SPU CoTH X-OVER DAY พัฒนาการท่องเที่ยวไทยยุคใหม่ และ Soft Power มุ่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทยสู่เวทีโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday August 6, 2024 17:12 —ThaiPR.net

SPU CoTH X-OVER DAY พัฒนาการท่องเที่ยวไทยยุคใหม่ และ Soft Power มุ่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทยสู่เวทีโลก

วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ (CoTH) มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดย วรวลัญช์ ธนัชปิยะธันย์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ จัดงาน "SPU CoTH X-Over Day" ภายใต้แนวคิด "Cross Industry Collaboration" เพื่อส่งเสริมความร่วมมือกับ Soft Power สาขาต่างๆ ในการพัฒนาการท่องเที่ยวยุคใหม่ ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆจากนักศึกษามากมาย อาทิ การนำเสนอไอเดีย "Innovation Spotlight: Bridging Soft Power and Tourism" ,การเดินแฟชั่นโชว์ ,การสาธิตการทำค็อกเทลแบบแฟลร์บาร์เทนเดอร์ ,การสาธิตการทำอาหารสุขภาพ และการแสดงดนตรีโฟล์คซอง ซึ่งกิจกรรมต่างๆเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา Soft Power ของไทยในอนาคต

นอกจากนี้ไฮไลท์สำคัญของงานได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ "การท่องเที่ยวไทยและ Soft Power ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและวัฒนธรรมสู่เวทีโลก" โดยวิทยากร คุณศศิทอณร์ สุวรรณมณี หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงวัฒนธรรม ให้เกียรติมาถ่ายทอดความรู้แชร์ประสบการณ์ต่างๆ นอกจากนี้ท่านยังให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมและให้คำแนะนำแก่นักศึกษาที่มาร่วมออกบูธต่างๆภายในงาน ณ อาคาร 11 โซน A มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

อาจารย์วรวลัญช์ ธนัชปิยะธันย์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ ม.ศรีปทุม กล่าวว่า งาน SPU CoTH X-Over Day ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาต่อยอดความคิดสร้างสรรค์สู่การพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและ Soft Power ของประเทศไทย ซึ่งวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนานวัตกรรมและความร่วมมือในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย โดยมีนักศึกษาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนแนวคิดสร้างสรรค์สู่การปฏิบัติจริงในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ