ้น สเตเดี้ยม แห่งนี้ ที่จะเริ่มต้นสู่ศักราชใหม่ตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ