EGCO Group เสริมศักยภาพพนักงาน สร้างสมดุลทำงานอย่างมีความสุข

ข่าวทั่วไป Tuesday August 6, 2024 13:08 —ThaiPR.net

EGCO Group เสริมศักยภาพพนักงาน สร้างสมดุลทำงานอย่างมีความสุข

ด้วยความเชื่อที่ว่า "ต้นทางดี จะก่อกำเนิดผลลัพธ์ปลายทางที่ดี" และเล็งเห็นว่า พนักงาน คือ ทรัพยากรที่มีค่าที่สุดขององค์กรและเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย EGCO Group จึงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาพนักงานให้มีคุณภาพ เป็นทั้งคนเก่ง คนดี และมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม และมุ่งสู่เป้าหมายเดียวกัน โดยสร้าง "Happy Workplace" พัฒนาพนักงานให้มีศักยภาพและมีความสุขในการทำงาน

นางนันทกา โมกขาว ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group เปิดเผยว่า แนวคิดดังกล่าวสอดคล้องตามค่านิยมหลัก (Core Values) ของ EGCO Group คือ 'T-R-I-E-S' ได้แก่ Teamwork ทำงานเป็นทีม Result-Oriented มุ่งผลสำเร็จของงาน Innovation คิดเชิงนวัตกรรม Ethics & Integrity ซื่อสัตย์ โปร่งใส และ Stakeholder Concerns ใส่ใจผู้มีส่วนได้เสีย ควบคู่ไปกับการดูแลพนักงานให้ทำงานอย่างมีความสุขทั้งร่างกายและจิตใจ มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสมดุลการทำงานและการใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม โดยได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานและส่งเสริมสวัสดิการต่าง ๆ เพื่อให้สอดรับกับการใช้ชีวิตของพนักงานในสถานการณ์ปัจจุบันมากขึ้น ซึ่งมีตัวอย่างการดำเนินการที่เป็นรูปธรรม อาทิ

  • กระตุ้นและส่งเสริมให้พนักงานมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ พร้อมสนับสนุนทุกการริเริ่มขับเคลื่อนสิ่งใหม่ ๆ รวมถึงการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้น เช่น โครงการประกวดนวัตกรรม EGCO Group INNERGY ซึ่งเปิดพื้นที่ให้พนักงานได้เสนอและประชันไอเดียนวัตกรรม พัฒนาองค์กรให้เติบโตก้าวหน้า พร้อมสร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจใหม่
  • สนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศ ส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน ด้วยการเคารพในความแตกต่าง ไม่แบ่งแยก ไม่เลือกปฏิบัติ ควบคู่กับการดูแลด้านสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน
  • ส่งเสริมให้พนักงานได้เรียนรู้และพัฒนาตนเองอยู่เสมอ ด้วยการ Re-skill และ Up-skill ผ่าน E-Learning Platform และการอบรมหลักสูตรต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร รวมทั้งส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในองค์กรผ่านกิจกรรม Knowledge Sharing
  • ดูแลพนักงานให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง จัดให้มีการตรวจสุขภาพประจำปี และมีประกันสุขภาพกลุ่มที่ครอบคลุม รวมทั้งมีบริการฟิตเนสภายในออฟฟิศ โดยมีอุปกรณ์ครบครัน หรือเลือกออกกำลังกายในแบบตัวเองได้ที่ศูนย์ฟิตเนสภายนอกออฟฟิศ พร้อมเทรนเนอร์ให้คำปรึกษา
  • ดูแลสุขภาพใจของพนักงานร่วมกับ iSTRONG ผู้ให้บริการด้านสุขภาพจิต จัดให้มีจิตแพทย์คอยให้คำปรึกษาปัญหาต่าง ๆ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว พนักงานสามารถโทรปรึกษาได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยข้อมูลจะถูกเก็บเป็นความลับ ไม่มีการรายงานชื่อหรือหน่วยงานให้ทางบริษัทฯ ทราบ
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยเวลาทำงานที่ยืดหยุ่น ไม่บันทึกเวลาเข้า-ออกทำงาน และสามารถ 'Work from Anywhere' ได้ 1 วันต่อสัปดาห์
  • เพิ่มความสุขในการทำงาน โดยจัดให้มี Co-working Space พื้นที่ส่วนกลางในบรรยากาศสบาย ๆ สำหรับให้พนักงานได้นัดพูดคุยเรื่องงาน พบปะสังสรรค์ หรือพักผ่อนหย่อนใจ โดยมีกิจกรรมให้เลือกมากมาย เช่น เล่นเกม ดูหนัง นวดผ่อนคลาย อ่านหนังสือ เป็นต้น
  • สนับสนุนการร่วมกิจกรรมเพื่อชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม เช่น การส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพลังงานในเยาวชนผ่าน "ศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม" การร่วมอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำและทรัพยากรธรรมชาติผ่านการดำเนินงานของ "มูลนิธิไทยรักษ์ป่า" โครงการ Khanom Model ปลูกผักอินทรีย์ปลอดสารพิษเพื่อส่งมอบให้ชุมชน โครงการเยี่ยมผู้สูงอายุและคนพิการในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าในกลุ่มเอ็กโก กิจกรรมจิตอาสาพี่เลี้ยงค่ายเยาวชนเอ็กโกไทยรักษ์ป่า เป็นต้น

"EGCO Group ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ไม่มุ่งเพียงผลประโยชน์หรือผลกำไรสูงสุดเป็นหลักเท่านั้น แต่คำนึงถึงความมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว โดยดำเนินธุรกิจควบคู่ไปพร้อมกับการดูแลสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม (ESG) และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย รวมถึงพนักงานที่เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อน EGCO Group ให้เติบโตอย่างยั่งยืนในทุกมิติต่อไป" นางนันทกากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ