FTI เซ็น MOU ศึกษาแผนร่วมทุน "ANGEL" ยักษ์ใหญ่ระบบกรองน้ำ Hi-End จากจีน เสริมแกร่งค้าปลีก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 6, 2024 16:58 —ThaiPR.net

FTI เซ็น MOU ศึกษาแผนร่วมทุน

"ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล" เซ็น MOU ศึกษาแผนร่วมทุนพันธมิตร "ANGEL" ผู้เชี่ยวชาญระบบกรองน้ำ Hi-End จากจีน เสริมแกร่งศักยภาพค้าปลีก ชูจุดแข็งประสบการณ์ 37 ปี มีช่องทางจำหน่ายมากกว่า 10,000 แห่งใน 65 ประเทศทั่วโลก

ดร.วิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ FTI เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2567 บริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือเชิง     กลยุทธ์ หรือ MOU เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ และแผนธุรกิจของโครงการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ ANGEL HEALTH TECHNOLOGY PRIVATE LIMITED หรือ ANGEL ซึ่งเป็นบริษัทจัดตั้งตามกฎหมายประเทศสิงคโปร์ และมีบริษัทแม่ตั้งอยู่ที่เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน โดย ANGEL เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกรองน้ำระดับไฮเอนด์ โดยการลงนาม  MOU ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ และแผนธุรกิจในการร่วมทุนจัดตั้งบริษัท เพื่อดำเนินธุรกิจนำเข้า, ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำบัดน้ำครบวงจรในระดับไฮเอนด์ รวมถึงการให้บริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีกรอบระยะเวลา MOU 180 วัน นับตั้งแต่วันที่ลงนาม

ซึ่งการลงนาม  MOU ในครั้งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพในการขยายธุรกิจค้าปลีกระบบกรองน้ำให้กับ FTI เนื่องจาก ANGEL เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกรองน้ำระดับไฮเอนด์ มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการทำตลาดค้าปลีกมาอย่างยาวนาน ด้วยผลิตภัฑณ์ที่ได้รับการออกแบบให้ทันสมัย มาพร้อมเทคโนโลยี เหมาะสมสำหรับผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง มี lifestyle ในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่หรู ดูดี สามารถตอบสนองความต้องการได้ทั้งในด้านการใช้งาน และภาพลักษณ์ที่ดี ด้วยประสบการณ์กว่า 37 ปี มีจำนวนช่องทางจำหน่ายผ่านร้านค้ามากกว่า 10,000 แห่งใน 65 ประเทศทั่วโลก และที่สำคัญ ANGEL มีฐานการผลิตหลักในประเทศจีน 3 แห่ง และในประเทศมาเลเซีย 1 แห่ง โดยฐานการผลิตที่เมือง Shaoxing มีพื้นที่ประมาณ 600,000 ตารางเมตร นับเป็นโรงงานผลิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกอบกับ ANGEL ให้ความสำคัญกับการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีขนาดเล็กลงแต่ยังคงประสิทธิภาพที่สูง สามารถนำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานในพื้นที่จำกัด และยังมีห้องปฏิบัติการวิจัยคุณภาพน้ำในประเทศจีนอีกด้วย

"จุดแข็งของ FTI มาจากการเติบโตของธุรกิจค้าส่ง ขณะที่ตลาดค้าปลีกเราเริ่มทำตลาดได้ไม่นาน จึงต้องใช้ระยะเวลาอีกสักระยะหนึ่งในการพัฒนา ซึ่งการร่วมมือกับ ANGEL ซึ่งมีความพร้อมทั้งในด้านของประสบการณ์ในธุรกิจค้าปลีก และฐานการผลิต รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมระบบกรองน้ำที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพสูงอย่างต่อเนื่อง เราจึงคาดหวังว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการให้กับกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงผ่านการทำตลาดค้าปลีก และโมเดิร์นเทรดให้แพร่หลายมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น สามารถต่อยอดการเติบโตให้กับ FTI ได้ในอนาคต" ดร.วิกร กล่าว

ในขณะที่ผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาสที่ 2 ปี 2567 บริษัทฯ มีรายได้รวม 422.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.73 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 399.39 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 21.62 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ