ททท. จับมือพันธมิตร ชวนครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ร่วมแคมเปญ "พาน้องล่องใต้ Contest" สร้างสรรค์คอนเทนต์ กระตุ้นท่องเที่ยวภาคใต้

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday August 6, 2024 17:38 —ThaiPR.net

ททท. จับมือพันธมิตร ชวนครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ร่วมแคมเปญ

6 สิงหาคม 2567 -  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดแคมเปญ "พาน้องล่องใต้" ชวนคนรุ่นใหม่ ร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภาคใต้ ภายใต้หัวข้อ "ภาคใต้ In My Heart" ลุ้นเที่ยวฟรี 4 เส้นทางสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่า ภูเก็ต พังงา กระบี่-ตรัง และ สุราษฎร์ธานี เพื่อสร้างกระแสกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่สนใจเที่ยวภาคใต้เพิ่มขึ้น โดยมีกำหนดจัดกิจกรรม ในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2567

แคมเปญ "พาน้องล่องใต้ Contest" กำหนดเปิดรับสมัครเหล่าครีเอเตอร์ รวมทีม 5 คน ที่มียอดผู้ติดตาม บนแพลตฟอร์ม Tiktok รวมกันไม่ต่ำกว่า 20,000 ราย จัดทำคอนเทนต์ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ โดยรอบแรก ต้องสร้างสรรค์คอนเทนต์ในหัวข้อ "ภาคใต้ In My Heart" เผยแพร่ในช่องทาง Tiktok ของตนเอง พร้อมใส่ #พาน้องล่องใต้ #AmazingThailand #สุขทันทีที่เที่ยวใต้ #ชื่อทีม โดยคณะกรรมการจะพิจารณา ผลคะแนนจากยอด Engagement และให้คะแนนความคิดสร้างสรรค์ คัดเลือกให้เข้ารอบ 8 ทีม โดยผู้ผ่านเข้ารอบ ทั้ง 8 ทีม จะได้รับโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวทริปสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่า Route Trip 3 วัน 2 คืน แบ่งเป็น 4 เส้นทางประทับใจ - ภูเก็ต พังงา กระบี่-ตรัง และสุราษฎร์ธานี เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยทีมที่มี ยอด Engagement รวมสูงสุด จะเป็นผู้ชนะเลิศ รวมรางวัลสำหรับทีมชนะเลิศและรองอันดับต่าง ๆ มูลค่ารวม 100,000 บาท

ปัจจุบันกลุ่ม GEN Z-Y นับเป็นผู้บริโภคหลักที่ทวีความสำคัญในภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ททท. ได้เล็งเห็นความสำคัญ และผลักดันให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มคนรุ่นใหม่ นางสาววัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. กล่าวเสริมว่า "สำหรับภาคใต้ของไทย นับเป็นแหล่งท่องเที่ยว ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก แน่นอนว่าสินค้าบริการและกิจกรรมท่องเที่ยว ในภาคใต้ที่มีอยู่มากมายและมีความหลากหลาย สามารถตอบโจทย์ความสนใจของนักท่องเที่ยวทุกช่วงวัยตาม ความชอบและไลฟ์สไตล์ รวมถึงมีความพร้อมและศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่การันตีด้วยรางวัลระดับโลก แคมเปญนี้จะช่วยสื่อสารไอเดียสร้างสรรค์ด้านการท่องเที่ยวภาคใต้จากมุมมองของครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะโดนใจนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย ตรงกับวัตถุประสงค์ของ ททท. ที่มุ่งส่งเสริมให้เกิดการเดินทาง ท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่ได้เป็นอย่างดี"

คุณเบลล์ ภัสราภรณ์ ภูริพงศ์ธนวัต Influencer Gen Z กล่าวว่า "การจัดแคมเปญนี้ ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสนับสนุนเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ๆ ได้ดีมาก เพราะทั้งสองสิ่งจำเป็นต้องพึ่งพากันและกัน ภาคใต้ของประเทศไทย ก็มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน มีความหลากหลากทางการท่องเที่ยวครบครันที่รอให้นักท่องเที่ยวมาลองสัมผัส ทั้งธรรมชาติที่งดงาม ความอุดมสมบูรณ์ และอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม หากได้รับการประชาสัมพันธ์ในมุมมองใหม่ ๆ ก็ยิ่งเพิ่มการรับรู้ประสบการณ์ท่องเที่ยวในวงกว้าง และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้มากขึ้น ในขณะเดียวกัน ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ก็สามารถมาแชร์เทคนิคและเรียนรู้การทำคอนเทนต์จากการเดินทาง ท่องเที่ยวภาคใต้ ถือเป็นการสร้างประสบการณ์และได้รับมิตรภาพระหว่างการเดินทางอีกด้วย"

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมแคมเปญ "พาน้องล่องใต้ Contest" สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook และ Tiktok : พาน้องล่องใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ