Amazing Green Fest เปิด 5 เส้นทางท่องเที่ยวยั่งยืน พร้อมพบประสบการณ์ใหม่ เปลี่ยนทุกการเดินทางให้มีความหมาย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday August 6, 2024 17:02 —ThaiPR.net

Amazing Green Fest เปิด 5 เส้นทางท่องเที่ยวยั่งยืน พร้อมพบประสบการณ์ใหม่ เปลี่ยนทุกการเดินทางให้มีความหมาย

Amazing Green Fest 2024 เทศกาลที่ชวนทุกคนมาเที่ยวดี กินดี ช้อปของดี จากธุรกิจท่องเที่ยวยั่งยืนทั่วไทย จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ The Cloud ชวนทุกคนเก็บกระเป๋าเตรียมออกเดินทางท่องเที่ยว ไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่มีคุณค่าและมีความหมายยิ่งกว่าเคย ผ่าน 5 เส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชุมชนอย่างใกล้ชิด

เส้นทางที่ 1 ดำน้ำรักษ์สิ่งแวดล้อม Ban's Diving รีสอร์ตบนเกาะเต่า 

ดำดิ่งสู่โลกใต้ทะเลอันงดงามพร้อมร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติ ที่ Ban's Diving รีสอร์ตและโรงเรียนสอนดำน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลก บนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติบริสุทธิ์ และเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานจากกิจกรรมมากมาย อาทิ นั่งโยคะ ทำกิจกรรมกลางแจ้ง และเวิร์กชอปทำผ้ามัดย้อมจากกาบมะพร้าว รวมไปถึงกิจกรรมไฮไลท์อย่างการดำน้ำที่พาไปสัมผัสความมหัศจรรย์ของแนวปะการังและสัตว์ทะเลหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมใต้ทะเลไปพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นฟูแนวปะการัง การเก็บขยะใต้น้ำ หรือการเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศทางทะเล

เส้นทางที่ 2 ท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำที่เกาะหมาก จังหวัดตราด

เกาะหมาก จังหวัดตราด เป็นแหล่งท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำที่ได้รับรางวัลอันดับ 2 ของโลกด้านการจัดการและการฟื้นฟู และได้รับเลือกให้เป็นสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนที่ติด 100 อันดับแรกของโลกจาก Green Destinations Foundation โดยนักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนในบังกะโลริมทะเลที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ และออกไปพายเรือคายัคสนุก ๆ ข้ามไปเที่ยวเกาะกระดาดและเกาะขายหัวเราะ พร้อมลิ้มรสอาหารทะเลสด สะอาด ปลอดภัยส่งตรงจากการประมงท้องถิ่น รวมทั้งยังมีโครงการฟาร์มออร์แกนิกที่ส่งเสริมการปลูกผักและการทำอาหารอย่างมีความรับผิดชอบ ช่วยลดขยะและคาร์บอน นอกจากนี้ยังมีสอนทำเวิร์กชอปผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติสุดชิคที่ "Roja Studio of Art" โรงเรียนสอนทำผ้ามัดย้อมและผ้าเขียนเทียนที่อยากแบ่งปันรอยยิ้มให้ผู้คนและธรรมชาติ

เส้นทางที่ 3 เรียนรู้วัฒนธรรมพื้นบ้าน บ้านลีซู ลอดจ์ จ.เชียงใหม่

บ้านลีซู ลอดจ์ ตั้งอยู่ในชุมชนลีซู อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นที่พักที่ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนและความยั่งยืนมานานกว่า 30 ปี เน้นการใช้วัสดุท้องถิ่นและวิธีการที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งสนับสนุนอาชีพและโครงการพัฒนาชุมชนต่าง ๆ รวมทั้งยังมีกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชุมชนให้ได้สัมผัส อาทิ การล่องแพไม้ไผ่ เดินป่าชมธรรมชาติ ชิมชาจากไร่ที่ Araksa Tea Garden และปั่นจักรยานทัวร์ชุมชน

เส้นทางที่ 4 เที่ยวสไตล์ ECO สุดชิค ที่ The Motifs Eco Hotel จ.จันทบุรี

The Motifs Eco Hotel ถูกปรับเปลี่ยนจากบ้านไม้เก่ากว่า 60 ปี ในจันทบุรีให้เป็นที่พักแบบอีโค่ เพื่อนำเสนอไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน โดยเน้นออกแบบให้ลดการใช้พลังงาน ด้วยการใช้แสงจากธรรมชาติและวัสดุท้องถิ่น นอกจากนี้ โรงแรมยังมีการร่วมมือกับชุมชน ทั้งงานหัตถกรรมท้องถิ่น สนับสนุนร้านอาหารของคนท้องถิ่น และใช้วัตถุดิบที่หาได้ในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจท้องถิ่นรายย่อยให้เติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน

เส้นทางที่ 5 สัมผัสวิถีชีวิตออร์แกนิกที่ Coolliving Farmhouse วังน้ำเขียว

Coolliving Farmhouse ฟาร์มสเตย์ในวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นที่พักที่มีให้เลือกทั้งแบบวิลล่าที่มองเห็นวิวทุ่งนา และฟาร์มเฮาส์ที่มองเห็นสวนผัก ซึ่งทั้งหมดออกแบบโดยเน้นการใช้วัสดุจากธรรมชาติและสินค้าภายในท้องถิ่น เพื่อให้ผู้เข้าพักได้เพลิดเพลินไปความเป็นธรรมชาติและพักผ่อนกายใจไปกับกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การเก็บผักออร์แกนิก ให้อาหารไก่ เล่นสไลเดอร์โคลน ปั่นจักรยานชมวิวธรรมชาติและสูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมเปิดต่อมรับรสด้วยอาหารเพื่อสุขภาพจากวัตถุดิบออร์แกนิกที่ปรุงสดใหม่อย่างพิถีพิถันในทุกวัน

นอกจาก 5 เส้นทางท่องเที่ยวดังกล่าว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวยั่งยืนที่น่าสนใจ รอให้คุณไปค้นพบอีกมากมายในเทศกาล Amazing Green Fest 2024 โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม 2567 ที่พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ จัดเต็มทั้งกิจกรรมและเวิร์คชอปแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติ การเดินทาง และการทำธุรกิจที่ยั่งยืน พร้อมเปิดให้ลิ้มลองอาหารจากวัตถุดิบคุณภาพดี ที่จะเปิดโลกการท่องเที่ยวแบบใหม่ สู่ประสบการณ์ที่น่าจดจำและมีความหมายที่ดีต่อใจและสิ่งแวดล้อม

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวยั่งยืน อดใจรอกิจกรรมดี ๆ แล้วมาเจอกันได้ที่งาน Amazing Green Fest 2024 และงาน The Hotelier 2024 วันที่ 15-18 สิงหาคม 2567 ณ พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website :www.readthecloud.co/activity/amazing-green-fest-2024  Facebook : https://www.facebook.com/AmazingGreenFest

 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ