Opn ประกาศความร่วมมือ BigPay อีวอลเล็ตชั้นนำจากมาเลเซีย เจาะกลุ่มลูกค้าไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 6, 2024 13:05 —ThaiPR.net

Opn ประกาศความร่วมมือ BigPay อีวอลเล็ตชั้นนำจากมาเลเซีย เจาะกลุ่มลูกค้าไทย

บริษัท OPN Holdings จำกัด (ดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่อแบรนด์ "Opn") ผู้ให้บริการโซลูชันการเงินแบบครบวงจร ประกาศการร่วมมือกับ BigPay แพลตฟอร์มเงินอิเล็กทรอนิกส์ผู้ให้บริการอีวอลเล็ตชื่อดังจากมาเลเซียและเพิ่งเปิดตัวให้บริการในไทยอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่นาน โดยมีจุดมุ่งหมายคือการขับเคลื่อนบริการดิจิทัลเพย์เมนต์ของ BigPay เพื่อบุกตลาดในประเทศไทย

BigPay เป็นแพลตฟอร์มหนึ่งของมูฟ ดิจิทัล (MOVE Digital) ซึ่งเป็นหน่วยงานธุรกิจดิจิทัลของแคปปิตอล เอ (Capital A) บริษัทแม่ของสายการบินแอร์เอเชีย BigPay ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และได้กลายเป็นผู้นำในตลาดกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในภูมิภาคอย่างรวดเร็วโดยมีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกว่า 1.5 ล้านราย

หลังจากประสบความสำเร็จในมาเลเซียและสิงคโปร์ BigPay ตั้งเป้าขยายธุรกิจในประเทศไทยเพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับกระเป๋าเงินดิจิทัลและการชำระเงินแบบไร้เงินสด Opn ได้รับเลือกให้เป็นพาร์ทเนอร์ในการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถเติมเงินจากแอปพลิเคชันธนาคารเข้าอีวอลเล็ตได้ เนื่องจาก Opn มีความเชี่ยวชาญในการเชื่อมต่อระบบกับธนาคารในไทยหลายแห่งพร้อมกันอย่างราบรื่น

"เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับ BigPay และสนับสนุนการขยายธุรกิจของ BigPay ในประเทศไทย ภารกิจของเราคือการมอบโซลูชันการชำระเงินที่เสถียรและราบรื่นที่สุด และเรามั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยยกระดับการชำระเงินดิจิทัลของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้นไปอีก" คุณอิศราดร หะริณสุต กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง Opn กล่าว

คุณอภิฤดี ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ BigPay ประจำประเทศไทย กล่าวเสริมว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำ BigPay เข้าสู่ตลาดไทยและมีโอกาสได้นำเสนอบริการการเงินให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย BigPay เป็นแอปพลิเคชัน อีวอลเล็ตที่มาพร้อมกับบัตรพรีเพด BigPay Visa Platinum ที่ผู้ใช้สามารถนำบัตรไปใช้จ่ายได้ทั่วโลก ขั้นตอนการเติมเงินเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่มีความสำคัญ ที่จะต้องสะดวกและปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ ความร่วมมือกับ Opn จะทำให้เราสามารถมอบประสบการณ์การเติมเงินที่ราบรื่น รวมถึงตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการชำระเงินแบบไร้เงินสดในภูมิภาคเอเชียตวันออกเฉียงใต้"

BigPay ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันสำหรับผู้ใช้ชาวไทยไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยนำเสนอโซลูชันการชำระเงินสำหรับการท่องเที่ยวที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน AirAsia MOVE ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ แอปพลิเคชันนี้ยังมีฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Stash, Roundup และ Analytics ที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมสุขภาพทางการเงินของผู้ใช้ในประเทศไทย

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง Opn และ BigPay ถือเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์การขยายธุรกิจของ BigPay ความเชี่ยวชาญของ Opn ในธุรกิจการชำระเงินดิจิทัลในประเทศไทยจะช่วยให้ BigPay พร้อมที่จะให้บริการที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ชาวไทย ขับเคลื่อนการใช้งานกระเป๋าเงินดิจิทัล และมีส่วนช่วยในการเปลี่ยนแปลงการชำระเงินในประเทศไทยให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ