เอสซีจี จับมือบริษัท Origgin Ventures มุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจเชิงพาณิชย์ ด้านนวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 6, 2024 17:04 —ThaiPR.net

เอสซีจี จับมือบริษัท Origgin Ventures มุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจเชิงพาณิชย์ ด้านนวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญา

นายปรเมศวร์ นิสากรเสน ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-การบริหารกลาง เอสซีจี (ที่ 2 จากซ้าย) นายพิศาล สัญญะเดชากุล Corporate Innovation Director (ซ้ายสุด) , และ Origgin Ventures CEO บริษัท Origgin Ventures (ที่ 2 จากขวา), Mr. Clarence Tan, Origgin Ventures Director และ Ms. Lum Yi Chyi (ขวาสุด)เพื่อสร้างความร่วมมือในการนำนวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญา มาสร้างโอกาสทางธุรกิจเชิงพาณิชย์ ประกอบไปด้วย  1. Licensing-out (Tech Outsourcing) และการสร้างสรรค์ธุรกิจร่วม (Venture Co-Creation) ซึ่งจะช่วยผลักดันนวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญาของเอสซีจี เพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างโอกาสในการสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่  2. Licensing-in (Tech Insourcing) การคัดสรรนวัตกรรมจากเครือข่ายระดับภูมิภาคที่กว้างขวางของ Origgin Ventures เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการพัฒนานวัตกรรมให้กับเอสซีจี

งานดังกล่าวได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงจากสององค์กรร่วมงาน  ทั้งนี้  ดร. สุวิทย์ คุณกิตติ Chairman Origgin Ventures Thailand กล่าวถึงความสำคัญของการผสานพลังจากสององค์กรชั้นนำในครั้งนี้ว่า "Origgin Ventures เป็นบริษัทระดับนานาชาติที่มีสาขาในเอเชีย อาทิ สิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย ญี่ปุ่น และจีน มีความมุ่งมั่นในการสร้างความร่วมมือในรูปแบบของ Venture Co-Creation ซึ่งเป็นการสร้างและพัฒนาธุรกิจใหม่ โดยร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ"

ดร. ชวลิต กมลสถิตกุล, Head of IP Management, Corporate Innovation Office เอสซีจี กล่าวเสริมว่า "เอสซีจี มีโปรแกรม IPWealth สำหรับการทำ Licensing-out และวางแผนในการสร้าง License Ecosystem เพื่อเพิ่มความสามารถในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญาเข้าสู่ตลาดใหม่ และเพิ่มความรวดเร็วในการทำงาน ซึ่งทาง Origgin Ventures มีเครือข่ายระดับภูมิภาคที่กว้างขวาง ซึ่งทำให้งานดังกล่าวประสบความสำเร็จ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ