"มันนี่ทันเดอร์" แอปสินเชื่อเจ้าแรกของไทยคว้ารางวัล DEmark Award 2024 ตอกย้ำความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 6, 2024 11:18 —ThaiPR.net

บริษัท อบาคัส ดิจิทัล จำกัด ส่งแอปพลิเคชัน "มันนี่ทันเดอร์" (MoneyThunder) แอปสินเชื่อเจ้าแรกของไทย คว้ารางวัล DEmark Award 2024 จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และได้รับเลือกเป็น Best Design ในกลุ่มผลงานออกแบบระบบบริการและแพลตฟอร์มดิจิทัล ดิจิทัล (System service & Digital Platform) โดยมีนางสาวพรณภัสร์ เฉลิมเตียรณ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท อบาคัส ดิจิทัล จำกัด เป็นผู้แทนรับรางวัล

นางสาวพรณภัสร์ กล่าวว่า "บริษัทรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มันนี่ทันเดอร์ได้รับรางวัล DEmark Award 2024 รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง โดยคำนึงถึงประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด มันนี่ทันเดอร์ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อดิจิทัลที่ลูกค้าไว้วางใจ และเรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาเสริมสร้างประสิทธิภาพการให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีที่สุดต่อไป"

มันนี่ทันเดอร์ แอปพลิเคชันสินเชื่อที่มุ่งมั่นตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยยุคใหม่ ด้วยจุดเด่นของแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ผ่านระบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การสมัครสินเชื่อที่ไม่จำเป็นต้องไปสาขา การเบิกเงิน และการชำระค่างวด สามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชันซึ่งรองรับการใช้งานตลอด 24 ชม.

ทั้งนี้ การใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเองจากความเข้าใจตลาดผู้บริโภคในไทย เป็นหัวใจสำคัญของมันนี่ทันเดอร์ ทั้งระบบ AI ที่ช่วยวิเคราะห์ความเสี่ยงและอนุมัติสินเชื่อที่มีความละเอียดสูงถึง 2,000 ตัวแปร ช่วยให้สามารถคัดกรองผู้กู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนระบบ customer service ที่ออกแบบการทำงานให้ chatbot และ agent สร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

นอกจากการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานแล้วยังคำนึงถึงความมั่นคงทางการเงินของคนไทย มันนี่ทันเดอร์ได้พัฒนาฟีเจอร์ที่ช่วยให้ลูกค้าสร้างความมั่นคงทางการเงินได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นแผนการกู้เงินที่ยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนการชำระคืนได้ตามต้องการ และความรู้ทางการเงิน เป็นต้น โดยจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ลูกค้าหลุดพ้นหนี้นอกระบบ มาเริ่มต้นสร้างเครดิตทางการเงินซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ในระบบได้และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตได้อย่างแท้จริงและยั่งยืน

ปัจจุบันมันนี่ทันเดอร์ได้ช่วยเปิดโอกาสการเข้าถึงสินเชื่อให้กับคนไทย โดย 1 ใน 3 ของผู้ใช้สินเชื่อมันนี่ทันเดอร์เคยใช้สินเชื่อนอกระบบมาก่อน และกว่า 50% ของผู้ใช้มันนี่ทันเดอร์มีรายได้ที่ดีขึ้นหลังได้รับสินเชื่อ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จตามจุดมุ่งหมายที่ต้องการเปิดโอกาสการเข้าถึงทางการเงินให้กับคนไทย

รางวัล Design Excellence Award 2024 (DEmark) เป็นเครื่องหมายรับรองสินค้าไทยที่มีการออกแบบเป็นอย่างดีโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยในปีนี้อยู่ภายใต้แนวคิด The Power of Sustainable Design โดยให้ความสำคัญกับประเด็น สิ่งแวดล้อม ความยั่งยืน สังคม ประกอบกับส่งเสริมผลงานที่มีความโดดเด่นด้านการออกแบบ พร้อมยกระดับสินค้าไทยให้เป็นที่ยอมรับแพร่หลายในตลาดโลกและสร้างการรับรู้ถึงรางวัล DEmark ในฐานะรางวัลด้านการออกแบบยอดเยี่ยมระดับประเทศ การได้รับรางวัลในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของอบาคัส ดิจิทัล ในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินอย่างมันนี่ทันเดอร์เพื่อยกระดับบริการด้านสินเชื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคดิจิทัลและช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยได้อย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ