SPU จับมือ AOTGA MOU ผสานความรู้ พัฒนาบุคลากรการบิน สร้างอนาคตสดใส

ข่าวทั่วไป Tuesday August 6, 2024 16:59 —ThaiPR.net

SPU จับมือ AOTGA MOU ผสานความรู้ พัฒนาบุคลากรการบิน สร้างอนาคตสดใส

วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) กับ บริษัท บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOTGA) โดย ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมลงนาม MOU ร่วมกับ นายสิริวัฒน์ โตวชิรกุล ผู้จัดการใหญ่ บริษัท บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด และมี ผศ.ดร.อนุพงศ์ อวิรุทธา คณบดีวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ พร้อมด้วย นางสาวลัดดา พยมธน รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานสนับสนุนบริหารองค์กร (AOTGA) ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน เพื่อร่วมกันพัฒนาหลักสูตรและเพิ่มพูนศักยภาพ พัฒนาการศึกษา การฝึกอาชีพและการเข้าร่วมสายงานธุรกิจการบิน ณ ห้องบอร์ดรูม ชั้น 14 อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567

ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาหลักสูตรการศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานอุตสาหกรรมการบินที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริการภาคพื้นท่าอากาศยาน นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติงานจริงที่ AOTGA ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ทำงานให้กับนักศึกษาได้เป็นอย่างดี

นายสิริวัฒน์ โตวชิรกุล ผู้จัดการใหญ่ บริษัท บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อทั้งสองฝ่าย โดย AOTGA จะได้บุคลากรที่มีคุณภาพเข้ามาทำงาน และมหาวิทยาลัยศรีปทุมก็จะได้หลักสูตรที่ทันสมัยและสอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรม

สำหรับวัตถุประสงค์ของความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อร่วมกันพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรมการบิน และส่งเสริมการฝึกปฏิบัติงานให้นักศึกษาได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะจริง ตลอดจนสนับสนุนการวิจัย เพื่อพัฒนางานวิจัยด้านธุรกิจการบินและการบริการภาคพื้น นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษา ได้เข้าทำงานในสายงานการบิน ซึ่งการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาบุคลากรด้านการบินของประเทศไทย และเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการศึกษาของมหาวิทยาลัยศรีปทุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ