ธอส. จัดกรอบวงเงิน 50,000 ล้านบาท จัดทำโครงการสินเชื่อบ้าน DD (ดี๊ดีย์) อัตราดอกเบี้ยปีแรกเพียง 1.90% ต่อปี ผ่อนชำระต่ำเริ่มต้นล้านละ 3,000 บาท/เดือน เท่านั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 6, 2024 17:02 —ThaiPR.net

ธอส. จัดกรอบวงเงิน 50,000 ล้านบาท จัดทำโครงการสินเชื่อบ้าน DD (ดี๊ดีย์) อัตราดอกเบี้ยปีแรกเพียง 1.90% ต่อปี ผ่อนชำระต่ำเริ่มต้นล้านละ 3,000 บาท/เดือน เท่านั้น

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สนับสนุนคนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมากขึ้น จัดเตรียมกรอบวงเงิน 50,000 ล้านบาท จัดทำ "โครงการสินเชื่อบ้าน DD (ดี๊ดีย์)" สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยจากผู้ประกอบการโครงการจัดสรร (Developer) ที่มีข้อตกลงร่วมกับธนาคาร อัตราดอกเบี้ยปีแรกเพียง 1.90% ต่อปี เฉลี่ย 3 ปีแรกเท่ากับ 2.80% เท่านั้น ผ่อนชำระเงินงวดเริ่มต้นเพียงล้านละ 3,000 บาทต่อเดือน พิเศษ! กรณีเป็นสัญญาแรก มูลค่าหลักประกันต่ำกว่า 10 ล้านบาท จะได้รับวงเงินกู้ 110% ของราคาประเมินหรือราคาซื้อขาย สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถยื่นคำขอกู้ ณ สาขาธนาคารทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2567

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ ที่มีพันธกิจ "ทำให้คนไทยมีบ้าน" โดยตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี ได้ทำให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วมากกว่า 4.4 ล้านครอบครัว และเพื่อให้ประชาชนมีโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยต่ำมากขึ้น จึงได้จัดทำ "โครงการสินเชื่อบ้าน DD (ดี๊ดีย์)" สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบ้าน หรือห้องชุด (คอนโดมิเนียม) ที่ดำเนินโครงการโดยผู้ประกอบการโครงการจัดสรร (Developer) ที่มีข้อตกลงร่วมกับธนาคาร รวมถึงซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัยพร้อมกับการกู้ซื้อที่อยู่อาศัย โดยอัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 เท่ากับ 1.90% ต่อปี, ปีที่ 2 เท่ากับ 2.90% ต่อปี และปีที่ 3 เท่ากับ 3.60% ต่อปี (อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก เท่ากับ 2.80% เท่านั้น) ขณะที่ปีที่ 4 - 5 อัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-2.00% ต่อปี และปีที่ 6 จนถึงตลอดอายุสัญญา กรณีลูกค้ารายย่อย เท่ากับ MRR-0.50% ต่อปี กรณีลูกค้าสวัสดิการ เท่ากับ MRR-1.00% ต่อปี และกรณีซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย เท่ากับ MRR (อัตราดอกเบี้ย MRR ธอส. ปัจจุบันเท่ากับ 6.545% ต่อปี) ระยะเวลาการกู้สูงสุด 40 ปี กรณีกู้ 1 ล้านบาท ผ่อนชำระเงินงวดเริ่มต้นเพียง 3,000 บาทต่อเดือน เท่านั้น พิเศษ!! กรณีเป็นสัญญาแรก มูลค่าหลักประกันต่ำกว่า 10 ล้านบาท ลูกค้าจะได้รับวงเงินกู้ 110% ของราคาประเมินหรือราคาซื้อขาย ทั้งนี้เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าในการมีที่อยู่อาศัยได้มากขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถยื่นคำขอกู้ ณ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2567 หรือ ธอส. ให้สินเชื่อเต็มกรอบวงเงินโครงการแล้ว

"ธอส. พร้อมช่วยเหลือลูกค้าให้มีบ้านได้ ด้วยการให้วงเงินกู้สูงถึง 110% ของราคาประเมินหรือราคาซื้อขาย ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในการซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมเพิ่มมากขึ้น ขณะที่อัตราดอกเบี้ยในช่วง 3 ปีแรก อยู่ในระดับต่ำ      จะทำให้ลูกค้าสามารถวางแผนการเงินได้อย่างรอบคอบและเหมาะสมอีกด้วย" นายกมลภพ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถขอสินเชื่อบ้าน DD (ดี๊ดีย์) ได้ที่สาขาธนาคารทั่วประเทศ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ G H Bank Call Center โทร.0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์
และติดตามข่าวสารของธนาคารได้ที่ Mobile Application : GHB ALLGEN และ www.ghbank.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ