ยิปซัมตราช้าง ยกระดับชุมชน ผ่าน "โครงการฝึกอบรมช่างยิปซัมพัฒนาชุมชน ก้าวสู่ปีที่ 19" ปรับปรุงอาคารสาธารณะชุมชนอย่างยั่งยืน

ข่าวอสังหา Tuesday August 6, 2024 17:10 —ThaiPR.net

ยิปซัมตราช้าง ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์แผ่นยิปซัม และนวัตกรรมระบบฝ้าเพดานและระบบผนังยิปซัมในประเทศไทย ยกระดับ "โครงการฝึกอบรมช่างยิปซัมพัฒนาชุมชน" ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 19 ล่าสุด ต่อยอดและเดินหน้าปรับปรุงอาคารสถานที่สำคัญในชุมชน เช่น โรงเรียน ศาลาเอนกประสงค์ ฯลฯ เพื่อสร้างสรรค์ประโยชน์สาธารณะอย่างเป็นรูปธรรม ตอบแทนสังคมเพื่อชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมประกาศเดินหน้าโครงการฯให้ครอบคลุมทั่วประเทศในปีถัดไป

นายอนุพงษ์ รงค์เหลืองอร่าม กรรมการผู้จัดการประเทศไทย กัมพูชา ลาว พม่า บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด ได้กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมช่างยิปซัมพัฒนาชุมชน เป็นความร่วมมือระหว่างยิปซัมตราช้างและกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.) กระทรวงแรงงาน และเป็นหนึ่งในโครงการที่เรามุ่งมั่นดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องถึง 19 ปี ในการจัดฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างทักษะฝีมือช่างชุมชนให้เรียนรู้เทคนิคการติดตั้งฝ้าเพดาน ฝาผนังภายใน และการฉาบรอยต่อยิปซัม ได้อย่างมีประสิทธิภาพตามหลักมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติของงานยิปซัม

"เราต้องการขยายผลความสำเร็จของโครงการที่เป็นรูปธรรม นั่นคือการพัฒนาอาคาร สถานที่ชุมชน ให้เกิดการใช้งานจริง เราดำเนินการปรับปรุงฝ้า ผนังภายในของโรงเรียนและอาคารส่วนรวมชุมชน ผ่านการร่วมมือร่วมแรงระหว่างทีมงานยิปซัมตราช้าง ช่างชุมชน และชาวบ้าน ผ่านหลักสูตรการอบรมนี้ทั่วประเทศ" คุณอนุพงษ์กล่าวเสริม

ปัจจุบัน "โครงการฝึกอบรมช่างยิปซัมพัฒนาชุมชน" เดินสายจัดอบรมในหลายจังหวัดเริ่มที่ ภาคเหนือและภาคใต้ โดยในไตรมาส 3 และ 4 ของปี 2567 ยิปซัมตราช้างยังมีแผนเดินหน้าจัดต่อไปยังภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ เพิ่มเติมอีกด้วย

ล่าสุด ยิปซัมตราช้างได้ดำเนินการปรับปรุงอาคารในสถานศึกษาและสถานที่สาธารณประโยชน์ จำนวน 3 แห่ง ได้แก่

  • โรงเรียนวัดเขาทะโมน อาคารโรงอาหารห้องปรุงอาหาร อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี
  • ศาลาอเนกประสงค์รัตนาประชานุรักษ์ จังหวัดลำปาง
  • โรงเรียน กศน. ตำบลป่ากลาง บ้านน้ำเปิน หมู่ 1 ตำบลป่ากลาง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
  • การปรับปรุงดังกล่าวใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพดีจากยิปซัมตราช้าง ได้แก่ การติดตั้งฝ้าเพดานฉาบเรียบด้วยแผ่นยิปซัมมาตรฐานตราช้าง ที่ได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ และแผ่นฝ้าทีบาร์เปเปอร์ทัชตราช้าง เพื่อปรับปรุงให้อาคารดูใหม่ สวยงาม และน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

    สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมช่างยิปซัมพัฒนาชุมชน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานของแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ หรือสมัครผ่านยิปซัมตราช้างได้โดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-173-6456

    ขอบคุณข้อมูลจาก ยิปซัมตราช้าง และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม https://www.siamgypsum.com


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ